Top 10 Việc làm thú vị cho Lập trình viên Java

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Java được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau, chính vì vậy việc lựa chọn công việc đối với lập trình viên Java trở nên đa dạng và phong phú hơn. GrowUpWork chia sẻ những việc làm thú vị cho lập trình viên Java ngay trong bài viết sau nhé!

Top 10 Việc làm Thú Vị cho Lập Trình Viên Java
Top 10 Việc làm Thú Vị cho Lập Trình Viên Java

Với lập trình viên nói chung hay lập trình viên Java nói riêng, họ có những lựa chọn phổ biến như: ứng dụng mobile, ứng dụng web, unit tests, ứng dụng desktop,... Những công việc trên nghe có vẻ hấp dẫn nhưng thực tế còn rất nhiều việc làm thú vị cho lập trình viên Java nữa. Nếu bạn yêu thích Java và muốn một công việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hứng thú cả ngày thì hãy lựa chọn cho mình những công việc cool ngầu dưới đây.

1. Phát triển ứng dụng với điện toàn đám mây

Lập trình viên có thể tạo ra các ứng dụng được đóng gói sẵn hoặc ứng dụng tự động cài đặt và đặt chúng vào trong hệ sinh thái điện toán đám mây của mình. Java thật sự linh hoạt với khả năng WORA (Write Once, Run Anywhere) của mình, vì vậy nó phù hợp cho việc kết hợp giữa điện toán đám mây, ứng dụng mobile và ứng dụng desktop. Không chỉ vậy hầu hết các thiết bị smartphone ngày nay sử dụng đến Java. Có nhiều nền tảng dịch vụ đám mây (Saas) hỗ trợ cho ngôn ngữ Java, ví dụ như Heroku. Một số tools phát triển với Java như: Oracle Java Cloud Service, AWS SDK, Google App engine, Cloud Foundry, Heroku,…

2. Khám phá không gian với NASA

The National Aeronautics and Space Administration hay NASA sử dụng ngôn ngữ lập trình Java cho những ứng dụng của họ, một ví dụ trong đó là World Wind giúp người dùng khảo sát hình ảnh của trái đất với nhiều kích thước khác nhau. Mặc dù là là ngôn ngữ lập trình lâu đời nhưng Java vẫn đóng vai trò quan trọng trong nhiều nhiệm vụ của NASA. Được làm việc trong tổ chức NASA và khám phá về không gian quả thực rất thú vị đối với mọi lập trình viên.

3. Xây dựng Internet of Things

Chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều về khái niệm Internet of Things hay IOT, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi từ những máy cảm biến trong các máy móc công nghiệp đến những vật dụng nhỏ bé trong nhà như máy quay an ninh. Một vài công nghệ như bộ điều chỉnh nhiệt Nest trong nhà là sự kết hợp của Java và AI, hay máy bán hàng tự động thông minh sử dụng phần mềm dựa trên Java để theo dõi hàng tồn kho, độ ẩm, nhiệt độ. Một trong những lí do khiến Java là lựa chọn tốt nhất cho IOT chính là sự linh hoạt, dễ thích ứng của Java với các mạng lưới thiết bị khác nhau. Nếu bạn có hứng thú với công việc này, thì đừng ngần ngại hãy cùng tìm hiểu về xây dựng IOT với Java.

Xem thêm: Tổng thể về vai trò chức năng của Kỹ sư IoT

Việc làm thú vị cho Lập trình viên Java
Việc làm thú vị cho Lập trình viên Java

4. Phát triển xe tự lái

Sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay dẫn đến sự ra đời của một sản phẩm tuyệt vời đó chính là xe tự lái. Thật sự là vậy, bạn có thể sử dụng Java tạo ra những phần mềm, những bộ cảm biến được tích hợp trong xe để giúp xe tránh vật cản cũng như tự di chuyển qua lại giữa các địa điểm. Tuy nhiên để đảm bảo độ tin cậy trong quá trình vận hành của xe trên hệ thống giao thông thực tế vẫn là một bài toán khó và vấn đề này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong xã hội. Không kể đến những vấn đề đó thì công việc này thật sự đáng để cho lập trình viên thử và thỏa mãn tính tò mò, sáng tạo của mình. Các bạn thấy thú vị với công việc này thì có thể tìm hiểu cách mô phỏng xe tự lái với Java.

5. Phát triển Game

Đây thật sự là cách để bạn khẳng định tài năng Java của mình, bạn có thể tìm kiếm một công việc trong những công ty phần mềm hay công ty thuần phát triển game. Thực tế ngôn ngữ Java có các thư viện hỗ trợ phát triển đồ họa và xây dựng game, ví dụ như JavaFX, LWJGL.

6. Trở thành nhà khoa học

Việc thiếu những thư viện toán khiến cho Java thực sự kém hơn Python trong việc xử lý số liệu, đó cũng là lý do Python phổ biến hơn trong việc nghiên cứu khoa học. Nhưng ở một vài khía cạnh nhà khoa học vẫn sẽ chọn sử dụng Java. Ví dụ như việc xử lý liên quan đến khoa học hay số nặng kết hợp với mô phỏng kết quả 2D, 3D. Khi đó java sẽ cung cấp những thư viện hỗ trợ như JScience hay JSci.

7. Phân tích dữ liệu lớn

Việc phát triển của công nghệ hay Internet vạn vật đã tạo ra một lượng dữ liệu lớn, do đó ngoài việc lưu trữ thì phân tích dữ liệu đóng vai trò quan trọng. Những nhà nghiên cứu trong doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra được chiến lược kinh doanh đúng đắn cho doanh nghiệp. Mặc dù nhiều người tin rằng Python hay R tốt hơn trong việc này nhưng Java cũng đã được sử dụng nhiều trong việc phân tích dữ liệu. Những thư viện và Framework hỗ trợ trong Java như Weka, Rapid Miner, JSAT, JDMP,…

Xem thêm: 5 nghề nghiệp tiềm năng dành cho người học SQL

Các việc làm thú cho Lập trình viên Java nên biết
Các việc làm thú vị cho Lập trình viên Java nên biết

8. Giảng dạy

Java là ngôn ngữ lâu đời, phổ biến và dễ tiếp cận nên rất phù hợp cho việc giảng dạy cũng như học tập. Thực tế, rất nhiều cơ sở đào tạo, giáo dục trên thế giới sử dụng ngôn ngữ Java để giúp học sinh tiếp cận với ngành công nghệ thông tin. Tạo ra một ứng dụng giảng dạy hay trung tâm giáo dục để tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận với công nghệ là một việc thú vị đối với mọi lập trình viên. Những bạn có mơ ước làm giáo viên nhưng dòng đời xô đẩy sang lập trình thì lựa chọn này rất phù hợp đấy.

9. Freelancer

Freelancer hay người làm tự do là người không bị giới hạn về quy củ, môi trường, địa điểm và mốc thời gian làm việc. Cạnh tranh việc làm ngày càng trở nên gay gắt khiến cho thế hệ dev ngày nay cảm thấy khó khăn trong việc khẳng định kỹ năng và giá trị của mình khi đi đi tìm việc, vì vậy một số bộ phận người trẻ đã chọn cho mình con đường freelancer. Họ hướng đến những nền tảng kết nối khách hàng với developers để nhận những dự án riêng cho họ. Đây cũng là một công việc thích hợp cho những bạn lập trình viên không muốn gò bó trong môi trường công sở khắc nghiệt ngày nay.

10. Duy trì một Blog

Việc chia sẻ kiến thức của mình với mọi người là một điều hạnh phúc đối với mọi người. Nếu yêu thích lập trình bạn có thể chuyển niềm đam mê của mình sang viết blog để chia sẻ kiến thức về lập trình cũng như cuộc sống. Công việc này có lẽ sẽ khó khăn trong khoảng thời gian đầu nhưng khi thật sự đầu tư cho nó bạn sẽ học được nhiều điều và hơn hết là được mọi người biết đến, từ đó việc kiếm thêm thu nhập sẽ dần trở nên dễ dàng hơn. Để phát triển blog tốt bạn cũng nên tham khảo thêm những những bài viết của những blogger cùng lĩnh vực.

Những việc làm thú vị cho Lập trình viên Java

Lời Kết

Với 10 công việc cho lập trình viên Java cũng như mọi lập trình viên khác đều hứng thú, chắc hẳn công việc nào cũng có cái khó của nó, cách dễ nhất chính là yêu thích công việc các bạn làm.

GrowUpWork chúc bạn chọn được một việc làm thú vị cho lập trình viên Java thành công nhé!
 

Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

10 lý do "nghỉ việc" thường gặp nhất mà HR công ty nào cũng nên biết

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-13
Nếu bạn là một HR hoặc quản lý công ty thì nên tìm hiểu lý do nghỉ việc của nhân sự. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa cách hoạt động, vận hành nhằm giữ chân nhân tài. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị khi có nhân sự nghỉ việc, tránh gây ra thất thoát lớn.

Phân biệt các loại hình làm việc từ xa: Hybrid, Remote, Onsite và work from home

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Các loại hình làm việc từ xa ngày càng phát triển. Trong tương lai gần nó sẽ trở thành xu thế của xã hội. Hãy tìm hiểu rõ hơn về những hình thức làm việc từ xa này và ưu - nhược điểm của nó.

IT onsite là gì? Một số kỹ năng và lưu ý khi nhận làm việc onsite

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
IT onsite là gì? Cần có kỹ năng gì để tham gia làm OnSite? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau từ chuyên gia và bạn sẽ có thể trở thành một IT ONSITE chuyên nghiệp.

Việc làm phù hợp và phổ biến cho thế hệ GenZ

Kiến thức kỹ thuật| 2024-01-03
Bạn là người trong thế hệ GenZ? Bạn đang thắc mắc không biết nên lựa chọn công việc gì? Bạn không biết làm sao để tìm được một công việc tốt? Hãy theo dõi những việc làm GenZ phổ biến sau và bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!