Top Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn!

Với sự phát triển của công nghệ và Internet, các nhà tuyển dụng ngày càng mở rộng tìm kiếm những nhân viên làm việc từ xa có thể mang đến các kỹ năng đáp ứng được với yêu cầu công việc. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội việc làm từ xa như một sự lựa chọn mới mẻ cho sự nghiệp của mình. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn nhiều lựa chọn Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn.

Top Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn!
Top Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn!

Việc làm từ xa là gì?

Việc làm từ xa (Remote Job) là tên gọi các việc làm mà trong đó người làm việc có thể tham gia mà không cần đến văn phòng làm việc.

Việc làm từ xa cũng bao gồm rất nhiều kiểu khác nhau như làm việc tự do (Freelance), làm việc theo hợp đồng / dự án, part-time job hoặc thậm chí là hợp đồng làm việc chính thức.

Nhưng trước khi đi tiếp cận các cơ hội Remote Job bạn đã có cho mình phương pháp tìm kiếm hiệu quả và nhanh chóng. Tham khảo thêm hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm việc làm từ xa để giúp bạn hiểu thêm về lựa chọn mới mẻ này.

Bên cạnh đó, theo như nhiều thống kê chỉ ra rằng các cơ hội việc làm từ xa thường tồn tại rất nhiều rủi ro lừa đảo, không ít nạn nhân do thiếu kinh nghiệm tìm việc đã vướng phải vấn nạn này. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tham gia một Remote Job. 

Xem thêm các dấu hiệu phát hiện lừa đảo việc làm từ xa để tự bảo vệ mình!

Sau khi đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu cân nhắc các cơ hội việc làm từ xa với mức lương hấp dẫn!

Top các Remote Jobs phổ biến và thu nhập hấp dẫn

1. Software engineer

Các Software engineer phát triển các phần mềm từ game đến hệ thống web dựa trên nhu cầu của khách hàng. 

Kỹ sư phát triển phần mềm là một trong những công việc từ xa được trả lương cao nhất và phổ biến nhất hiện nay. Công việc này đòi hỏi cao về chuyên môn lập trình, khả năng tự giải quyết các vấn đề kỹ thuật một cách độc lậpkhả năng giao tiếp hiệu quả.

Các cơ hội việc làm Software Engineer từ xa là một trong các lựa chọn mà các lập trình viên và Developer chọn để phát triển, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng.

Họ có thể chọn làm việc từ xa cố định cho một tổ chức hay chỉ làm việc theo dự án và Freelance.

Việc làm từ xa - Software engineer
Việc làm từ xa - Software engineer

2. Cộng tác viên quảng cáo & bán hàng

Dịch bệnh làm gián đoạn nhiều công việc trực tiếp nhưng cũng đồng thời mở ra các cơ hội công việc từ xa với nhu cầu cao đó là quảng cáo, bán hàng Online hoặc thậm chí là trở thành cá nhân phân phối cho các nhãn hàng sản phẩm.

Công việc này có mức thu nhập đa dạng từ thấp cho đến rất cao. Tuy nhiên đây cũng là công việc tìm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo, nên người tìm việc cần cẩn thận và kiểm tra các thông tin các cơ hội công việc này trước khi tham gia.

3. Giảng viên và gia sư online

Các khóa học online giờ đây đã không còn xa lạ với các học viên thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam, từ các khóa học chuyên môn đến các khóa học kỹ năng mềm khác nhau.

Dẫn đến sự phát triển nổi trội của lĩnh vực đào tạo online trong các năm trở lại đây. Chính điều này cũng mở ra cơ hội cho các cơ hội việc làm training online. Giờ đây những giảng viên lại có thêm lựa chọn công việc cho sự nghiệp giảng dạy của mình với thu nhập tiềm năng!

Các giảng viên có thể tham gia các trung tâm có dịch vụ đào tạo online theo các khóa học và lớp học hay theo hình thức 1 kèm 1 - gia sư tùy theo nhu cầu của học viên.

4. Graphic designer

Việc làm từ xa - Graphic Design
Việc làm từ xa - Graphic Design

Các Graphic designer tạo ra các sản phẩm hiển thị trực quan sinh động từ các ý tưởng thông qua các ứng dụng máy tính. Các sản phẩm này có thể ở dạng in ấn hoặc ở dạng ảo. 

Với tính chất nghề nghiệp, các Graphic Designer có thể làm việc từ xa để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh và thực hiện các thay đổi, bổ sung dựa trên phản hồi của khách hàng chỉ thông qua liên lạc. 

Những người thích sáng tạo và làm việc theo nhiều phong cách và thẩm mỹ khác nhau thường rất phù hợp với nghề Graphic design (thiết kế đồ họa).

5. Freelance writer

Freelance writer là công việc tạo nội dung bằng văn bản cho khách hàng dựa trên cả nhu cầu của khách hàng và lĩnh vực chuyên môn của người viết. Đó có thể bao gồm Kỹ thuật, Marketing và Sáng tạo nội nội dung. Những người thích cộng tác với người khác và có khả năng viết tốt nên cân nhắc tham gia.
Là một công việc  từ xa phổ biến nhưng cơ hội này cũng rất cạnh tranh. Tuy bạn có niềm yêu thích viết, xong công việc còn yêu cầu bạn có các kỹ thuật và kinh nghiệm viết sao cho thu hút và hấp dẫn

Điều này bạn có thể phải tự học hoặc được hướng dẫn cụ thể từ nhà tuyển dụng theo yêu cầu công việc mà họ cần ở bạn!

6. Cộng tác viên kế toán

Kế toán là một công việc rất phổ biến kể cả theo hình thức làm việc tại văn phòng hay làm việc từ xa và tự do.

Công việc của các Cộng tác viên kế toán thường là các hoạt động xử lý, xem xét và chuẩn bị các tài liệu tài chính cho các cá nhân và doanh nghiệp. 

Đối với cấp độ cao hơn, họ cũng cố vấn tài chính giúp một công ty đảm bảo về mặt ngân sách dựa trên doanh số và chi phí hoạt động của công ty đó. 

Nhân viên kế toán có thể làm việc từ xa ở các vị trí cấp thấp lẫn cấp cao và có tiềm năng phát triển lớn. Kế toán là một nghề ổn định và sinh lợi cho những người có kỹ năng tư duy phân tích, toán học và am hiểu luật thuế.

7. Digital marketer

Các Digital marketer thường làm việc với email, các phương tiện truyền thông xã hộicontent trên web để thu hút người dùng cho khách hàng của họ. 

Trách nhiệm chính là quản lý toàn bộ sự hiện diện thương hiệu và nội dung trên Web của khách hàng, cụ thể là lượt truy cập, xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, blog và chiến lược quảng cáo

Điều này cho phép họ làm việc từ xa miễn là có Internet và được cấp quyền truy cập vào hệ thống của Client. 

Các Digital marketer cần trang bị các kỹ năng mềm có tính chuyển đổi cao để có thể thích nghi nhằm áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và cả các tập đoàn lớn.

8. Application Developer (Lập trình và phát triển ứng dụng)

Các App Developer tạo, lập trình, kiểm tra và bảo trì các ứng dụng cho thiết bị di động, máy tính và trình duyệt web. Họ thường làm việc độc lập hoặc theo nhóm nhỏ.

Do tính chất công việc là trong ngành công nghệ giống như Software Engineer nên có thể làm việc từ xa. Phát triển ứng dụng là một nghề từ xa đang phát triển nhanh chóng, 

Ngày càng có nhiều công ty chiêu mộ các lập trình viên có chuyên môn phát triển ứng dụng thành thạo để tham gia vào các dự án quan trọng của họ với nhiều phúc lợi đặc biệt và mức lương hấp dẫn! Tuy nhiên ngành này cũng yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao và cạnh tranh!

9. Nhập liệu

Công việc nhập liệu đóng một vai trò quan trọng trong các tổ chức bằng cách đảm bảo việc xử lý một lượng lớn thông tin và dữ liệu được thông suốt và hiệu quả

Hầu hết các công việc Nhập liệu bao gồm xử lý và nhập dữ liệu vào hệ thống website hoặc vào một số loại hệ thống file bảo mật khác và có thể thêm các hoạt động hành chính khác. Yêu cầu chung là phải có thể đọc và biết cách nhập. 

Các công việc nhập liệu từ xa rất phổ biến vì chúng có thể được thực hiện từ xa bằng máy tính của người nhận việc. Các công việc Nhập dữ liệu cũng có thể được gọi là, Xử lý tài liệu, Nhân viên đánh máy, Thư ký, Quản lý dữ liệu, Database Technician.

Song công việc này đòi hỏi sự hướng dẫn cụ thể của công ty thuê bạn cũng như bạn phải có kỹ thuật xử lý nhanh chóng các dữ liệukhả năng tập trung cao động khi tham gia các công việc này.

10. Project manager

Project Manager ở đây được hiểu là quản lý dự án. Có nhiều lĩnh vực khác nhau cần quản lý như dự án quảng cáo, dự án xúc tiến dịch vụ, và dự án phát triển phần mềm.

Như vậy, Project Manager có thể làm việc trong nhiều ngành tùy thuộc vào chuyên môn của họ để tổ chức, phối hợp các nhiệm vụlập quy trình chung cho đến cụ thể đến việc hoàn thành mục tiêu. 

Họ thường sử dụng các công nghệ và công cụ lập lịch trình để giao nhiệm vụ, hướng dẫn và training nhân viên, ghi lại tiến độ và đánh giá kết quả công việc của team dự án

Họ có trách nhiệm cao và đòi hỏi các kiến thức quản lý và kỹ năng mềm bên cạnh các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực mà họ quản lý.

11. Dịch thuật tự do

Ngoại ngữ không chỉ là yêu cầu ưu tiên trong nhiều công việc, mà mình nó có thể trở thành một nghề nghiệp gọi là dịch thuật.

Tuy quy trình làm việc là cố định với nhiều nhà dịch thuật nhưng không gian và thời gian của công việc này hoàn toàn có thể linh hoạt nên công việc này có rất nhiều cơ hội làm việc từ xa.

Công việc dịch thuật không chỉ đơn thuần là đọc và chuyển ngữ nó cũng đòi hỏi kết quả chuyển ngữ phải vừa thật sát nghĩa gốc vừa dễ hiểu. Đồng thời kết quả đó còn cần thể hiện được phong cách hành văn và tinh thần của tác giả gốc.

Làm nghề dịch thuật tự do cũng là lúc người dịch cần thời gian tìm hiểu về những lĩnh vực có trong yêu cầu dịch nên đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực học hỏi.

Phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong đại dịch COVID-19
Bài viết liên quan
Phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong đại dịch COVID-19
Với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhiều công ty đã nghiêm chỉnh thực hiện nghị định giản cách xã hội để phòng dịch. Song với một số ngành có tính chất có thể làm việc online tại nhà đã triển khai hình thức này. GrowUpWork sẽ gợi ý cho bạn các phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả trong thời gian phòng dịch này.

Tạm kết

Việc làm từ xa - Remote job đang có nhu cầu tuyển dụng cao trong những năm trở lại đây. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh, khi mà nhiều cánh cửa cơ hội công việc đang trực tiếp bị xiết chặt thì hình thức làm việc này đang ngày càng được mở rộng hơn. Hi vọng rằng nội dung này đã cung cấp cho các bạn những gợi ý remote jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn để bạn có thêm lực chọn hữu ích cho sự nghiệp của mình trong mùa dịch! Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!