Những điểm đến lý tưởng cho kỹ sư IT sang Nhật làm việc

Nhật Bản là một trong những lựa chọn hàng đầu cho người nước ngoài làm việc muốn thay đổi môi trường, còn có các chính sách mở rộng tiếp nhận người ngoài đã thuyết phục nhiều bạn trẻ lựa chọn điểm đến để “mài giũa” sự nghiệp. Dưới đây là một số điểm đến lý tưởng cho các kỹ sư IT sang Nhật làm việc GrowUpWork đã khám phá được.

Những điểm đến lý tưởng cho kỹ sư IT sang Nhật làm việc
Những điểm đến lý tưởng cho kỹ sư IT sang Nhật làm việc

Một phần lớn lý do tại sao nhiều người nước ngoài quan tâm đến việc chuyển đến Nhật Bản là vì đất nước Chính phủ quốc gia nỗ lực rất nhiều để đưa gaijin (ngoại nhân) tham gia lực lượng lao động. Một trong những lĩnh vực mà chính phủ Nhật Bản đang tìm cách lấp đầy nhân sự nước ngoài là ngành kỹ sư IT. Đến năm 2030, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ thâm hụt công nghệ phần mềm lớn tới gần 800.000.

Ở Nhật Bản, nhu cầu kỹ sư nước ngoài về CNTT đã tăng lên trong những năm qua và nhu cầu của các quốc gia về các chuyên gia công nghệ này đã được đáp ứng. Trên thực tế, theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, có khoảng 30.000 kỹ sư IT không phải người Nhật Bản cư trú tại quốc gia này, tương đương với khoảng 3% dân số kỹ sư IT là người Nhật.

Các kỹ sư nước ngoài có trên khắp vùng đất mặt trời mọc. Dưới đây là Top 4 điểm đến được đề xuất tốt nhất cho các kỹ sư IT sang Nhật làm việc.

MỤC LỤC
[ Ẩn ]

TOKYO

OSAKA

KYOTO

FUKUOKA

KẾT

TOKYO

Không gây ngạc nhiên khi Tokyo có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất cho hầu hết các kỹ sư không phải người Nhật. Các đô thị được biết đến với cộng đồng quốc tế đa dạng, vì Tokyo hiện là khu vực đông dân nhất thế giới.

Cơ hội cho các kỹ sư CNTT ở Tokyo là vô tận vì hầu hết các công ty công nghệ lớn của Nhật Bản đều nằm trong khu vực này. Trên thực tế, 9 trong số 10 công ty công nghệ lớn nhất Nhật Bản đặt trụ sở tại Tokyo.

Tokyo có rất nhiều thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới như Softbank, NTT Docomo, NTT Data Corporation, Sony, KDDI, Recruit Co., Ltd, Canon, Hitachi, Mitsubishi Electronic và nhiều công ty quốc tế khác.
Điều làm cho thủ đô lịch sử của Nhật Bản trở nên độc đáo từ các địa điểm công nghệ tiên tiến khác là nó được biết đến vì tiếp tục tập trung vào sản xuất công nghệ phần cứng, trái ngược với sự say mê của thế giới với công nghệ phần mềm do các gã khổng lồ công nghệ dẫn đầu như Google, Amazon, Uber,...

Thủ đô của đất nước này cũng nổi tiếng với quận Akihabara, nơi có rất nhiều các công ty sáng tạo anime, điện tử, truyện tranh và game phụ thuộc rất nhiều vào tài năng CNTT của các kỹ sư.

OSAKA

Osaka là hoàn hảo cho các kỹ sư CNTT đang tìm kiếm mức phụ cấp cao nhưng không muốn sống trong với không khí quá tất bật, đông đúc và chi phí sinh hoạt cao của Tokyo. Osaka là quê hương của các thương hiệu công nghệ nổi tiếng toàn cầu bao gồm cả Panasonic, Sharp và các đại gia sản xuất như Suntory và Nissin Food Products.

Tại Nhật Bản, thành phố lớn thứ 3 này là lý tưởng cho các kỹ sư muốn phát triển cùng với công ty của họ. Hiện tại, thành phố đóng vai trò là nơi sản sinh ra các công ty công nghệ với hơn 1.000 công ty khởi nghiệp đang phát triển. Tờ báo nổi tiếng của Anh, The Guardian, gọi Osaka là Thung lũng Silicon của Nhật Bản.

Osaka thậm chí có một trung tâm dành riêng cho công nghệ mới được sản xuất. Grand Front Osaka tổ chức các chương trình giới thiệu các nhà phát triển và các phát minh, sáng tạo công nghệ cao của họ. Khách hàng có thể dùng thử ứng dụng trên điện thoại thông minh vì chúng đang được mã hóa, vận hành máy bay không người lái và sử dụng các nguyên mẫu trong nhiều năm kể từ khi được phát hành ra thị trường.

Bên cạnh đó, Osaka cũng đang phát triển song song với du lịch một cách mạnh mẽ. Vì vậy, ngoài các cơ hội có sẵn trong các công ty công nghệ và sản xuất, các kỹ sư thậm chí có thể tham gia vào các lĩnh vực mới và nâng cao kỹ năng của họ.

Osaka diem den hoan hao cho ky su IT sang Nhat lam viec
Osaka - điểm đến hoàn hảo cho kỹ sư IT sang Nhật làm việc

KYOTO

Kyoto luôn được ngưỡng mộ vì là khu vực có ngành công nghiệp sản xuất đáng kinh ngạc. Với nhiều nhà máy thích nghi với thời đại phát triển hơn bằng cách áp dụng các kỹ thuật tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, các kỹ sư IT đã trở thành một trong những tài năng được tìm kiếm nhiều nhất ở nơi này của Nhật Bản.

May mắn cho các kỹ sư CNTT là người hâm mộ các video game mang tính biểu tượng như Pokémon, Animal Crossing, The Legend of Zelda và Super Mario, trụ sở chính của Nintendo được đặt tại Kyoto. Cơ hội này là lý tưởng cho các kỹ sư IT sang Nhật làm việc, những người muốn làm việc cho một công ty lớn trong khi nắm lấy ước mơ tuổi thơ bên trong họ.

Kyoto cũng được biết đến với danh tiếng về giáo dục tuyệt vời, được cung cấp bởi Viện Công nghệ Kyoto (KIT). KIT là một nơi tuyệt vời cho các kỹ sư muốn mở rộng tầm nhìn và nâng cao khả năng của họ trong công nghệ mới. Ngoài Học viện Công nghệ Kyoto, còn có Đại học Kyoto, liên tục được xếp hạng trong top các trường đại học tốt nhất thế giới.

FUKUOKA

Một trong những điểm đến hứa hẹn nhất của Nhật Bản là thành phố Fukuoka. Giống như Osaka, rất nhiều công ty khởi nghiệp về lĩnh vực IT tạo lập danh tiếng của họ ở đây. Thành phố này là một nơi tuyệt vời cho các kỹ sư đang bắt đầu sự nghiệp của mình.

Fukuoka, nơi được mệnh danh là thành phố sáng tạo nhất của Nhật Bản bởi hãng tin lớn BBC, đã đưa ra tiêu đề cho sứ mệnh trở thành điểm đến khởi nghiệp số 1 của Nhật. Thị trưởng Sōichirō Takashima đang dẫn đầu bằng cách yêu cầu chính phủ quốc gia coi Fukuoka là một đặc khu chiến lược quốc gia, thành phố giúp cắt giảm thuế doanh nghiệp cho các công ty công nghệ và tạo visa đặc biệt cho các doanh nhân không phải người Nhật.

Ngoài ra, Fukuoka vẫn duy trì chi phí sinh hoạt hợp lý mặc dù quốc gia này có mức tăng dân số cao nhất và cũng là một trong nhiều thành phố công nghệ đang phát triển và bùng nổ.

KẾT

Nhật Bản là một trong những quốc gia công nghệ tiên tiến nhất trên hành tinh và là quê hương của một số công ty công nghệ đáng kính nhất. Với rất nhiều cơ hội, các kỹ sư CNTT không có lý do gì để lo lắng về những công ty mà họ có khả năng trở thành nhân sự.

Trên vùng đất mặt trời mọc, có nhiều điểm đến hấp dẫn nơi các kỹ sư IT có thể mài giũa kỹ năng, rèn luyện chuyên môn và tiếp tục thành công trong sự nghiệp.

Nếu bạn muốn là một kỹ sư IT sang Nhật làm việc, muốn tìm kiếm nhiều cơ hội hấp dẫn tại Nhật Bản và nhiều thông tin hướng dẫn về việc làm, vui lòng truy cập website GrowUpWork. Chúc may mắn với những nỗ lực trong tương lai!

 

Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

Tìm hiểu mức lương IT ở Nhật 2023 (cập nhật mới)

Xin việc tại Nhật| 2023-10-23
Mức lương IT ở Nhật Bản hiện nay là bao nhiêu? Làm việc IT tại Nhật Bản có những yêu cầu và được hưởng quyền lợi như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin sau đây.

Lưu ý các đặc điểm văn hóa khi tuyển dụng kỹ sư IT Việt Nam

Xin việc tại Nhật| 2023-03-19
Nắm bắt được những điểm chính trong văn hóa Việt Nam khi tuyển dụng thì sẽ giúp bạn điều chỉnh các hoạt động tuyển dụng và HR phù hợp giúp kỹ sư IT Việt Nam.

Kế hoạch đào tạo kỹ sư IT Việt Nam làm việc cho công ty Nhật

Xin việc tại Nhật| 2023-03-16
Thuê nhân lực nước ngoài làm việc tại Nhật có thêm những khác với tuyển dụng lao động trong nước, cụ thể là việc lập kế hoạch đào tạo kỹ sư IT nước ngoài!

Các khoản chi phí khi tuyển dụng kỹ sư IT nước ngoài sang Nhật

Xin việc tại Nhật| 2023-03-12
Nếu bạn có ý định tuyển dụng kỹ sư IT nước ngoài cho công ty thì có thể bạn sẽ rất cân nhắc về mặt ngân sách cho kết quả của việc tuyển dụng này!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!