Tìm việc làm remote ngành IT có đơn giản?

Việc làm từ xa ngành IT đã và đang cũng như tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng người lao động hiện nay! Với rất nhiều lợi ích mang lại cho sự nghiệp và cả cuộc sống! Nếu bạn là người có nền tảng IT và thích làm việc ở bất cứ đâu ngoài văn phòng thì việc làm từ xa ngành IT là cơ hội hấp dẫn cho bạn!

Tìm việc làm từ xa ngành IT có đơn giản?
Tìm việc làm từ xa ngành IT có đơn giản?

Xu hướng của việc làm từ xa

Việc làm từ xa cách đây khoảng 5 năm vẫn còn là một khái niệm mới mẻ với nhiều người lao động, đặc biệt là tại Việt Nam! Tuy nhiên, khi đại dịch với chính sách giãn cách xã hội! Làm việc từ xa đã trở nên quen thuộc, thậm chí là thiết yếu!

Bước chuyển này cũng tạo ra nhiều thay đổi cho toàn thị tường! Khi việc làm từ xa cùng các hình thức làm việc linh hoạt về không gian và thời gian khác cũng trở nên phổ biến hơn! Các công ty cũng xem đây là một phần trong vận hành doanh nghiệp!

Việc làm từ xa ngành IT phổ biến

IT được xem là một trong các lĩnh vực có khả năng làm việc từ xa thuận tiện nhất! Điều này đã mở ra thêm nhiều cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp cho cộng đồng IT, bất chấp không gian và thời gian! Điều đó được thể hiện qua việc dù trước đại dịch thì số người làm việc từ xa trong ngành IT đã phổ biến, trong giãn cách điều này càng được nhân rộng hơn ở nhiều công ty công nghệ vốn trước đây chưa từng thực hiện hình thức quản lý nhân viên từ xa!

Data Analyst

Các nhà Data Analyst cộng tác với các doanh nghiệp để phân tích dữ liệu của họ và nhập dữ liệu đó vào các báo cáo dễ hiểu. Một số trách nhiệm bao gồm sàng lọc dữ liệu phức tạp để xác định các xu hướng quan trọng trong dữ liệu và brainstorming với các chuyên gia kinh doanh dựa trên kết quả thống kê để cho rác các ý tưởng cải tiến!

Data Analytics là gì? Làm thế nào để trở thành Data Analyst
Bài viết liên quan
Data Analytics là gì? Làm thế nào để trở thành Data Analyst
Nếu bạn là người đang khám phá các lựa chọn nghề nghiệp và mới bắt đầu với làm quen với IT, thì có thể Data Analytics là một dấu hỏi lớn đang chờ bạn khám phá. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu Data Analytics là gì và tại sao nó lại trở nên quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp? Bên cạnh đó giới thiệu cho bạn con đường điển hình để trở thành một Data Analyst!

Web Developer

Việc làm remote ngành IT -  Web Developer
Việc làm remote ngành IT -  Web Developer

Các Web Developer tạo các trang web bằng các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Họ thiết lập các mục tiêu của công ty cho website và hợp tác với các nhà thiết kế đồ họa (Graphic Designer) để xây dựng một trang web đáp ứng nhu cầu của họ. Các trách nhiệm khác bao gồm coding cho mặt trước và mặt sau của trang web, sửa lỗi theo phản hồi của người dùng và giám sát trang web bằng các công cụ kiểm tra.

Network administrator

Network administrator - Quản trị viên mạng lập kế hoạch và cài đặt các hệ thống phân đoạn mạng. Trách nhiệm của họ bao gồm tạo các công cụ để kiểm tra thiết bị mạng mới, xử lý và khắc phục mọi lỗi trong mạng và tìm cách nâng cao hiệu quả của chức năng mạng.

Security engineer 

Security engineer bảo vệ thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp như hồ sơ tài chính và dữ liệu khác khỏi các cuộc tấn công mạng. Trách nhiệm chung của họ bao gồm điều tra các mối đe dọa bảo mật có thể xảy ra, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, cài đặt tường lửa và hệ thống phát hiện xâm nhập cũng như thực hiện phân tích rủi ro.

IT Security là làm gì? Có phải là nghề không bao giờ lỗi thời?
Bài viết liên quan
IT Security là làm gì? Có phải là nghề không bao giờ lỗi thời?

Khi thương mại và lưu trữ dữ liệu ngày càng chuyển dần sang cloud, các tổ chức ngày càng yêu cầu các hệ thống bảo mật thông tin mạnh mẽ. Do đó, các kỹ sư IT Security có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau, chẳng hạn như thiết kế, sản xuất hệ thống máy tính, bảo hiểm, tài chính và giáo dục. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu kỹ sư IT Security là làm gì? Và đây có phải là nghề không bao giờ lỗi thời?

Systems administrator

Systems administrator vận hành, định cấu hìnhcập nhật hệ thống mạng của công ty. Họ xác định các lỗi trong hệ thống và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các nhân viên khác. Nâng cấp các hệ thống này để tăng chức năng của nhân viên, lắp đặt thiết bị mới để nâng cao hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu của bộ phận trợ giúp.

Computer systems analyst

Một nhà phân tích hệ thống máy tính xây dựng các chương trình giúp tăng hiệu quả của tổ chức. Trách nhiệm chung của họ bao gồm khắc phục sự cố hệ thống, sửa chữa hoặc cập nhật hệ thống theo yêu cầu của nhân viên, tìm kiếm các lĩnh vực cần cải thiện trong công ty và xây dựng báo cáo lợi ích chi phí để lãnh đạo phân tích.

IT Manager

Các IT Manager giám sát và chỉ đạo các quy trình bảo mật cho hệ thống thông tin phần mềm, phần cứng và máy tính của công ty. Một số trách nhiệm chính của họ bao gồm tạo và giám sát các biện pháp bảo mật và chính sách IT cho công ty, nghiên cứu và đề xuất các cải tiến IT mới, giám sát các triển khai công nghệ khác nhau và đào tạo nhân viên IT về các hoạt động của hệ thống và sản phẩm khác nhau.

CV xin việc là gì? Những lưu ý quan trọng mà bạn phải biết
Bài viết liên quan
Mẫu CV IT Manager hoàn hảo dành cho ứng viên ngành IT
Nhiều tiêu chuẩn được đặt ra để thiết lập một định dạng hoàn chỉnh cho CV IT Manager. Bạn sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng một bản CV chuẩn. Hãy cùng GrowUpWork xem đâu là định dạng hoàn hảo nhất cho mẫu CV IT Manager chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các yêu cầu cần có khi viết CV IT Manager. Đặc biệt, chúng ta cùng đi sâu vào tìm hiểu những kỹ năng mà Manager cần có. .

App developer

Các App developer xây dựng các ứng dụng cho các thiết bị điện tử và kiểm tra chúng để đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Trách nhiệm của họ bao gồm sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau, quản lý các hệ thống ứng dụng phát triển để đảm bảo chúng khởi chạy trơn tru, khắc phục mọi sự cố vận hành sau khi sản phẩm ra mắt và cung cấp các bản cập nhật cho hệ thống ứng dụng.

Việc làm App Developer

Frontend developer

Việc làm remote ngành IT Frontend Developer
Việc làm remote ngành IT Frontend Developer 

Frontend Developer - nhà phát triển giao diện người dùng tạo các trang web thân thiện với người dùng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Trách nhiệm thường xuyên của họ bao gồm cộng tác với các backend developer để xây dựng các trang web hấp dẫn, đảm bảo thiết kế web của họ được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động và xem lưu lượng truy cập cũng như hiệu suất web để biết bất kỳ xu hướng hoặc sự sụt giảm đáng kể nào.

Backend developer

Các Backend developer xây dựng các trang web và ứng dụng web thân thiện với người dùng bằng cách sử dụng logic phía server. Họ hợp tác với các Frontend Developer để xác định mục tiêu trang web của các công ty và sử dụng code để xây dựng một trang web đáp ứng nhu cầu của họ. Bên cạnh đó còn có các nhiệm vụ khác như xây dựng mã để lưu trữ và tái sử dụng, tối ưu hóa các trang web và ứng dụng để có khả năng mở rộng và tốc độ cũng như thiết kế lưu trữ dữ liệu.

Chọn FrontEnd hay BackEnd? Nghề nào dễ tìm việc và lương cao hơn?
Bài viết liên quan
Chọn FrontEnd hay BackEnd? Nghề nào dễ tìm việc và lương cao hơn?
Nên chọn FrontEnd hay BackEnd? Là một trong những thắc mắc nhiều nhất, đặc biệt là dân công nghệ thông tin chuẩn bị ra trường. Cả BackEnd và FrontEnd đều có những đặc trưng riêng nếu bạn hướng đến các công việc phát triển phần mềm. Trên thực tế dù chọn bên nào thì bạn vẫn phải hiểu về bên còn lại! Cụ thể như thế nào thì mời bạn xem tiếp bài viết này nhé!

Các website để tìm việc từ xa phổ biến

Thông thường bạn có thể sử dụng các nền tảng tìm việc hiện đang rất nổi tiếng tại Việt Nam như Vietnamworks, Vieclam24h,... để tùy chỉnh phần tìm kiếm để xuất hiện các việc làm remote một cách dễ dàng!

Bên cạnh đó, nếu tiếng Anh của bạn khá, bạn có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm việc làm remote của mình ở các trang tiếng Anh, quốc tế! Biết đâu bạn sẽ có được cơ hội học tập và làm công việc thực sự hấp dẫn! Dưới đây là một vài nền tảng như vậy để bạn tham khảo nhé!

JustRemote

Link: https://justremote.co/power-search?ref=ryanrobinson11

JustRemote đã xây dựng một nền tảng tìm kiếm việc làm từ xa mạnh mẽ để giúp bạn tìm được toàn bộ (hoặc một phần) các vị trí từ xa trên nhiều chức năng bao gồm—thiết kế, IT, viết lách, dịch vụ khách hàng , kinh doanh, chỉnh sửa, Marketing, nhân sự, quản lý dự án, tuyển dụng, bán hàng, SEO, mạng xã hội và hơn thế nữa. Nền tảng của họ được xây dựng đặc biệt để mọi người khám phá các cơ hội việc làm từ xa tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới mà không tập trung vào một địa điểm hoặc khu vực cụ thể. 

AngelList

Link: https://angel.co/

Không giống như các trang web khác trong danh sách này, trang web này đặc biệt hướng tới các công ty mới thành lập. Nếu bạn muốn làm việc ở một công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu, thì đây là nơi thích hợp. Sử dụng AngelList không mất phí, nhưng bạn sẽ cần tạo một Profile bao gồm CV nên hãy làm chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Bạn nhận được các cuộc phỏng vấn bằng cách nhấp vào “có, tôi quan tâm” và bằng cách để lại một ghi chú nhỏ cho nhà tuyển dụng. Nếu công ty thích Profile của bạn, họ sẽ lên lịch phỏng vấn. Quá trình với AngelList cực kỳ dễ dàng, không cần gửi Cover Letter. 

Hubstaff Talent

Link: https://talent.hubstaff.com/

Trên Hubstaff, bạn có tùy chọn tìm kiếm việc làm remote full time, theo hợp đồng làm việc tự do theo giờ hoặc thậm chí là theo thù lao nhất định. Thế nên, nền tảng này đặc biệt tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm việc bên ngoài để tăng thu nhập. 

Hubstaff Talent có hàng trăm vị trí cần tuyển dụng, từ phát triển web, thiết kế, marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng, social media marketing, v.v., như thể dù bạn là ai nền tảng này cũng có khả năng giới thiệu cho bạn các việc làm remote mà bạn cần.

Pangian

Link :https://pangian.com/
Khi tham gia Pangian, bạn đang tham gia vào một trong những cộng đồng online phát triển nhanh nhất để không chỉ tìm việc làm remote mà còn kết nối với những người làm việc từ xa khác từ 121 quốc gia trên khắp thế giới. 

8. WeWorkRemotely

Link: https://weworkremotely.com/

Đây gần như hoàn toàn là một trang tìm việc làm remote. Không hề có phí đăng ký và trang web thực sự dễ điều chỉnh. Một nhược điểm ở đây là thời gian phản hồi của ứng dụng chậm hơn so với các trang khác.

Hầu hết các việc làm remote trên Weworkremotely đều tập trung vào kỹ thuật/thiết kế phần mềm, nhưng đây là công cụ kiểm tra hàng ngày nếu bạn đang tìm việc từ xa. Khi tìm kiếm một công việc từ xa, tôi chắc chắn đã kiểm tra WeWorkRemotely.

Tạm kết

Làm việc remote là một trong những lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn hiện nay! Lĩnh vực IT lại hoàn toàn phù hợp với tính chất của hình thức làm việc này! Điều này mở ra cơ hội vô cùng rộng lớn cho tất cả người làm việc trong ngành IT và cả nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm người trong lĩnh vực này! Tuy vậy, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu và bạn cũng còn là người mới, nên cần có cách tìm việc từ xa ngành IT sao cho mọi thứ thuận lợi và nhanh chóng nhất! Hi vọng bài viết đã phần nào làm được điều này


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!