Tổ chức trò chơi Halloween cho nhân viên

Trò chơi hay team building là một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty, đặc biệt trong ngày lễ Halloween nếu là công ty nước ngoài. Để giúp cho buổi tiệc trở nên vui vẻ và sinh động hơn. Bài viết dưới đây của sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời nhất về cách tổ chức Halloween với các trò chơi cho nhân viên vào dịp lễ này nhé.

Tổ chức Halloween cho nhân viên có ý nghĩa gì?

Tổ chức trò chơi là hoạt động truyền thống của những bữa tiệc Halloween. Trong đó các trò chơi phổ biến là Trick-or-treat (trẻ con hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo), dự tiệc hóa trang, đốt lửa. Khắc bí ngô thành hình ma quái, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị. Những trò chơi này giúp mọi người tăng thêm sự hứng khởi và cảm giác thoải mái khi tham gia bữa tiệc Halloween. Và nó cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp các thành viên trong công ty có thể giao lưu và gắn kết với nhau nhiều hơn.

Tổ chức Halloween cho nhân viên có ý nghĩa gì?

Cách tổ chức một số trò chơi vui vẻ vào Halloween

Trò chơi đố vui về Halloween

Halloween có rất nhiều truyền thuyết huyền bí, chính vì thế các câu đố về ngày lễ này luôn thu hút được sự quan tâm của tất cả mọi người. Đố vui Halloween sẽ là một trò chơi nhẹ nhàng và kích thích được sự tò mò của rất nhiều người tham gia.

Với trò chơi này, bạn cần phải đầu tư một chút về mặt thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị các câu đố. Và đặc biệt không thể quên những món quà dành cho những người có câu trả lời chính xác nhất. Món quà mà bạn tặng nên xoay quanh chủ đề của câu hỏi. Hoặc là mang những tạo hình hơi ghê sợ một chút, để tạo nên một kỉ niệm đáng nhớ trong bữa tiệc của công ty.

Trò chơi đố vui về Halloween

Trò chơi đố vui Halloween được tổ chức khá đơn giản. Người được bầu làm trọng tài sẽ đặt ra một số câu hỏi và các đáp án để người chơi đưa ra câu trả lời. Ai chọn được đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận quà.

Trò chơi đớp táo

Trò chơi đớp táo là trò chơi truyền thống của lễ hội Halloween. Nó có nguồn gốc từ truyền thuyết về người Celtic bị những người La Mã đánh chiếm. Theo đó người nào lấy được nhiều táo nhất sẽ gặp may mắn suốt cả năm.

Trò chơi đớp táo

Với trò chơi này, bạn phải cần đến rất nhiều quá táo. Và loại táo phù hợp nhất phải là những quả táo có kích thước từ nắm tay trở lên.

Cách tổ chức trò chơi này cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước lớn. Sau đó thả những quả táo vào rồi cho người chơi lần lượt cúi xuống chậu nước để đớp từng quả táo. Để trò chơi được diễn ra thú vị và hấp dẫn hơn. Bạn nên chia các thành viên trong công ty thành hai đội. Sau đó bấm thời gian và tính kết quả. Đội nào lấy được nhiều táo hơn thì đội đó sẽ chiến thắng.

Trò chơi truy lùng tội phạm bí ẩn

Một kịch bản được đưa ra với nội dung là một vụ án kỳ bí, hứa hẹn sẽ đem đến rất nhiều trải nghiệm mới lạ cho bữa tiệc Halloween ở công ty của bạn. Đặc biệt trò chơi này còn giúp mọi người tăng khả năng suy luận logic và tương tác với nhau nhiều hơn. Giúp cho không khí của bữa tiệc trở nên vui vẻ và sống động.

Trò chơi truy lùng tội phạm bí ẩn

Cách tổ chức trò chơi này tương đối đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo thêm những chi tiết bất ngờ cho vụ án của mình.

Để tăng thêm sự chân thật cho trò chơi, bạn nên đưa ra số lượng các nhân vật tương ứng với số vị khách trong bữa tiệc của mình. Mỗi vị khách nắm bắt những tình tiết khác nhau của vụ án. Điều này sẽ tạo ra những thách thức thú vị cho người chơi.

Khi tổ chức trò chơi truy tìm thủ phạm, bạn nên khuyến khích mọi người hoá trang theo nhân vật mà họ đảm nhận. Và đừng quên trang trí bối cảnh của lễ hội giờ như trong vụ án bạn nhé.

Trò chơi đoán tên quái vật Halloween

Halloween là bữa tiệc có sự tham gia của rất nhiều loài quái vật. Và những câu đố về những loài quái vật này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc Halloween của công ty.

Với trò chơi này, bạn cần phải chuẩn bị trước những bảng tên ghi tên những con quái vật phổ biến trong Halloween. Như thây ma, xác ướp, phù thủy, yêu tinh, ác quỷ, ma cà rồng, người sói,.... Sau đó bạn hãy đến đứng ở cửa ra vào bữa tiệc của công ty và phát bảng tên cho từng người. Việc phát bảng tên sẽ diễn ra trong im lặng và nhẹ nhàng để những người được phát bảng sẽ không thể nhìn thấy hoặc biết trước được mình là nhân vật gì.

Trò chơi đoán tên quái vật Halloween

Sau đó, những vị khách sẽ đi đến hỏi những người xung quanh về đặc điểm con quái vật của mình. Rồi tự suy xét và đưa ra câu trả lời phù hợp. Ai đoán đúng được nhân vật của mình sẽ là người chiến thắng và nhận được những phần quà có tạo hình giống với nhân vật của họ.

Trò chơi ma Sói

Ma sói là một trò chơi được lấy bối cảnh khoảng giữa thế kỉ thứ 5 trước công nguyên. Vào thời kì hoành hành đỉnh điểm của Ma sói. Đây là một trò chơi trí tuệ và người chơi phải chia thành các nhóm khác nhau. Trong đó có 3 nhóm chính là dân làng, ma sói và những người có năng lực đặc biệt. Dù ở bất cứ nhóm nào, người chơi cũng phải tìm mọi cách để sống sót thật lâu.

Trò chơi ma sói

Khi tổ chức trò chơi này, người trọng tài (quản trò) sẽ cho mọi người bốc thăm nhân vật của mình. Sau đó mọi người sẽ nhắm mắt và giả vờ đi ngủ. Tiếp đến quản trò sẽ gọi những người sắm vai ma sói dậy và hỏi họ muốn tấn công ai. Nếu có bảo vệ, quản trò cũng sẽ hỏi họ có muốn cứu ai không. Tương tự như vậy, quản trò tiếp tục hỏi hết những người có năng lực đặc biệt để họ thực hiện chức năng của mình.
Sau đó, quản trò gọi tất cả mọi người dậy và thông báo ai bị giết đêm qua. Trò chơi tiếp diễn cho tới khi người dân hoặc ma sói thắng.

Trò chơi tìm đồ vật mất tích

Tìm đồ vật mất tích là trò chơi đề cao sự hợp tác của mọi người và có thể giúp các thành viên trong công ty của bạn gắn kết với nhau hơn.

Trò chơi tìm đồ vật mất tích

Để tổ chức trò chơi này, trước hết bạn nên lên danh sách những món đồ cần dấu. Sau đó đi một vòng xung quanh bữa tiệc để giấu đồ. Người chơi sẽ được chia thành các nhóm nhỏ và tiến hành tìm kiếm món đồ mà bạn gọi tên. Cuộc thi cứ thế tiếp diễn cho đến khi bạn đọc hết những thứ cần tìm. Đội nào tìm được nhiều đồ vật hơn, đội đó sẽ thắng.

Trò chơi kể chuyện ma trong Halloween

Những câu chuyện ma diễn ra trong một không gian toàn những tạo hình kỳ dị, chắc chắn sẽ đem đến rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho người tham gia.

Để trò chơi diễn ra một cách đúng điệu Halloween nhất, bạn nên yêu cầu mọi người xếp thành hình một vòng tròn. Sau đó các thành viên ngồi sát vào nhau và lần lượt kể câu chuyện của mình. Câu chuyện của ai khiến mọi người sợ hãi nhất, thì người đó sẽ chiến thắng.

Một gợi ý nho nhỏ để trò chơi kể truyện ma trở nên hấp dẫn hơn, đó là bạn nên chuẩn bị một số bản nhạc ghê rợn. Rồi tiến hành phát nhạc khi có ai đó bắt đầu câu chuyện ma của mình. Chuyện ma kể trên nền nhạc ma quái, chắc chắn sẽ đem đến rất nhiều cảm xúc cho mọi người.

Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi Halloween

Chuẩn bị chu đáo các trò chơi áp dụng

Người xưa có câu chuẩn bị chưa bao giờ là thừa, ngụ ý là sự chuẩn bị sẽ đem đến những kết quả tốt nhất. Quá trình chuẩn bị trên thực tế cũng không chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần bạn chọn lựa được trò chơi mà mình tổ chức. Sau đó nắm rõ luật chơi và các món đồ phục vụ cho hoạt động của mọi người là được. Một sự chuẩn bị cụ thể và đúng lúc sẽ giúp bạn tạo nên một bữa tiệc với những trò chơi tuyệt vời.

Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi Halloween

Nên tổ chức các trò chơi ngoài trời

Ngoài trời là địa điểm lý tưởng khi tổ chức trò chơi, vì nó không bị giới hạn bởi không gian và đem lại cảm giác thoải mái tối đa cho mọi người.

Ở ngoài trời, những vị khách không phải lo lắng hoạt động của mình sẽ ảnh hưởng đến người khác. Cũng không phải dè dặt mỗi lần muốn bày tỏ cảm xúc. Không gian ngoài trời cũng rộng lớn và bạn có thể bố trí trò chơi một cách dễ dàng hơn.

Nên tổ chức các trò chơi ngoài trời

Vì những lý do kế trên, nếu có thể bạn nên tổ chức các trò chơi ở địa điểm này là phù hợp nhất.

Xây dựng bầu không khí vui vẻ, sống động

Bầu không khí chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tổ chức các trò chơi Halloween. Vì nó sẽ là tấm gương phản chiếu sự đón nhận của mọi người với những gì mà bạn đem đến cho họ.

Trong trường hợp bầu không khí của bữa tiệc bị trầm xuống quá mức. Bạn nên tìm cách để khuấy động mọi thứ lên. Một bài nhạc sôi động hay một màn song ca lãng mạn chẳng hạn. Hãy tạo ra một không gian tiệc Halloween thật sự sống động cho mọi người. Để tất cả các vị khách cảm thấy thoải mái và thật sự hòa mình vào bữa tiệc.

Một bữa tiệc Tea Break là điều cần thiết

Bữa tiệc Teabreak ( tiệc trà nghỉ giữa giờ) sẽ là điều cần thiết khi bạn xây dựng và tổ chức các trò chơi Halloween, sinh nhật nhân viên hoặc tiệc ngọt sinh nhật cho bé nhân dịp nào đó. Vì nó sẽ giúp người chơi lấy lại sức một cách hiệu quả. Một bữa tiệc hoa quả nhẹ được tổ chức dưới hình thức một tiệc đứng gồm trà kèm với bánh và hoa quả sẽ tạo nên một buổi lễ Halloween thành công và đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Một bữa tiệc Tea Break là điều cần thiết

Nếu bạn đang phân vân không biết tổ chức bữa tiệc Tea Break như thế nào, thì đừng lo lắng quá. Vì Trái Cây Vuông Tròn sẽ giúp bạn. Chúng tôi cung cấp những loại trái cây tươi ngon, đảm bảo chất lượng với những tạo hình độc đáo và lạ mắt. Rất phù hợp với bữa tiệc Halloween của bạn.

Chúc các bạn sẽ tổ chức được những trò chơi Halloween ý nghĩa, phù hợp với bữa tiệc của mình.
 


Tin tức liên quan

8 trò chơi vui cho các bữa tiệc sinh nhật tại công ty

Văn hóa làm việc| 2021-12-30
Để làm nên thành công của bữa tiệc sinh nhật công ty thành công thì không thể thiếu các trò chơi vui nhộn và ý nghĩa. Nó không đơn giản là mang đến niềm vui, sự thư giãn mà còn tăng tính toàn kết cho các nhân viên.

10 điều cần lưu ý về VĂN HÓA ỨNG XỬ trước khi làm việc tại công ty Nhật

Văn hóa làm việc| 2020-12-28
Vận dụng 10 điểm mấu chốt về văn hóa cư xử trước khi làm việc tại công ty Nhật và luyện tập những điều này trở thành tác phong chuyên nghiệp khi làm việc tại Nhật.

Những văn hóa ứng xử khi đi làm tại Nhật đặc trưng

Văn hóa làm việc| 2021-11-30
Bước vào một môi trường làm việc mới ở Nhật Bản, bạn cần nắm những quy tắc ứng xử khi đi làm tại Nhật đặc trưng để tạo thiện cảm tốt và điều kiện làm việc hiệu quả.

Tổ chức trò chơi Halloween cho nhân viên

Văn hóa làm việc| 2022-04-22
Trò chơi hay team building là một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty, đặc biệt trong ngày lễ Halloween nếu là công ty nước ngoài. Bài viết dưới đây của sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời nhất về cách tổ chức trò chơi c


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!