Cuộc thi Tìm hiểu Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản

Vào chiều ngày 20/05/2019, tại trường ĐH Ngoại Thương TP. HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tìm hiểu Văn hóa ứng xử trong Doanh nghiệp Nhật Bản. Sau gần 1 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia sôi nổi của gần 100 bạn sinh viên từ các ngành khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với đất nước mặt trời mọc. Tại vòng Chung kết quyết định này đã lộ diện 9 gương mặt xuất sắc nhất cùng nhau tranh tài.

Cuộc thi Tìm hiểu Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản
Cuộc thi Tìm hiểu Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản
Cuộc thi Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - ĐH Ngoại thương TP.HCM
Các bạn sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM đã có mặt từ sớm để cổ vũ cho các bạn thí sinh

GrowUpWork rất hân hạnh khi được là một trong các nhà tài trợ, đồng thời rất vui mừng khi trường Đại học Ngoại Thương TP. HCM nói chung và thầy cô Bộ môn Tiếng Nhật nói riêng đã tổ chức thành công một cuộc thi bổ ích và thú vị dành cho các bạn sinh viên. Cùng với chúng tôi có rất nhiều nhà tài trợ là các cơ sở đào tạo và Công ty Nhật Bản tham gia

GROW UP JV cùng những nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn từ nhà trường
GrowUpWork cùng những nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn từ nhà trường

Được tham dự xuyên suốt Vòng chung kết, Đại diện phía GrowUpWork đã được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trước tài năng của các bạn sinh viên Ngoại thương. Bên cạnh khả năng giao tiếp tiếng Nhật lưu loát, các thí sinh còn thể hiện khả năng chuyên môn và mơ ước tương lai của mình đầy tự tin và thuyết phục Ban giám khảo.

Vòng 1 - Phần thi thuyết trình chủ đề mơ ước của bản thân
Vòng 1 - Phần thi thuyết trình chủ đề mơ ước của bản thân
Vòng 2 - Hỏi đáp nhanh
Vòng 2 - Hỏi đáp nhanh 
Ban giám khảo cuộc thi Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản
Sau mỗi phần thi Ban giám khảo nhận xét và giải thích câu trả lời

Sau 2 vòng thi đấu – Thuyết trình và Hỏi đáp nhanh, Ban Giám khảo đã chọn ra được Top 5 của cuộc thi. Trong đó, sôi động nhất là phần thi Hỏi đáp nhanh, cả khán phòng như cùng tham gia vào phần thi với các câu hỏi trắc nghiệm trực quan sinh động, để rồi thu được các kết quả bất ngờ cũng là bổ sung cho vốn hiểu biết về văn hóa Nhật Bản

Đến vòng cuối, sức nóng của cả khán phòng dâng cao, với phần thi giải quyết tình huống giả định: Nhận điện thoại của khách hàng đối tác khi sếp không có mặt tại văn phòng và lên lịch hẹn. Từ cách nói chuyện qua điện thoại đến cách sử dụng kính ngữ đều được Ban giám khảo quan sát và đánh giá dựa trên tiêu chuẩn chuyên nghiệp khi làm việc trong môi trường Nhật Bản của từ Hiệp hội JBAA. 

Vòng cuối - Giải quyết tình huống giả định
Vòng cuối - Giải quyết tình huống giả định
Giải Nhất - Bạn Đỗ Thu Thảo
Giải Nhất - Bạn Đỗ Thu Thảo

Với phần giải quyết vấn đề vô cùng khéo léo và thông minh, bạn Đỗ Thu Thảo đã xứng đáng giành được danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Lưu Đông Tiên

Cuộc thi đã khép lại bằng những nụ cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc của thầy trò. Kết quả mà các bạn đạt được không chỉ là sự nỗ lực trong gần một tháng vừa qua mà là của cả một quá trình rèn luyện miệt mài không ngừng nghỉ. Tất cả các bạn đã làm rất tốt và hãy tự hào để vươn xa hơn nữa.

GrowUpWork xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường đã tổ chức cuộc thi, đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có được những kỹ năng và kiến thức thực tế.

Hi vọng sẽ cùng đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên trong các chương trình thiết thực và giá trị hơn nữa.


Tin tức liên quan

Talkshow: IT Career Path tại Đại học Trà Vinh 2022

Tin tức - sự kiện| 2022-11-28
Trong công tác vào tháng 11/2022 vừa qua, GrowUpWork và các diễn giả khách mời đến từ Onetech Asia Group rất hân hạnh khi được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên Khoa Kỹ Thuật - Công nghệ tại ĐH Trà Vinh!

GrowUpWork - Year End Party 2021

Tin tức - sự kiện| 2022-01-25
Tập thể GrowUpWork khép lại năm 2021 với sự kiện Year End Party. Cùng chúng tôi sẵn sàng bước vào năm mới, hành trình mới với nhiều hi vọng và thành công.

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - FTU CS 2

Tin tức - sự kiện| 2021-11-29
Ngày 11/11/2021 vừa qua đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản lần 3.

Công bố kết quả cuộc thi THIẾT KẾ CV CHUẨN NHẬT BẢN 2021

Tin tức - sự kiện| 2021-12-06
Cuộc thi Thiết kế CV chuẩn Nhật Bản do GrowUpWork.com phối hợp cùng khoa Nhật Bản học - ĐH HUTECH Tp. HCM tổ chức!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!