Những chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng để lại ấn tượng nhất

Cuối năm là thời điểm tất bật với mọi công ty, có rất nhiều bữa tiệc sẽ diễn ra, một trong số đó là tiệc giáng sinh tại văn phòng. Tùy theo mục đích tổ chức nội bộ hay để marketing thương hiệu mà nhiều công ty sẽ lựa chọn chủ đề riêng biệt. Độc đáo, mới lạ nhưng hấp dẫn là những tiêu chí hàng đầu khi tổ chức. Vậy khi đã có chủ đề hay rồi thì nên làm thế nào để cho chương trình thành công? Nội dung trong bài cũng đề cập đến điều này, bạn đừng bỏ qua nhé.

1. Giáng sinh ấm áp

Trong tiết trời se lạnh mà được đón giáng sinh ấm áp thì còn gì bằng nhỉ. Đây có lẽ là lựa chọn lý tưởng, bất kể quy mô công ty như thế nào. Ngoài ra, giá trị mà đêm tiệc hướng đến là sự gắn kết giữa mọi người thì nên hướng đến chủ đề này.

Chủ đề tiệc giáng sinh với bánh ngọt
Chủ đề tiệc giáng sinh với bánh ngọt là nét truyền thống đón giáng sinh ở Phương Tây

Để chuẩn bị cho “Giáng sinh ấm áp” nơi công sở, không cần kỳ công chuẩn bị hay tốn quá nhiều chi phí. Các nhân viên có thể tự tay chuẩn bị cho góc nhỏ làm việc của mình với những phụ kiện giáng sinh nhỏ xinh. Lựa chọn những tông màu đỏ, vàng, tránh những tông màu quá lạnh lẽo sẽ gây hiệu ứng ngược.

Trước khi đêm tiệc diễn ra, công ty có thể tổ chức cho mọi người đi nhà thờ cầu nguyện hoặc vui chơi trên phố, đến những điểm có cây thông siêu to để chụp hình.

Không khí ấm áp không chỉ qua việc trang trí mà còn là tình cảm của doanh nghiệp đối với các nhân viên của mình. Nếu có điều kiện, bạn có thể tặng cho các nhân viên những món quà giá trị. Hoặc những món quà nhỏ xinh mang ý nghĩa về mặt tinh thần cũng có giá trị ấm cúng to lớn. Kết hợp với đó là khen thưởng cho những người có thành tích lớn trong công việc.

Lúc này, một quầy bar tiệc ngọt sẽ được chuẩn bị. Mọi người vừa ăn uống, trò chuyện và giao lưu với nhau. Không thiếu những màn văn nghệ hát hò để cho không khí được ấm cúng hơn. Bạn thấy đó, cũng là một cách tổ chức giáng sinh văn phòng công ty, nhưng khéo léo mọi hoạt động sẽ làm cho không khí thêm phần ấm áp, và nhiều hơn là sự ý nghĩa, chân thành.

tiệc-giáng-sinh-am-ap

Xem thêm: Chương trình giáng sinh

2. Giáng sinh và những dấu ấn của năm

“Giáng sinh và những dấu ấn của năm” luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Có thể nói, đây là chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng an toàn nhưng vẫn rất thành công và để lại nhiều dấu ấn trong mỗi khách mời tham dự.

Có một điều mà bạn vẫn luôn trăn trở, đó là làm sao để chủ đề quen thuộc này không đi vào lối mòn, khiến nó trở nên dần nhàm chán?

Dấu ấn của năm thường là những dấu mốc quan trọng của công ty, những thành tựu đạt được và sự khó khăn vượt qua. Nhưng giờ đây, dấu ấn đó không còn của doanh nghiệp nữa mà sẽ là của các nhân viên. Một vài ý tưởng mà bạn có thể triển khai cho chủ đề tiệc giáng sinh công ty hay này:

  • Thời điểm nào công ty đón nhiều thành viên nhất? Hoặc chia tay nhiều thành viên
  • Ai có ảnh hưởng đến hoạt động và sự phát triển của công ty (phần này có thể kết hợp khen thưởng trong ngày cuối năm)
  • Tự bản thân mỗi nhân viên cảm thấy mình có những dấu ấn gì đối với công ty (kết hợp quay video phát trong bữa tiệc)
  • Dấu ấn của công ty với đối tác, khách hàng làm việc chung

Chủ đề “Giáng sinh và những dấu ấn của năm” khá phong phú để tổ chức. Bạn có thể lựa chọn ý tưởng và cách thức hợp lý nhất với công ty của mình. Điểm chung là sẽ có những khoảng thời gian không khí dịu xuống, do đó điểm nhấn là bạn có thể chọn những bài hát nhẹ nhàng liên quan đến giáng sinh, công sở.

Giáng sinh và những dấu ấn của năm
Tiệc Giáng sinh và những dấu ấn của năm (Ảnh Traicayvuongtron)

Xem thêm: Kịch bản tổ chức noel 

3. Giáng sinh vui nhộn

Bạn thấy sao với chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng vui nhộn? Với lễ hội hóa trang, cosplay vui nhộn với các nhân vật giáng sinh. Chắc chắn cả không gian sẽ tràn ngập những tiếng cười, sự vui vẻ của các nhân viên lẫn khách mời tham dự. Sự mệt mỏi chắc chắn không bao giờ xuất hiện trên gương mặt họ.

Trước tiên, bạn cần có một phong cách trang trí thật hấp dẫn và mới lạ. Cosplay hình ảnh ông già noel, cây thông noel, hộp quà, ngôi sao... thành một kiểu khác mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra. Bên cạnh đó, mang đến những trò chơi, câu đố vui gây cười, thậm chí là “hack não” để mọi người hoạt động nhiều hơn. Từ đó, không khí rộn ràng luôn tràn ngập trong đêm giáng sinh mà ít khi lắng xuống.

Ý tưởng giáng sinh vui nhộn với lễ hội hóa trang
Ý tưởng giáng sinh vui nhộn với lễ hội hóa trang

Bạn cũng sẽ cần có MC thật hoạt ngôn, đôi khi phải dẻo mồm để làm hài lòng bất cứ khách mời nào. Đây sẽ là nhân tố quan trọng để giúp cho bữa tiệc giáng sinh theo chủ đề vui nhộn thành công. Lời dẫn trong kịch bản luôn hướng đến những niềm vui, sự mới mẻ và tràn đầy năng lượng nhất.

Nói đến đây, để cung cấp thêm “năng lượng” cho các nhân viên vui chơi thì không thể thiếu bàn desert kiểu quầy bar. Bạn có thể liên hệ đến cho đơn vị cung cấp và bài trí tiệc hàng đầu như Trái Cây Vuông Tròn. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng cho đến khi chương trình đón giáng sinh của công ty kết thúc.

4. Đêm nguyện ước

Giáng sinh là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau vui chơi và thư giãn sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Vậy tại sao bạn không chọn chủ đề tiệc noel văn phòng để mọi người nói lên những ước mong khi năm cũ sắp kết thúc, năm mới đến.

“Đêm nguyện ước” được xem như là xu hướng tổ chức tiệc hiện nay. Khi trong đêm tiệc, các nhân viên công sở sẽ được cung cấp một tấm bảng/ giấy nhớ để ghi điều ước và treo lên. Đây sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ những điều thầm kín khó nói, hơn nữa giúp cho bữa tiệc nhẹ thêm gắn kết nhờ những giây phút thật chậm rãi.

Giáng sinh chủ đề đêm nguyện ước dưới ánh nến lung linh
Giáng sinh chủ đề đêm nguyện ước dưới ánh nến lung linh

Không khí lạnh lẽo của đêm giáng sinh cũng thực sự phù hợp để tổ chức theo chủ đề này. Bạn đừng quên trang trí giáng sinh công sở của mình bằng những hình ảnh tượng trưng như ông già noel, chú tuần lộc, hình người tuyết. Treo nhiều đèn một chút để gia tăng sự ấm áp nhé.

Dù sao thì bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị tiệc để mọi người ăn uống. Lựa chọn những món ăn dễ tiêu hóa, thích nhâm nhi mọi lúc như tiệc tráng miệng chẳng hạn. Kinh phí tổ chức cho “Đêm nguyện ước” cũng không làm bạn quá đau đầu, trích ra một ít từ quỹ để mua giấy nhớ nhiều màu sắc cho nhân viên. Nó có sẵn ở các cửa hàng phụ kiện đó.

5. Quay ngược thời gian

Doanh nghiệp của bạn chắc chắn có sự đa dạng trong đội ngũ nhân sự. Từ thế hệ Baby Boomer đến Millennials hay Gen Y, Z. Vậy, một bữa tiệc mang phong cách của nhiều thế hệ sẽ là ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong giáng sinh này. Chắc hẳn nhân viên nào cũng sẽ phấn khích khi bạn phổ biến chủ đề này đến họ.

Bạn có thể trang trí văn phòng theo bối cảnh từng vùng miền, dress code là những bộ đồ vintage mang hơi hướng cổ điển. Hoặc một số bộ trang phục cổ điển Châu  u, gắn liền với thời kỳ chúa Jesus ra đời. Tiệc tea break ngoài trái cây tươi, bánh ngọt thì chuẩn bị một số món ăn truyền thống ngày noel. Một gợi ý khác để bạn hiện thực hóa chủ đề này đó là chế những bài hát giáng sinh huyền thoại theo cách của riêng bạn. Chắc chắn là sếp cũng như các nhân viên sẽ quẩy nhiệt tình dù đang “sống” trong những điều thân quen như vậy.

Chi phí cho chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng công ty này không phải là nỗi bận tâm. Bạn thấy đó, sự độc đáo lên ngôi nhưng không hề tốn quá nhiều chi phí, vẫn là trang phục dạ hội và tiệc nhẹ như bình thường đúng không nào. Dẫu vậy, để chủ đề thành công và đáp ứng mong muốn thì cần có kịch bản tổ chức chi tiết. Nên chọn điểm nhấn để làm nổi bật những điều xưa cũ, tránh tạo cảm giác quá hoài niệm sẽ khiến không khí lắng xuống và để lại nỗi buồn.

6. Chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng kết hợp Year And Party

Ngoài giáng sinh, Year And Party là một trong những bữa tiệc nóng nhất ở thời điểm cuối năm. Sự kiện này được hầu hết cá nhân viên mong chờ, và còn gì thú vị hơn khi được xả hơi sau một năm làm việc vất vả, nhiều biến động.

Chủ đề tiệc giáng sinh kết hợp Year And Party là một ý tưởng thú vị và là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Qua đó tiết kiệm tối đa chi phí, lại quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng kết hợp Year And Party
Chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng kết hợp Year And Party  (Ảnh Traicayvuongtron)

Thực tế thì doanh nghiệp vẫn chỉ tổ chức một bữa tiệc, nhưng kết hợp nhiều mục tiêu khác nhau. Thời điểm chương trình thường diễn ra trong khoảng thời gian sau giáng sinh và trước khi ngày cuối năm đến. Các hoạt động trong đêm tiệc là màn văn nghệ, tổng kết hoạt động công ty, phát biểu của vài khách mời thân thiết, món quà tặng, khen thưởng và thưởng thức tiệc nhẹ.

Có một lưu ý quan trọng khi lên chủ đề cho đêm tiệc giáng sinh công ty, văn phòng này đó là phải kết hợp giữa 2 dịp thật khéo léo. Tìm ra những điểm chung trong khâu trang trí và tổ chức để lên lịch bản tránh xung đột. Chẳng hạn như lựa chọn tông màu đỏ để trang trí. Ngoài hình ảnh cây thông, ông già noel thì còn thêm những món quà năm mới treo trong văn phòng.

Vì là tiệc gộp cả giáng sinh công sở và năm mới, do đó khâu tổ chức và ngân sách cần đảm bảo. Nếu như tiệc giáng sinh nội bộ trong công ty, thì nhân dịp này bạn có thể mời thêm khách hàng, đối tác thân thiết. Sẽ cần team hành chính, văn phòng phụ trách điều này để tránh sai sót có thể xảy ra.

Giáng sinh từ lâu được biết đến là một trong những ngày lễ quan trọng rất nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là phương Tây. Ngày nay, với hội nhập và giao thoa văn hóa giữa các quốc gia; tiệc giáng sinh đã trở thành một sự kiện được đón chờ của nhiều người Việt. Nhằm đáp ứng đời sống tinh thần của nhân viên; nhiều công ty hiện nay cũng đã chú trọng tới việc tổ chức tiệc giáng sinh cho nhân viên công ty trong dịp này. Hy vọng với những chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng mà chúng tôi giới thiệu ở trên đây cùng ý tưởng trang trí và thời trang sáng tạo, những phần trái cây, bánh ngọt thật đẹp mắt để giúp cho đêm tiệc giáng sinh văn phòng công ty bạn dù theo chủ đề nào đi chăng nữa cũng sẽ thành công. 


Tin tức liên quan

Những chủ đề tiệc giáng sinh văn phòng để lại ấn tượng nhất

Văn hóa làm việc| 2021-11-10
Cuối năm là thời điểm tất bật với mọi công ty, có rất nhiều bữa tiệc sẽ diễn ra, một trong số đó là tiệc giáng sinh tại văn phòng. Đây là nét văn hóa đặc trưng của Tây phương nhưng đã rất phổ biến tại Việt Nam. Hãy tham khảo một số chủ đề gợi ý hấp dẫn và phổ biến trong bài viết sau đây nhé.

10 điều cần lưu ý về VĂN HÓA ỨNG XỬ trước khi làm việc tại công ty Nhật

Văn hóa làm việc| 2020-12-28
Vận dụng 10 điểm mấu chốt về văn hóa cư xử trước khi làm việc tại công ty Nhật và luyện tập những điều này trở thành tác phong chuyên nghiệp khi làm việc tại Nhật.

Những văn hóa ứng xử khi đi làm tại Nhật đặc trưng

Văn hóa làm việc| 2021-11-30
Bước vào một môi trường làm việc mới ở Nhật Bản, bạn cần nắm những quy tắc ứng xử khi đi làm tại Nhật đặc trưng để tạo thiện cảm tốt và điều kiện làm việc hiệu quả.

Tổ chức trò chơi Halloween cho nhân viên

Văn hóa làm việc| 2022-04-22
Trò chơi hay team building là một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi công ty, đặc biệt trong ngày lễ Halloween nếu là công ty nước ngoài. Bài viết dưới đây của sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời nhất về cách tổ chức trò chơi c


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!