Top các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự

Các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng hợp tác chặt chẽ với các công ty khách hàng để tìm các ứng viên đủ điều kiện nhất cho các vị trí công việc. Nếu bạn muốn sự hợp tác này diễn ra hiệu quả thì sẽ cần áp dụng một vài bí quyết tìm kiếm, chọn lựa và làm việc cùng với các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng. Hãy tham khảo qua những điều này trong bài viết dưới đây nhé!

Top các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự
Top các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự

Công ty dịch vụ tuyển dụng hoạt động thế nào?

Các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng sử dụng cơ sở dữ liệu để tìm kiếm những người đáp ứng các tiêu chí cụ thể và đăng tin tuyển dụng để thu hút những ứng viên ngoài dữ liệu có kỹ năng phù hợp. 

Việc tìm kiếm các ứng viên đủ điều kiện, phỏng vấn họ và thương lượng mức lương có thể mất nhiều thời gian và tốn kém tiền bạc của các công ty, khiến các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng trở thành lựa chọn có lợi cho các công ty nhỏ hơn và bất kỳ tổ chức nào khác quan tâm đến việc đơn giản hóa quy trình tuyển dụng.

Một công ty tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm cho hầu hết quá trình tuyển dụng. Điều này có thể bao gồm cả tạo mô tả công việc, tin tuyển dụng, xem xét và sắp xếp thông qua các ứng dụng và đăng các vị trí tuyển dụng trên các website phù hợp nhất. Công ty sử dụng dịch vụ của họ sẽ tham gia nhiều hơn vào giai đoạn cuối cùng của quy trình tuyển dụng để đưa ra quyết định cuối cùng về ứng viên nhận được offer công việc.

Các loại hình dịch vụ tuyển dụng?

Ngày nay, các công ty có cung cấp dịch vụ tuyển dụng không còn chỉ đơn thuần là việc tuyển người mà còn cung cấp dưới nhiều hình thức khác nhau! Các hình thức này ra đời nhằm cụ thể hóa và tối ưu hóa theo từng nhu cầu tuyển dụng khác nhau của công ty đối tác.

Sau đây là các loại hình dịch vụ tuyển dụng phổ biến:

Dịch vụ tuyển dụng cấp cao Retained

Các công ty tuyển dụng retained, còn được gọi là các công ty tìm kiếm nhà điều hành (Headhunting), được sử dụng bởi các công ty đang cố gắng tìm nhân sự cho vị trí cấp cao. Công ty khách hàng phải trả trước cho công ty tuyển dụng một phần phí, phần còn lại sẽ được trả khi hoàn thành tuyển dụng.

Các ứng viên tiềm năng được tiếp cận từ network của nhà tuyển dụng của công ty dịch vụ tuyển dụng đó, bao gồm ứng viên thụ động. Sau đó rút gọn danh sách với những người phù hợp và tốt nhất. Thông thường quá trình tuyển dụng CEO mất khoảng 90 ngày.

Ưu điểm của việc chia nhỏ thanh toán dịch vụ sẽ giúp công ty tuyển dụng có động lực cao để tìm cho bạn một ứng viên phù hợp. Họ thường sẽ có network rộng lớn các ứng viên có trình độ cao, giúp bạn tăng cơ hội tìm được người phù hợp và giảm nguy cơ tuyển dụng không hiệu quả.

Tuy nhiên, nhược điểm là rất tốn kém.

Dịch vụ headhunter là gì? Tìm headhunter ở đâu?
Bài viết liên quan
Dịch vụ headhunter là gì? Tìm headhunter ở đâu?
Trong ngành tuyển dụng hiện nay tồn tại rất nhiều hình thái nhằm đáp ứng nhu cầu tìm người và tìm việc trong thị trường lao động. Trong đó, có dịch vụ Headhunter, rất dễ bị nhầm lẫn với nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng. Bài viết này sẽ cùng bạn làm rõ về dịch vụ headhunter là gì? Và các thông tin liên quan khác để bạn có thể ra quyết định cộng tác với headhunter để tuyển nhân sự hoặc tìm việc không!

Dịch vụ tuyển dụng hợp đồng (Contingency)

Dịch vụ tuyển dụng hợp đồng tuyển dụng các vị trí cấp trung và chưa có kinh nghiệm, đa phần sẽ nằm trong ngành kỹ thuật và công nghệ.

Các ứng viên tiềm năng được tiếp cận thông qua network của các nhân viên tuyển dụng của họ; Quảng cáo công việc trên nhiều trang việc làm và sử dụng cơ sở dữ liệu online để tìm kiếm profile ứng viên. Họ gửi thông tin chi tiết về ứng viên cho công ty khách hàng. Công việc của công ty đó là sàng lọc hồ sơ và lên lịch phỏng vấn.

Dịch vụ tuyển dụng hợp đồng không yêu cầu trả trước bất cứ khoản tiền nào và chỉ được trả tiền sau khi họ đã tuyển được nhân viên cho các vị trí yêu cầu. Khoản thanh toán này có thể là tỷ lệ cố định hoặc tỷ lệ phần trăm.

Dịch vụ tuyển dụng thời vụ (ngắn hạn)

Dịch vụ tuyển dụng thời vụ sẽ cung cấp cho công ty khách hàng các nhân viên phù hợp làm việc theo chế độ thời vụ (lao động ngắn hạn). Hình thức tuyển dụng này phổ biến trong các ngành có nhiều dự án ngắn hạn như IT xây dựng và các ngành thời vụ như khách sạn, bán lẻ và du lịch.

Những nhân viên được cung ứng sẽ chỉ làm việc cho bạn theo thời gian ngắn được quy định trong hợp đồng, việc trả lương cho nhân viên đó sẽ thông qua công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng thời vụ này! Còn bạn chỉ trả phí dịch vụ cho bên công ty tuyển dụng

Bên cạnh lương, bên cung cấp dịch vụ này còn chịu trách nhiệm về thuế, bảo hiểm y tế và các phúc lợi khác cho nhân viên đó dù họ làm việc cho bạn. Một đại diện của công ty này sẽ tham khảo ý kiến của bạn để xác định các yêu cầu của bạn trước khi chỉ định người lao động làm việc cho vị trí thời vụ của bạn.

Việc thanh toán cho dịch vụ này sẽ là một khoản tốn kém lâu dài. Tuy nhiên, đó là một cách nhanh chóng và hiệu quả để tuyển dụng cho các vị trí ngắn hạn. Công ty của bạn cũng tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho chi phí thuế và phúc lợi

RPO

Các công ty tuyển dụng thuê ngoài (RPO) là các nhà cung cấp đảm nhận toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng của công ty. Một công ty RPO hoạt động như một phần mở rộng hoặc thay thế cho chức năng thu hút nhân tài và nhân sự nội bộ. 

Họ không chỉ chịu trách nhiệm tìm kiếm ứng viên cho một vai trò cụ thể mà còn chịu trách nhiệm cho toàn bộ quy trình tuyển dụng từ lập kế hoạch chiến lược đến đánh giá và phân tích.

Lợi ích khi dùng các dịch vụ tuyển dụng 

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Bằng cách giao các trách nhiệm liên quan đến việc tìm kiếm và kiểm tra ứng viên cho một công ty tuyển dụng, doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn nhân sự để xây dựng các chương trình hiệu quả hơn và cải thiện cuộc sống của nhân viên hiện tại và tương lai thay vì dành thời gian và công sức để tự thực hiện quy trình.

Tính linh hoạt

Một số công ty cần những vai trò công việc cụ thể được tuyển dụng trong những khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, một công ty bán lẻ có thể muốn thuê nhân viên thu ngân bán thời gian trong mùa lễ. Dịch vụ tuyển dụng hợp đồng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn như này, giúp toàn bộ quá trình tuyển dụng trở thành một trải nghiệm nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Giảm rủi ro

Dịch vụ tuyển dụng đảm bảo về các khía cạnh pháp lý và tài chính của quá trình tuyển dụng. Họ cung cấp thông tin về thuế, cung cấp bảo hiểm và đảm bảo tất cả các luật lao động đều được đáp ứng. Làm việc với một công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng có thể giảm thiểu rủi ro pháp lý liên quan đến quy trình tuyển dụng, nhờ đó tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực.

Tiếp cận các nguồn lực

Sử dụng các dịch vụ tuyển dụng cũng có thể cung cấp cho công ty các nguồn lực có giá trị để tìm kiếm những ứng viên đủ điều kiện nhất. Phát triển mối quan hệ với công ty tuyển dụng có uy tín có thể giúp các tổ chức tiếp cận với các chuyên gia tuyển dụng để tìm những ứng viên sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Làm việc với công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng

Nghiên cứu và lựa chọn cẩn thận

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi làm việc với một công ty tuyển dụng, hãy nghiên cứu các tổ chức có uy tín và phù hợp nhất. Ví dụ: nếu bạn cần thuê lập trình viên cho công ty Marketing của mình, hãy tìm công ty tuyển dụng có kinh nghiệm và nguồn lực liên quan trực tiếp đến ngành IT và marketing.

Cố gắng chọn một công ty dễ làm việc và giao tiếp để quá trình tuyển dụng đạt hiệu quả cao nhất có thể. Cân nhắc việc đọc các bài review công ty.

Cách xử lý các Review công ty tiêu cực từ nhân viên cũ
Bài viết liên quan
Cách xử lý các Review công ty tiêu cực từ nhân viên cũ
Review công ty hiện đang là một trong những phần được rất nhiều người quan tâm, kể cả phía người lao động và công ty. Đối với công ty được review phổ biến trên môi trường mạng là một lợi thế mạnh để quảng bá thương hiệu, nhưng không phải lúc nào cũng là Review tích cực. Nếu bạn chưa có một chiến lược cụ thể để xử lý các review công ty tiêu cực từ nhân viên cũ hãy tham khảo bài viết này nhé!

Truyền đạt kỳ vọng của bạn

Truyền đạt rõ ràng các yêu cầu của công ty bạn và thời gian mong muốn để thuê nhân viên mới đáp ứng nhu cầu của bạn. 

Cân nhắc việc mời một đại diện từ phía công ty tuyển dụng đến thăm văn phòng công ty bạn hoặc nơi làm việc điển hình để họ có thể hiểu rõ hơn về văn hóa công ty nhằm tìm ra ứng viên lý tưởng nhất.

Thảo luận về ngân sách

Hãy thảo luận về ngân sách bao nhiêu và để ứng viên biết được về mặt tài chính khi họ nhận được công việc.

Các ứng viên nên có quyền truy cập thông tin về mức lương và phúc lợi tiềm năng của họ trước khi đồng ý vị trí mới. Cố gắng cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến ngân sách khi bắt đầu quá trình tuyển dụng!

Giữ liên lạc

Đảm bảo liên lạc nhất quán với với công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng cho bạn trong suốt quá trình tuyển dụng để đảm bảo nhu cầu được đáp ứng. Hãy suy nghĩ về việc tìm kiếm một đầu mối liên hệ chuyên dụng trong cơ quan, người hiểu đầy đủ nhu cầu của bạn và thông báo cho bạn về các ứng viên tiềm năng để bạn có các phản hồi và quyết định kịp thời.

Tận dụng dịch vụ tuyển dụng

Liên hệ với công ty tuyển dụng của bạn với bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào nếu có về quy trình tuyển dụng. 

Phát triển mối quan hệ với họ và sử dụng các nguồn tài nguyên phù hợp nhất của họ có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về tương lai của công ty bạn và nhân viên của công ty.

Top các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng

Công ty MPHR

Tiền thân là công ty MP Telecom có kinh nghiệm 19 năm trong lĩnh vực BPO, MPHR sở hữu đội ngũ chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp, có khả năng xây dựng giải pháp phù hợp theo từng đối tượng khách hàng.

Nguồn dữ liệu ứng viên lớn và đa dạng đáp ứng mọi điều kiện trong nhiều lĩnh vực như: Sản xuất, Bán lẻ, Dịch vụ, Tài chính, Công nghệ Thông tin, Làm đẹp,…

HR Channels

Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng HR Channels
Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng HR Channels

HR Channels có hơn 14 năm kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự cấp cao, hơn 60 chuyên viên tư vấn tuyển dụng cấp cao, hơn 300 000 ứng viên đã được cung ứng cho doanh nghiệp phỏng vấn!

Các dịch vụ tuyển dụng cụ thể:

  • Tìm kiếm nhân sự cấp cao: Với hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự cấp cao. Chúng tôi là công ty headhunter hàng đầu ở Việt Nam.
  • Phần mềm quản lý tuyển dụng: Tiết kiệm 50% chi phí và thời gian tuyển dụng, nhờ công nghệ tự động hóa quy trình tuyển dụng!
  • Thuê ngoài quy trình tuyển dụng: Giảm 40% chi phí và tăng 60% năng xuất tuyển dụng nhờ kết hợp 3 yếu tố cốt lõi: Công nghệ, con người và Số hóa quy trình tuyển dụng.
  • Miễn phí đăng tin việc làm: Bắt đầu đăng tin tuyển dụng tại đây! Cổng thông tin việc làm cho các cấp tại Việt Nam. Đăng tin tuyển dụng ngay bây giờ!

Adecco

Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng Adecco
Công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng Adecco

Adecco Việt Nam là chuyên gia tuyển dụng và cung cấp các giải pháp nhân sự và lương bổng đẳng cấp. Với hơn 33.000 nhân viên nhiệt huyết tại 5000 chi nhánh trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, Adecco là một trong những thương hiệu đáng tin cậy giúp giải bài toán nhân sự cho các doanh nghiệp lớn.

Các dịch vụ tại Adecco Việt Nam bao gồm:

Adecco Việt Nam kết nối nhân tài từ khắp mọi miền đất nước và giúp hàng trăm ứng viên phát triển nghề nghiệp mới mỗi năm. Ngoài ra, với 5000+ cộng tác viên, Adecco Việt Nam đảm bảo 5000+ giao dịch lương hàng tháng luôn đúng hẹn và bảo mật.

Cùng với đội ngũ 120+ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và gắn kết tốt, Adecco Việt Nam còn thường xuyên cung cấp thông tin về thị trường lao động Việt Nam trên nhiều lĩnh vực cũng như những lời khuyên hữu ích về việc làm. tiến hành và tổ chức các hội thảo chuyên sâu về nhân lực.

Liên hệ:

  • Lầu 14, Tòa nhà E.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Phường 13, Quận 4, TP.HCM - 028 3636 5811
  • Tầng 7, Tòa nhà Prime Center, 53 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội - 024 3218 1190
  • Website: adecco.com.vn

CareerBuilder

CareerBuilder.vn, sở hữu bởi CareerBuilder Mỹ - Mạng Việc làm & Tuyển dụng lớn nhất thế giới. Với công nghệ tiên tiến, mạng lưới đối tác toàn cầu và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, chúng tôi kết nối nhân tài với công việc mơ ước và giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự tài năng.

Tại Việt Nam, CareerBuilder.vn đã và đang là lựa chọn của các doanh nghiệp hàng đầu với các ưu thế:

  • Nguồn dữ liệu phong phú với hơn 1,800,000 thành viên đăng ký
  • Hàng ngàn CV hoàn chỉnh và được cập nhật liên tục
  • Tiếp cận hiệu quả nhiều nguồn ứng viên tiềm năng hơn bất cứ trang tuyển dụng nào ở Việt Nam
  • Hơn 13,000 doanh nghiệp hàng đầu hiện đang sử dụng CareerBulder.vn để tuyển chọn nhân tài và xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh

Liên hệ:

CareerLink

Được thành lập vào năm 2006,CareerLink.vn đã từng bước trở thành cầu nối vững chắc giữa người lao động và nhà tuyển dụng. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm nhân sự quản lý cấp cao, và dịch vụ tuyển dụng trực tuyến. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ  hài lòng với việc tìm được ứng viên phù hợp nhu cầu, còn người tìm việc sẽ thỏa mãn với khát vọng vươn tới đỉnh cao sự nghiệp.

  • Dịch vụ của CareerLink.vn:
  • Dịch vụ tìm kiếm và cung cấp nhân sự cao cấp
  • Dịch vụ tuyển dụng trên website

Liên hệ:

GrowUpWork

Là một trong những trang mạng tuyển dụng việc làm IT và tiếng Nhật, mang đến cho cả công ty khách hàng và người tìm việc những trải nghiệm tốt nhất khi tìm kiếm tài năng và cơ hội việc làm! Đặc biệt, bên cạnh trang mạng tuyển dụng, hệ thống vận hành của GrowUpWork còn cung cấp dịch vụ Headhunt, giúp các công ty tiếp cận những ứng viên ưu tú cho các vị trí điều hành và yêu cầu kỹ năng chuyên biệt!

Khi truy cập vào website của chúng tôi, nhà tuyển dụng: 

  • Sẽ được tư vấn lựa chọn dịch vụ tuyển dụng thích hợp và hiệu quả.
  • Đăng tin tuyển dụng miễn phí và liên hệ ứng viên có CV phù hợp!

Ứng viên khi đến với website chúng tôi,

  • Tạo CV miễn phí từ các mẫu template độc đáo và tìm việc miễn phí ngay trên Website, đặc biệt là các vị trí công việc ngành IT và tiếng Nhật!
  • Được tư vấn chỉnh sửa CV và kết nối với công ty tiềm năng!

Liên hệ:

  • Tầng 3 Tòa nhà QCOOP, Số 647 Lý Thường Kiệt, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Website: https://growupwork.com/

Bạn đang quan đến dịch vụ này!  CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN miễn phí ngay bây giờ!

Tạm kết

Là một doanh nghiệp bạn không bắt buộc phải sử dụng các dịch vụ tuyển dụng từ bên thứ ba! Nhưng chắc chắn rằng khi bạn hợp tác với họ sẽ nhận lại được những lợi ích xứng đáng! Quan trọng là cần phải xác định nhu cầu tuyển dụng của công ty bạn và lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp! Hi vọng rằng bài viết này đã góp phần cung cấp điều này cho bạn!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!