Khóa học Online Japanese Business Manners cấp độ 4 dành cho sinh viên ĐH HUFLIT

Từ tháng Hai, vào thời điểm diễn ra kì nghỉ Tết 2021 của Việt Nam, số người mắc bệnh do virut Corona ở thành phố tăng lên, xảy ra giãn cách tương đối, hạn chế đi lại, và mọi người đã trải qua một kỳ nghỉ Tết khá yên tĩnh. Do đó, các lớp học tại Khoa Nhật Bản của Đại học Huflit sau Tết vẫn chấp hành quy định giãn cách đối với học sinh - sinh viên không đến trường, đã tổ chức các lớp học online. Cụ thể ở đây chúng tôi GROWUPWORK cùng ĐH HUFLIT đã tổ chức cho sinh viên học Japanese Business Manners cấp độ 4 Online.

Khóa học Online Japanese Business Manners cấp độ 4 dành cho sinh viên ĐH HUFLIT
Khóa học Online Japanese Business Manners JBAA cấp độ 4 dành cho sinh viên ĐH HUFLIT

Tiếp nối từ năm ngoái, giảng viên Miyuki Igeta, người được cấp chứng chỉ năng lực đào tạo Văn hóa doanh nghiệp Nhật theo chuẩn JBAA của GROWUP JV, phụ trách nửa đầu môn học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” ở cấp độ 4. Sau khi tham gia khóa học này, sinh viên ở cấp độ này sẽ bước vào kỳ thực tập tại một công ty Nhật Bản ở Việt Nam và tốt nghiệp đại học. Đây là một môn học quan trọng là tổng hợp về ngôn ngữ tiếng Nhật đã học trong khoa tiếng Nhật của trường đại học.

Năm nay, các khóa học JBAA Cấp độ 4 được tổ chức cho tổng số 158 học viên ở 4 lớp. Kể từ năm ngoái, các lớp học online đã được tổ chức tại các trường đại học ở Việt Nam như một phương pháp chống lây nhiễm corona. Zoom, Google Meet và Microsoft Teams được sử dụng làm ứng dụng chính để giảng dạy online. Tùy vào mỗi trường sẽ chủ trương cho giảng viên sử dụng ứng dụng nào.

Khóa học Japanese Business Manners được tổ chức bằng cách sử dụng Zoom, cũng là ứng dụng thường được sử dụng trong các lớp GROWUP JV trước đó. Lần này, chúng tôi giới thiệu một màn hình, đặt nó sao cho khuôn mặt của tất cả sinh viên được chiếu trên màn hình ngay cả khi chia sẻ tài liệu bằng PowerPoint và một cửa sổ trạng thái của người tham gia để những sinh viên vào "Phòng chờ" có thể được phê duyệt ngay lập tức. Màn hình cũng luôn hiển thị một cửa sổ trong phần trò chuyện nơi người tham gia có thể đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi. Bằng cách này, những sinh bước vào "phòng chờ" có thể được tiến vào bài học ngay lập tức, và họ có thể giải thích ngay những câu hỏi và câu trả lời chưa đúng.

Sinh viên trên ứng dụng Zoom khi đang tham gia khóa học JBAA cấp độ 4
Sinh viên trên ứng dụng Zoom khi đang tham gia khóa học JBAA cấp độ 4

Tên của cửa sổ video của học sinh đã được cung cấp số và tên lớp, vì vậy rất dễ dàng để xem ai và phát biểu điều gì. Hơn nữa khi tham gia lớp học, cũng có thể chuyển màn hình chia sẻ sang danh sách tham dự của trang tính Excel ngay tại chỗ và nhập điểm cho học viên. Vì là câu hỏi tính điểm công khai nên học sinh có thể xem điểm tại chỗ và công bằng.

Điểm danh và tính điểm ngay trên FIle Excel và share được màn hình cho các sinh viên tại thời điểm đó
Điểm danh và tính điểm ngay trên FIle Excel và share được màn hình cho các sinh viên tại thời điểm đó

Các bài học online có xu hướng là bài học thụ động khi giáo viên nói một chiều và học sinh chỉ lắng nghe họ, nhưng chúng ta sẽ luôn có thể tìm ra cách để tổ chức lớp học sống động và có sự xây dựng của sinh viên.

Tuy nhiên vào tuần này, các bạn sinh viên đã có thể đến trường học trực tiếp khi đã chấm dứt quy định giãn cách!


Tin tức liên quan

Talkshow: IT Career Path tại Đại học Trà Vinh 2022

Tin tức - sự kiện| 2022-11-28
Trong công tác vào tháng 11/2022 vừa qua, GrowUpWork và các diễn giả khách mời đến từ Onetech Asia Group rất hân hạnh khi được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên Khoa Kỹ Thuật - Công nghệ tại ĐH Trà Vinh!

GrowUpWork - Year End Party 2021

Tin tức - sự kiện| 2022-01-25
Tập thể GrowUpWork khép lại năm 2021 với sự kiện Year End Party. Cùng chúng tôi sẵn sàng bước vào năm mới, hành trình mới với nhiều hi vọng và thành công.

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - FTU CS 2

Tin tức - sự kiện| 2021-11-29
Ngày 11/11/2021 vừa qua đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản lần 3.

Công bố kết quả cuộc thi THIẾT KẾ CV CHUẨN NHẬT BẢN 2021

Tin tức - sự kiện| 2021-12-06
Cuộc thi Thiết kế CV chuẩn Nhật Bản do GrowUpWork.com phối hợp cùng khoa Nhật Bản học - ĐH HUTECH Tp. HCM tổ chức!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!