Mẫu CV xin việc ngành IT (CNTT) "chất lượng" nhất

Dù bạn học bất kỳ ngành nào từ marketing, kế toán, thiết kế, du lịch đến ngân hàng… thì đều cần đến CV xin việc và ngành công nghệ thông tin (IT) cũng không ngoại lệ. Mẫu CV xin việc ngành IT "đẹp và chất" sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, quá trình làm việc của ứng viên một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Mẫu CV xin việc ngành IT (CNTT)
Mẫu CV xin việc ngành IT (CNTT) "chất lượng" nhất 2020

Bạn có thể nhanh chóng tìm trên mạng hàng trăm mẫu cv xin việc ngành IT nhưng hầu hết đều na ná nhau, có quá ít mẫu thực sự ấn tượng để sử dụng. Nắm được nhu cầu này GrowUpWork đã lọc ra những những mẫu cv xin việc IT “chất nhất quả đất” ở các vị trí khác nhau thuộc lĩnh vực này, hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn chinh phục cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất và tìm được cho bạn một công việc mơ ước nhé.

Đặc điểm chung của CV nghành IT

Cơ hội xin việc nghành IT hay Công nghệ thông tin là vô cùng đa dạng, với nhiều chuyên môn, lĩnh vực khác nhau chưa kể đến các bậc level từ thực tập, Fresher, Junior đến Senior, Technical lead, PM... cũng phân chia rất nhiều cấp nên để xin việc không phải quá khó, quan trọng là bạn đủ năng lực và kiến thức cần thiết cho vị trí mà nhà tuyển dụng mong muốn hay không.

Với đặc thù là lĩnh vực công nghệ cần chuyên môn và kinh nghiệm cao, CV nghành IT sẽ chú trọng nhất vào việc thể hiện kinh nghiệm làm việc cũng như các kỹ năng chuyên môn mà bạn đã được đào tạo hoặc làm việc thực tế. Các nhà tuyển dụng cũng thường không chú trọng việc bạn học ở đâu, học những gì bằng việc bạn đã làm ở công ty nào, tham gia các dự án nào, vị trí cũng như thời gian làm việc của bạn trong dự án đó.

Trong CV xin việc ngành IT thứ quan trọng nhất là những kinh nghiệmkỹ năng của bạn. Nếu chưa biết viết một bản CV xin việc ngành IT ấn tượng như thế nào, hãy tham khảo các mẫu CV theo một số chuyên môn cụ thể như Lập trình viên, Quản trị hệ thống, Quản trị mạng, Front-end/Back-end Developer, Web developer, Full-Stack, DevOps , Tester, QA/QC…

Sinh viên IT cần trang bị gì? Nhu cầu tuyển dụng với Fresher/Junior?
Bài viết liên quan
Sinh viên IT cần trang bị gì? Nhu cầu tuyển dụng với Fresher/Junior?
Sau quá trình theo học ngành IT tại các trường đại học, cao đẳng, các bạn sinh viên cần chuẩn bị hành trang để bước sang một giai đoạn mới. Giai đoạn bắt đầu sử dụng những kiến thức, kinh nghiệm bản thân đã tích lũy được vào công việc thực tế. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết này để biết được sinh viên IT cần trang bị gì? Nhu cầu tuyển dụng với Fresher/Junior trong ngành IT thế nào nhé!

Chìa khóa để tạo CV ngành IT thật ấn tượng

Cho dù bạn đang muốn ứng tuyển cho một dự án làm thêm hay công việc toàn thời gian thì vẫn luôn có sự cạnh tranh giữa các ứng viên, đặc biệt là ở những vị trí có mức lương cao, chế độ tốt. Để nổi bật, bạn cần một có một CV xin việc đúng chuyên ngành IT gây được ấn tượng mạnh cả về nội dung lẫn hình thức. Nếu bạn chưa biết cách, chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó.

Chìa khóa là hãy luôn đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng và xem thử CV của bạn có nổi bật hay không? Có thu hút và đáp ứng được nhu cầu thực tế của họ hay không?

Đừng bao giờ có suy nghĩ soạn CV cho có và tiến hành kế hoạch "trải thảm" CV khắp nơi và hy vọng có công ty nào chấp nhận bạn nhé!

1. Cung cấp liên kết đến các dự án đã làm

Nếu bạn chỉ viết suông những kinh nghiệm mà mình có thì nhà tuyển dụng khó mà hiểu chính xác năng lực thật sự của bạn vì vậy nếu có thể, bạn nên kèm theo liên kết đến các dự án đó. Chỉ cần nhìn vào kết quả dự án là nhà tuyển dụng có thể đánh giá chính xác khả năng của bạn và đây chắc chắn là điểm cộng dành cho bạn so với các ứng viên chỉ viết suông khác. 

2. Chỉ liệt kê những kỹ năng thực sự cần thiết

Các công việc ngành IT đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau như về ngôn ngữ lập trình, API… Hiện tại, có thể bạn biết nhiều ngôn ngữ lập trình nhưng nếu liệt kê tất cả chúng trong CV sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho nhà tuyển dụng. Nếu nó không liên quan đến công việc ứng tuyển thì bạn có thể không cần liệt kê nó trong CV.

Ví dụ: Bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhà phát triển iOS, nhưng bạn cũng biết về SQL Server và bạn muốn viết nó vào trong CV. Thật ra, khi liệt kê nhiều kỹ năng vào CV thì có thể cho thấy rằng bạn là người có hiểu biết khá nhiều nhưng cũng đồng nghĩa là CV của bạn trông như một “nồi lẩu thập cẩm”. Mẹo ở đây là bạn nên điều chỉnh các kỹ năng cần thiết nhất cho công việc ứng tuyển và đưa nó vào trong CV.

3. Đừng quên các kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là rất cần thiết trong trường hợp bạn đang bị so sánh với một ứng viên khác có cùng kinh nghiệm, kỹ năng vì điều này có nghĩa là bạn không thể nổi bật nhờ kỹ năng chuyên môn của mình. Kỹ năng mềm sẽ là chìa khóa đưa bạn đến vòng cuối cùng. Nếu bạn đang có bất kỳ kỹ năng mềm nào là điểm mạnh thì hãy liệt kê ngay vào trong CV vì nó có thể khiến bạn nổi bật giữa đám đông.

4. Cách trình bày CV khi có nhiều dự án

Bạn là người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, bạn đã nhận rất nhiều dự án có thể chỉ kéo dài từ 2-3 tháng và bạn muốn “khoe” chiến tích đó với nhà tuyển dụng. Bạn vẫn có thể làm điều đó nhưng hãy thật khéo léo. Bạn không thể viết tất cả chục dự án vào CV kéo dài tới mười mấy trang CV được.

Lời khuyên dành cho bạn đó là bên cạnh 2 mô tả chi tiết cho 2 vị trí công việc gần nhất thì bạn có thể gom tất cả các dự án lại thành 1 phần rồi trình bày dưới dạng liệt kê được in đậm. Như vậy khi đọc CV của bạn, nhà tuyển dụng sẽ không bị rối.

5. Trình bày tham vọng của bạn

Tham vọng của bạn sẽ được thể hiện qua mục tiêu nghề nghiệp. Một tham vọng thực tế, khả thi luôn gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Vì chỉ ngắn gọn từ 2-5 dòng nên bạn phải suy nghĩ thật kỹ khi viết mục tiêu nghề nghiệp để thể hiện rõ tham vọng của mình.

6. Chứng minh bạn luôn trau dồi kiến thức

Hơn nhiều ngành nghề khác, ngành công nghệ thông tin luôn đòi hỏi ứng viên phải liên tục theo kịp các phát triển mới nhất về công nghệ và các kỹ năng mới. Do đó, sẽ rất ấn tượng nếu bạn có thể liệt kê một vài blog lập trình khác nhau mà bạn đọc, các dự án tự nguyện mà bạn tham gia và podcast bạn nghe.

Mẫu cv xin việc IT chất nhất

Mẫu CV xin việc Web Developer

Dưới đây là một mẫu CV đẹp ngành IT - Web developer mà GrowupWork thiết kế. Mẫu thiết kế CV đơn giản màu sắc nhẹ nhành với các thông tin chuẩn và đầy đủ dành cho vị trí web developer dạng fullstack với đầy đủ các skill từ Design cho đến thiết kế Front-end và Lập trình Back-end, một số thiết kế đặc trưng cho vị trí ứng tuyển Web developer dạng tags cloud rất độc đáo. Các bạn có thể tham khảo và tạo ngay một mẫu CV xin việc đơn giản và ấn tượng này cho mình tại Growupwork nhé.

Mẫu cv đẹp và chuyên nghiệp ngành IT - Web developer
Mẫu cv đẹp và chuyên nghiệp ngành IT - Web developer

Tạo CV theo mẫu này

Mẫu CV vị trí Lập Trình Viên

Lập trình viên (software development) là những người lập trình code phía sau (Back-end) nhằm tạo nên giao diện (bộ mặt) bên ngoài của website, cũng như cung cấp các tính năng tiện ích cho người dùng có thể chạy trên bất kỳ nền tảng nào. Sản phẩm của các Lập Trình Viên có thể là Website, phần mềm, ứng dụng Mobile, Game, công cụ tiện ích phần mềm khác... Mẫu CV dưới đây đảm bảo sẽ rất gần gũi và thể hiện đặc thù công việc của các lập trình viên.
 

Mẫu-CV-nghành-IT-Lập-trình-viên
Mẫu CV vị trí Lập Trình Viên

Mẫu CV IT vị trí IT Manager (Tiếng Anh)

Mẫu CV tiếng Anh vị trí IT Manager dưới đây theo dạng đơn giản khá phổ biến tại các công ty nước ngoài hoặc công ty liên doanh. CV có thiết kế cực kỳ đơn giản chỉ chú trọng vào phần nội dung, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. CV dạng này phù hợp với các vị trí ứng tuyển là leader hoặc manager là người có kinh nghiệm và rất tự tin vào kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình. Đối với các vị trí này thì việc trang trí hồ sơ đẹp và bắt mắt là điều không thực sự cần thiết vì những người duyệt hồ sơ của họ thường là vị trí lãnh đạo cấp cao, người thích sự đơn giản, nhanh chóng và giúp tiếc kiệm thời gian vốn rất hạn chế của họ.

Mẫu CV vị trí IT Manager cao cấp
Mẫu CV vị trí IT Manager cao cấp

Tạm kết

Là kỹ sư phần mềm hay bất kỳ công việc nào trong ngành IT là một lĩnh vực rất HOT hiện nay, thị trường cũng vì thế mà có sự cạnh tranh cao, ngoài kiến thức trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm bạn thân thì bạn cũng cần biết cách PR bản thân thật tốt, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng một mẫu CV xin việc đơn giản chuyên ngành IT thật chuyên nghiệp, đẹp và ấn tượng nhất nhé!

Tóm lại, trước khi muốn nhà tuyển dụng công nhận năng lực chuyên môn, hãy đảm bảo CV xin việc của bạn không bị vứt vào sọt rác. Bạn nên đầu tư thời gian để chỉnh sửa các mẫu CV xin việc ngành IT và tạo điểm nhấn cho riêng mình. Growupwork hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, xin hoan nghênh bạn để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời cho bạn trong thời gian sốm nhất.


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!