8 trò chơi vui cho các bữa tiệc sinh nhật tại công ty

Tiệc sinh nhật công ty là một trong những sự kiện quan trọng cũng như Year End Party được tổ chức thường niên là dịp đánh dấu sự trưởng thành của doanh nghiệp qua các năm. Chính vì vậy mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tổ chức sự kiện này một cách thật ấn tượng, ý nghĩa và đáng nhớ. Ngoài tiệc mặn hoặc ngọt thì những trò chơi diễn ra trong chương trình này cũng là điều rất quan trọng. Hãy cùng GrowUpWork tìm hiểu các 8 trò chơi vui, ý nghĩa nhất trong tiệc sinh nhật công ty qua bài viết dưới đây nhé. 

Trò chim - thú - cá

Các nhân viên công ty đứng thành vòng tròn nắm tay nhau. Người quản trò đứng ở giữa, vừa đi vừa nói: “chim, thú, cá”. Sau đó, lập tức chỉ định 1 người đứng trong vòng và hô chim/thú/cá. Người bị chỉ định trong 2 giây phải nói tên con thú đó.

Trò chơi vui nhộn đoàn kết không thể thiếu trong các bữa tiệc công ty
Các trò chơi vui nhộn đoàn kết không thể thiếu trong các bữa tiệc công ty

 Tham khảo thêm: Ý tưởng tổ chức sinh nhật

Chẳng hạn, nếu người điều khiển nói chim, thì bắt buộc người chơi phải nói: Sơn ca, họa mi, chào mào...Trường hợp không thể đáp lại ngay lập tức thì sẽ bị phạt. Hình phạt là ăn chanh chua/ uống bia/ hoặc làm một động tác hài hước.

Trò kể chuyện

Người quản trò sẽ bắt đầu câu chuyện, đó là có thể là câu chuyện trong cuốn sách hay chuyện tự bịa có chứa tên người chơi. Ngay lập tức người đó phải kể tiếp câu chuyện sao cho không bị gián đoạn và có chứa tên của thành viên khác.

Cứ tiếp tục đến khi hết vòng và có người chơi không nghĩ ra được câu chuyện thì họ sẽ bị phạt.

Ví dụ như người quản trò sẽ kể: “Hôm nay trời mưa, tôi vội vàng đến trường và gặp cô gái mặc áo hồng”. Người có tên Hồng tiếp nối câu chuyện và lặp lại thời gian “Hôm nay trời mưa...”.

Trò Chữ Cấm

Một người chơi được chỉ định ban đầu bước ra khỏi vòng tròn. Những người còn lại sẽ thảo luận với nhau để tìm ra từ cấm: Ví dụ như từ “không”, “có”, “nói”...Sau đó, người chơi bước lại vào vòng tròn, người xung quanh sẽ hỏi, hoặc tìm mọi cách để người chơi nói ra từ cấm đó.

Ví dụ từ cấm là “bánh”. Mọi người sẽ hỏi: “Bạn thích ăn loại bánh nào”. Nếu người chơi trả lời “Bánh cupcake” thì và đoán ra được từ cấm. Thì người khác sẽ được chọn ra khỏi vòng và trò chơi lại bắt đầu lại từ đầu. Kết quả người chơi nào đoán được từ cấm và sử dụng ít từ này nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi team building tại công ty

Tham khảo thêm: Tổ chức sinh nhật nhân viên 

Trò khăn cười

Người quản trò sẽ đứng ở giữa, tung khăn lên trời vừa cười vừa làm động tác hài hước nào đó. Những người chơi cũng sẽ cười và làm theo động tác ấy. Sau khi khăn rơi xuống đất thì tất cả mọi người phải đứng yên, giữ nguyên tư thế đang có. Nếu ai nhúc nhích hay cười thành tiếng sẽ bị loại và phạt.

Lưu ý các thành viên sẽ chỉ cười và hoạt động khi khăn bắt đầu rời khỏi tay người quản trò. Người này có thể lừa các thành viên bằng cách giả vờ tung khăn, hay hắt rất nhanh để mọi người không kịp phản ứng. Hãy sử dụng những động tác ngộ nghĩnh nhất có thể nhé.

Trò tìm kho tàng

Người được lựa chọn để chơi trò này sẽ không thể biết kho tàng mà các thành viên khác đang giấu ở đâu. Cho đến khi họ lần lượt đi đến các vị trí, người xung quanh sẽ vỗ tay để hướng dẫn người chơi tìm kiếm. Nếu kho tàng ở xa, thì tiếng vỗ tay sẽ nhỏ, còn nếu kho tàng ở càng gần thì tiếng vỗ tay càng lớn.

Tiệc sinh nhật tại công ty

Có một điều lưu ý là phải liên tục vỗ tay, người chơi chỉ được phép bước tối đa 5 bước để tìm kiếm. Và nếu như đoán sai hay không tìm được thì sẽ bị phạt.
Trò chụp bóng

Các nhân viên công ty sẽ tập hợp lại với nhau thành vòng tròn, một người quản trò đứng ở giữa ném bóng lên trên và đồng thời gọi tên của một thành viên. Người đó phải chạy ra giữa giữ hoặc ôm lại quả bóng để cho nó không chạm đất. Nếu như thực hiện sai/ để cho bóng rơi xuống đất thì người đó bị phạt hoặc ở lại là người tung bóng và trò chơi cứ tiếp tục diễn ra như vậy.

Trò làm nhà điêu khắc (nặn tượng)

Người quản trò sẽ đồng thời làm nhà điêu khắc và sắp các thành viên theo bất cứ hình thể nào. Tiếp đó, đi xung quanh và tìm mọi cách để chọc cười bất cứ ai. Nếu người bị chọc cười cử động/cười sẽ bị phạt và trở thành nhà điêu khắc và trò chơi tiếp diễn đến khi hết lượt.

Để trò chơi trong tiệc sinh nhật được vui hơn thì nhà điêu khắc hãy nặn thành hình tượng hài hước nhất. Và khi chọc cười thì hãy làm sao để thành viên không còn giữ được tình bĩnh và cử động ngay tức khắc.

Trò chơi tình yêu vui nhộn

Trò con mèo đáng thương

Một người chơi sẽ được chỉ định làm con mèo. Người này bò đến người mình thích, chắp tay quỳ gối, kêu meo meo và làm động tác để chọc người đó cười.
Nếu như bị con mèo chọc cười sẽ phải trở thành con mèo và cứ như vậy tiếp tục trò chơi.

Kết

Lễ kỷ niệm sinh nhật công ty là sự kiện được quan tâm lớn từ ban lãnh đạo công ty và tập thể nhân viên trong công ty. Đa phần mọi người đều có chung cảm giác chờ đợi, hào hứng và vui vẻ tham gia các chương trình và trò chơi trong bữa tiệc ý nghĩa này. Đây là hoạt động quan trọng và ý nghĩa không chỉ đối với công ty mà còn giúp mọi người hiểu nhau hơn, gắn kết hơn, giúp tăng tinh thần và năng suất làm việc. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đóng góp các ý tưởng hữu ích cho đội ngũ quản lý và HR của công ty khi lên kế hoạch tổ chức các sự kiện trong công ty, không chỉ gói gọn trong các sự kiện sinh nhật mà còn bao gồm các sự kiện khác như Year End Party, Happy Hours, Company Trip...
 


Tin tức liên quan

Những chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng để lại ấn tượng nhất

Văn hóa làm việc| 2021-11-10
Cuối năm là thời điểm tất bật với mọi công ty, có rất nhiều bữa tiệc sẽ diễn ra, một trong số đó là tiệc giáng sinh tại văn phòng. Đây là nét văn hóa đặc trưng của Tây phương nhưng đã rất phổ biến tại Việt Nam. Hãy tham khảo một số chủ đề gợi ý hấp dẫn và phổ biến trong bài viết sau đây nhé.

10 điều cần lưu ý về VĂN HÓA ỨNG XỬ trước khi làm việc tại công ty Nhật

Văn hóa làm việc| 2020-12-28
Vận dụng 10 điểm mấu chốt về văn hóa cư xử trước khi làm việc tại công ty Nhật và luyện tập những điều này trở thành tác phong chuyên nghiệp khi làm việc tại Nhật.

Những văn hóa ứng xử khi đi làm tại Nhật đặc trưng

Văn hóa làm việc| 2021-11-30
Bước vào một môi trường làm việc mới ở Nhật Bản, bạn cần nắm những quy tắc ứng xử khi đi làm tại Nhật đặc trưng để tạo thiện cảm tốt và điều kiện làm việc hiệu quả.

Tổ chức trò chơi Halloween cho nhân viên

Văn hóa làm việc| 2022-04-22
Trò chơi hay team building là một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty, đặc biệt trong ngày lễ Halloween nếu là công ty nước ngoài. Bài viết dưới đây của sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời nhất về cách tổ chức trò chơi c


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!