Việc làm remote là gì? Những ngành nghề có thể là việc làm remote

Remote job hay việc làm remote ngày nay đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến trong thị trường việc làm và tuyển dụng! Trên thực tế nó tạo ra rất nhiều lợi ích cho cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên trong hành trình tìm người và tìm việc! Bài viết này mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc làm remote!

Việc làm remote là gì? Những ngành nghề có thể là việc làm remote
Việc làm remote là gì? Những ngành nghề có thể là việc làm remote

Việc làm remote là gì?

Việc làm remote là những vị trí công việc mà nhân viên có thể hoàn thành bên ngoài môi trường văn phòng điển hình. Khi đảm nhận một việc làm remote, mọi người thường có thể hoàn thành phần lớn các nhiệm vụ và dự án của họ bằng máy tính. 

Họ cũng có thể liên lạc với người giám sát và các thành viên khác trong nhóm thông qua các cuộc gọi điện thoại, cuộc gọi video hoặc nền tảng nhắn tin. Điều này làm giảm nhu cầu nhân viên phải đến văn phòng thực tế để hoàn thành nhiệm vụ của họ và thay vào đó họ hoàn thành chúng tại nhà của họ hoặc một văn phòng ở xa.

Top Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn!
Bài viết liên quan
Top Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn!
Với sự phát triển của công nghệ và Internet, các nhà tuyển dụng ngày càng mở rộng tìm kiếm những nhân viên làm việc từ xa có thể mang đến các kỹ năng đáp ứng được với yêu cầu công việc. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội việc làm từ xa như một sự lựa chọn mới mẻ cho sự nghiệp của mình. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn nhiều lựa chọn Remote Jobs phổ biến với thu nhập hấp dẫn..

Vì sao mọi người chọn việc làm remote?

Hầu hết các nhân viên ở xa đều cho rằng sự linh hoạt là lợi ích lớn nhất của hình thức làm việc làm remote. Các việc làm remote cho phép họ làm việc từ bất cứ đâu họ muốn và lo các nghĩa vụ cá nhân hoặc gia đình phát sinh trong ngày làm việc. Các bậc cha mẹ có con nhỏ đặc biệt bị thu hút bởi việc làm remote, vì nó có thể cho phép họ chăm sóc con cái trong khi làm việc.

Ưu và nhược điểm của công việc từ xa

Trong khi một số người thích làm việc từ xa vì nó cho phép họ tự do đi lại và ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhưng một vài người khác lại không thích bỏ lỡ sự kết nối với đồng nghiệp và tính chất cộng tác của công việc tại văn phòng.

Ưu điểm:

  • Cung cấp nhiều quyền tự do và tự chủ hơn cho nhân viên
  • Giảm chi phí không gian văn phòng và vật tư cho người sử dụng lao động
  • Ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và sự linh hoạt
  • Tăng năng suất giữa các nhân viên

Nhược điểm:

  • Giảm giao tiếp mặt đối mặt giữa các nhân viên
  • Giảm khả năng cộng tác giữa các nhóm
  • Làm cho một số nhân viên cảm thấy cô đơn hoặc bị cô lập

Thu nhập từ việc làm remote?

Rất khó để đưa ra định lượng chính xác xem việc làm remote mang lại thu nhập cao hơn hay thấp hơn việc làm bắt buộc nhân viên làm việc tại văn phòng vì sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực ngành nghề của từng việc làm remote. Ví dụ, có một số việc làm remote được trả lương cao thường nằm trong ngành IT.

Trên thực tế, các nhân viên đảm nhận việc làm remote không cần phải lo lắng về việc kiếm được ít hơn những người làm việc tại văn phòng của họ. Khi nhiều công ty bắt đầu chú trọng đến việc làm remote, các nhà tuyển dụng đã lưu ý rằng họ không cần phải tốn nhiều chi phí vận hành khi tuyển các nhân viên làm việc remote!

Việc làm remote có những dạng nào?

Các việc làm remote thường sử dụng các công nghệ như virtual meeting, dịch vụ nhắn tin tức thời, lịch theo dõi kỹ thuật số và nền tảng truyền thông để giữ cho lực lượng lao động của họ được liên kết và kết nối.

Trong khi làm việc remote, nhân viên phải đăng ký thông qua các nền tảng này và theo dõi mọi cuộc họp bắt buộc được tổ chức qua dịch vụ virtual meeting. Công việc thường được thực hiện qua email hoặc phần mềm quản lý dự án.

Các nhóm ở xa có thể hoạt động đồng bộ hoặc không đồng bộ, tùy thuộc vào múi giờ nơi team đó ở.

  • Hình thức đồng bộ. Toàn bộ team đăng nhập và tắt cùng một lúc. Các cuộc họp video có thể được tổ chức cho cả nhóm và thống nhất việc các tin nhắn sẽ được trả lời nhanh chóng.
  • Hình thức không đồng bộ. Nhóm dự kiến ​​sẽ không online cùng một lúc và công việc được thực hiện độc lập với ít sự cộng tác. Tin nhắn không cần phản hồi nhanh và các thành viên trong nhóm ở các múi giờ khác nhau hoặc những người không làm việc cùng lúc không phụ thuộc vào nhau để hoàn thành công việc.

Việc làm remote có mang lại hiệu quả làm việc?

Hầu hết các công ty phát triển tốt khi có cung cấp việc làm remote đều báo cáo rằng hình thức này khả thi - chính xác là 87%. Các nhân viên báo cáo rằng năng suất của họ ở nhà ngang bằng hoặc cao hơn ở văn phòng.

Hầu hết nhân viên cho rằng năng suất của họ là do khả năng làm việc khi điều đó thuận tiện cho họ. Một người nào đó không hoạt động tốt vào sáng sớm có thể bắt đầu muộn hơn và làm việc muộn hơn, nghĩa là họ sẽ dành những giờ làm việc hiệu quả nhất với khả năng của mỗi người.

Ngành nghề có thể là việc làm remote

Hầu hết các vai trò từ xa đều dựa vào công nghệ để giúp họ hoàn thành dự án, đó là lý do tại sao rất nhiều vị trí từ xa thường tồn tại trong các lĩnh vực như tiếp thị, thiết kế web hoặc phân tích dữ liệu, tất cả đều đòi hỏi phải sử dụng công nghệ thường xuyên. Các loại công việc từ xa phổ biến bao gồm:

Web designer

Một Web designer xây dựng các website hấp dẫn và thân thiện với người dùng cho các công ty để thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. 

Nhiệm vụ điển hình bao gồm sử dụng ngôn ngữ lập trình để tạo website và nâng cao các yếu tố thiết kế, gặp gỡ khách hàng để đánh giá mục tiêu website và test sản phẩm cuối cùng để đảm bảo nó đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước khi đưa vào hoạt động chính thức!

Social media manager

Các Social media manager thường làm việc trong nhóm marketing để quản lý các tài khoản mạng xã hội và sự hiện diện online của công ty đó. Việc làm remote social media bao gồm các nhiệm vụ khác bao gồm xây dựng ngân sách để chạy các chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội, theo dõi xu hướng tương tác và chuyển đổi của khách hàng, tạo các bài đăng trên mạng xã hội hấp dẫn thu hút, tương tác với khách hàng và cập nhật các xu hướng chung của ngành social media.

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo làm việc remote khi họ hoàn thành các nhiệm vụ hành chính cho người quản lý của họ. Các nhiệm vụ phổ biến có thể bao gồm lên lịch cuộc hẹn, trả lời cuộc gọi điện thoại, hiệu đính các tài liệu của công ty, tạo tài liệu marketing cơ bản và nhập số vào cơ sở dữ liệu.

Graphic designer

Việc làm remote Graphic designer
Việc làm remote Graphic designer

Việc làm remote với vị trí Graphic designer là làm đồ họa trực quan cho các tài liệu tiếp thị kỹ thuật số hoặc in ấn của công ty. Nhiệm vụ điển hình của Graphic designer bao gồm xây dựng video quảng cáo, sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa để tạo hình ảnh minh họa cho quảng cáo, thiết kế đồ họa thông tin hấp dẫn từ dữ liệu công ty và làm logo doanh nghiệp.

Copy edit

Các biên tập viên sao chép thường làm việc trong một nhóm biên tập để hiệu đính và cải thiện chất lượng nội dung của Copywriter. Các nhiệm vụ khác bao gồm cấu trúc bản sao để đảm bảo nó trôi chảy, sửa lỗi ngữ pháp hoặc chính tả, cộng tác với Copywriter để giúp cải thiện kỹ năng tạo nội dung của họ và đảm bảo Copywriter tuân theo các yêu cầu hướng dẫn văn phong phù hợp mà khách hàng yêu cầu.

Kế toán

Kế toán giúp nâng cao hiệu quả của tổ chức bằng cách sử dụng và phân tích hồ sơ tài chính của tổ chức. Việc làm remote kế toán thường đảm nhận kiểm toán hàng tháng hoặc hàng quý đối với tài khoản ngân hàng và ngân sách của công ty, ghi lại bất kỳ giao dịch tài chính nào, tìm kiếm và đề xuất các giải pháp để quản lý tài khoản tài chính tốt hơn và đảm bảo công ty tuân thủ các quy định về thuế phù hợp.

Nhà tuyển dụng

Một nhà tuyển dụng thường làm việc trong nhóm nhân sự để tìm kiếm những ứng viên chất lượng cho những vị trí còn trống. Các nhiệm vụ khác có thể bao gồm sàng lọc và phỏng vấn các ứng viên, nghiên cứu và tiếp cận với các ứng viên đáp ứng được trình độ và kỹ năng mong muốn của vai trò, phỏng vấn hoặc sàng lọc ứng viên, giới thiệu việc làm cho ứng viên và đàm phán mức lương và phúc lợi.

Copywriter

Nhiệm vụ chính: Copywriter tạo nội dung độc đáo cho một doanh nghiệp. Họ có thể viết bản sao cho quảng cáo, trang web, bài đăng trên blog, mạng xã hội hoặc kịch bản video. Các trách nhiệm khác có thể bao gồm động não và đưa ra các ý tưởng nội dung mới, soạn thảo thông cáo báo chí hoặc tài liệu truyền thông khác, tổ chức và lên lịch sản xuất nội dung cũng như viết email tiếp thị quảng cáo.

Sales representative

Sales representative làm việc chặt chẽ với khách hàng tiềm năng để quảng bá và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể đi đến các doanh nghiệp khác nhau hoặc gặp trực tiếp khách hàng tiềm năng để hướng dẫn họ về sản phẩm. Các nhiệm vụ khác bao gồm đàm phán các hợp đồng mua bán, cung cấp các minh chứng về các tính năng của sản phẩm và đáp ứng các mục tiêu bán hàng nhất định.

User experience designer

User experience designer cập nhật các sản phẩm kỹ thuật số theo nhu cầu của người dùng. Các nhiệm vụ khác là khắc phục sự cố và xác định các vấn đề với phần mềm, phát triển và đề xuất kế hoạch cải tiến, tạo nguyên mẫu và nghiên cứu các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng để tạo ra các chương trình hiệu quả, thân thiện với người dùng.

Software engineer

Việc làm remote software engineer
Việc làm remote software engineer

Nhiệm vụ chính: Một kỹ sư phần mềm phát triển các ứng dụng kinh doanh, hệ điều hành hoặc hệ thống điều khiển mạng cho các công ty. Các nhiệm vụ phổ biến khác bao gồm xây dựng mô hình cho các nhà phát triển để tạo mã, thiết kế và thử nghiệm các ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng và đề xuất nâng cấp hệ thống cho phần mềm hiện tại.

Data analyst

Data analyst thu thập và giải thích dữ liệu của công ty để giúp nhân viên và ban lãnh đạo hiểu rõ hơn về nó. Một số nhiệm vụ của họ bao gồm đưa các tập dữ liệu phức tạp vào các biểu đồ và báo cáo dễ hiểu, tìm ra các xu hướng quan trọng để giúp đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn và xây dựng các quy trình kiểm tra thống kê hiệu quả.

Tạm kết

Sự ra đời và phổ biến của việc làm remote trong thời gian đã mở ra cho người tìm việc và cả nhà tuyển dụng nhiều cơ hội và lợi ích đáng kể! Điều này tác động tích cực đến thị trường việc làm! Hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm một lựa chọn đáng cân nhắc trong hành trình sự nghiệp nếu bạn là người tìm việc. Còn nếu là nhà tuyển dụng thì bạn có thể đón đầu xu hướng này để chiêu mộ được nhiều nhân tài cho công ty!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!