"Sạch đẹp hơn cả trước khi dùng"

 

Bồn cầu của Nhật (Shower toilet) vào năm 1982 đã tạo ra một cú hít lớn với khẩu hiệu「お尻だって洗ってほしい。」(cho dù là mông vẫn phải rửa sạch) tại Nhật, đến bây giờ thì nó đã nổi tiếng trên khắp thế giới.

Khi vào một nhà vệ sinh của Nhật, hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết phải vứt giấy vệ sinh vào đâu sau khi dùng? Toilet ở Việt Nam thì có sẵn giỏ rác cho bạn vứt giấy sau khi dùng xong, nhưng ở Nhật thì không có đâu. Giấy vệ sinh dùng xong là vứt vào bồn cầu rồi xả nước trôi đi.

 

Theo điều tra của Bộ Tài nguyên đất, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch năm 2016, tỷ lệ phổ cập người dân về xử lý chất thải của Nhật là khoảng 90,4%. Có khoảng 90% đường nước thải tại Nhật đều được qua xử lý. Cho dù bạn có vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu toilet thì hãy cứ an tâm rằng nó vẫn sẽ được xử lý sạch sẽ.

 

Bên cạnh đó thì ở Nhật, thậm chí là nhà vệ sinh công cộng thì vẫn rất sạch sẽ. Đó là vì người Nhật luôn được giáo dục về việc “Phải làm sạch hơn cả trước khi dùng” ở trường học.  Trường học Nhật Bản từ tiểu học cho đến cấp ba luôn có “Giờ dọn vệ sinh”, các học sinh đến phiên trực nhật sẽ quét dọn lớp học của mình hoặc nhà vệ sinh.

Cho dù là đồ của mình hay là đồ dùng chung, nếu nhỡ như nó bị bẩn đi thì hãy chủ động làm sạch nó. Đây được xem là một tập quán của người Nhật, luôn dụng tâm khi sử dụng để khiến người dùng sau thấy thoải mái hơn. 


Tin tức liên quan

Talkshow: IT Career Path tại Đại học Trà Vinh 2022

Tin tức - sự kiện| 2022-11-28
Trong công tác vào tháng 11/2022 vừa qua, GrowUpWork và các diễn giả khách mời đến từ Onetech Asia Group rất hân hạnh khi được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên Khoa Kỹ Thuật - Công nghệ tại ĐH Trà Vinh!

GrowUpWork - Year End Party 2021

Tin tức - sự kiện| 2022-01-25
Tập thể GrowUpWork khép lại năm 2021 với sự kiện Year End Party. Cùng chúng tôi sẵn sàng bước vào năm mới, hành trình mới với nhiều hi vọng và thành công.

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - FTU CS 2

Tin tức - sự kiện| 2021-11-29
Ngày 11/11/2021 vừa qua đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản lần 3.

Công bố kết quả cuộc thi THIẾT KẾ CV CHUẨN NHẬT BẢN 2021

Tin tức - sự kiện| 2021-12-06
Cuộc thi Thiết kế CV chuẩn Nhật Bản do GrowUpWork.com phối hợp cùng khoa Nhật Bản học - ĐH HUTECH Tp. HCM tổ chức!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!