Làm thế nào để tìm các lớp học tiếng Nhật giá rẻ hoặc miễn phí tại Tokyo

Nhật Bản là điểm lựa chọn của nhiều người trẻ để du học cũng như làm việc. Ngày nay, các công ty tại Nhật Bản đã mở rộng phạm vi tuyển dụng nên yêu cầu đối với ngôn ngữ cũng thoáng hơn rất nhiều để trúng tuyển. Song sang Nhật được là một chuyện, nhưng muốn có một cuộc sống sinh hoạt thuận lợi tại xứ sở mặt trời mọc thì bạn nên trau dồi thêm tiếng Nhật cho mình. Nếu bạn đã ở Nhật rồi thì không cần quá lo lắng, vì nơi đây luôn có những lớp học tiếng Nhật với chi phí cực thấp? Liệu có thật không, cùng GrowUpWork tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Làm thế nào để tìm các lớp học tiếng Nhật giá rẻ hoặc miễn phí tại Tokyo
Làm thế nào để tìm các lớp học tiếng Nhật giá rẻ hoặc miễn phí tại Tokyo

Yoshiaki Nomura là giảng viên đã dạy tiếng Nhật cho cư dân nước ngoài trong 13 năm. Chuyên gia ngôn ngữ Nhật đã nghỉ hưu, ông đã tham gia các dự án ở nước ngoài tại Việt Nam, Kazakhstan và Uzbekistan, làm việc tại một lớp tình nguyện buổi tối ở thành phố Nerima.

Nerima Japanese Circle, Nomura là một phần trong đó, được thành lập năm 1996 để hỗ trợ các trẻ mồ côi và gia đình Nhật Bản hồi hương từ Trung Quốc. Nhóm tập trung vào việc bồi dưỡng các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để đảm bảo người hồi hương có thể hòa nhập cộng đồng địa phương.

Giờ đây, tổ chức này đang giúp dạy các bài học tiếng Nhật miễn phí cho một phần trong số 1,66 triệu lao động nước ngoài hiện đang sống ở Nhật Bản, con số này đã tăng lên trong 12 năm liên tiếp, theo báo The Japan Times. Các đô thị ở Tokyo với số lượng lớn cư dân nước ngoài bao gồm Edogawa, ArakawaMinato. Tính đến năm ngoái, một phần tám cư dân của Shinjuku là công dân nước ngoài.

HỌC TIẾNG NHẬT Ở NƯỚC NHẬT VÀ NGƯỜI NHẬT DẠY!

Chuyển đến Nhật Bản là một chuyện. Sống ở Tokyo và điều chỉnh các điều kiện sinh hoạt hằng ngày là một chuyện khác. Nếu không có kỹ năng ngôn ngữ đầy đủ, thật khó để biến quốc gia này thành một ngôi nhà thứ hai của bạn. Học ngôn ngữ là một cuộc chiến khó khăn đối với những người nhập cư mới với phương tiện hạn chế, phải làm việc nhiều giờ.

Nếu có điều gì đó tốt nhất trong cuộc sống được miễn phí, hoặc gần như vậy, thì chắc chắn sẽ là các lớp học tiếng Nhật buổi sángbuổi tối được cung cấp bởi mỗi khu vực ở Tokyo. Năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã thông qua một đạo luật mới, theo đó chính quyền trung ương và thành phố phải chịu trách nhiệm thúc đẩy giáo dục tiếng Nhật cho cư dân nước ngoài.

Các lớp học này được điều hành bởi các nhóm tình nguyện, và được tạo điều kiện thông qua chính quyền địa phương. Mục đích của những bài học này là đưa cư dân nước ngoài cải thiện nhanh chóng trong các cuộc trò chuyện cơ bản, nghe, đọc và viết.

Thành phố Shinjuku có nhiều lựa chọn nhất. SNN Activities là một loạt các lớp học buổi chiều miễn phí được tổ chức tại Trung tâm thương mại đa văn hóa Shinjuku. Shinjuku cũng có các lớp học tiếng Nhật do tình nguyện viên điều hành buổi tối, và cũng có những lớp học với dịch vụ giữ trẻ. Thông tin chi tiết có sẵn trên website thành phố Shinjuku.

KHÔNG CHỈ LÀ MỘT LỚP HỌC NGÔN NGỮ

Tham gia các lớp học tình nguyện này mang lại cho học viên cơ hội tiếp xúc với các cư dân nước ngoài khác, do đó làm giảm bớt sự cô đơn của những người mới đến Nhật Bản và những lo lắng căng thẳng trong sự phức tạp của cuộc sống đô thị. Học viên cũng có được những hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa Nhật Bản thông qua giáo viên của họ.

Phong cách kỹ lưỡng là một đặc trưng của văn hóa. Các lớp học bạn tham gia bao gồm học viên của tất cả các nhóm tuổi. Mặc dù nhóm rất đông, nhưng các lớp học luôn tạo không gian luyện tập giao tiếp mặt đối mặt, tuy được lên kế hoạch bài bản và kỹ lưỡng, nhưng rất sống động và vui nhộn. Tình nguyện viên luôn nhiệt tình và tràn đầy năng lượng.

Một giáo viên của lớp học này là mẹ của hai đứa trẻ trưởng thành cho biết có đến 19 nhóm tình nguyện viên người Nhật khác nhau ở thành phố Nerima với tất cả các nhiệt huyết và động lực với lớp học ngôn ngữ dành cho người nước ngoài. Một lớp học hàng tuần có chi phí khoảng 500 yên một tháng cho hướng dẫn và 90 phút thư giãn phấn khởi cùng học tập.

PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU CỦA BẠN

Hiệp hội Truyền thông Quốc tế Arakawa gọi các lớp do họ tổ chức là Japanese Salon, và được điều chỉnh theo nhu cầu của các học viên cấp nâng cao. Ngoài ra còn có một lớp học cho học viên cấp cơ bản.

Nếu bạn sống ở Minato, bạn có thể chuyển sang Hiệp hội Quốc tế Minato để tham gia các lớp học tiếng Nhật, nhưng chúng không miễn phí. Tin vui là có một khoản trợ cấp 50% cho cư dân thành phố với mức phí từ 9.000 đến 9.500 yên mỗi thành viên và từ 10.000 đến 12.000 yên đối với người không phải là thành viên. Tài liệu học và Sách giáo khoa được cung cấp đã nằm trong phí trên. Tương tự, lệ phí được dựa trên khả năng đọc và kiến thức của bạn về hiragana và katakana.

Những người sống ở vùng ngoại ô cũng có thể tận dụng các lớp học phí mềm này. Cư dân Kawasaki có thể liên hệ với KIAN, Hiệp hội quốc tế Kawasaki. Một người làm việc tại KIAN cho biết các lớp học này đã bắt đầu hoạt động từ năm 1995. Học kỳ hiện tại có 30-40 học viên tham dự cả lớp buổi sáng và buổi tối. Lệ phí là 550 yên cho một lớp học.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM MỘT LỚP HỌC GẦN BẠN

Học viên tương lai cần lưu ý rằng gần như tất cả các lớp học tình nguyện bị đình chỉ do đại dịch covid 19 hiện tại. Tùy thuộc vào khu vực địa phương của bạn, ngày mở lại có thể khác nhau. Trong khi đó, đạt được kiến thức cơ bản về katakana và hiragana và tiếp tục học một số chữ Kanji cơ bản sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc nối lại các lớp học, hoặc đưa bạn đi nhanh đến thành công khi bạn quyết định tham gia.

Để có cái nhìn tổng quan toàn diện về các lớp học có sẵn ở Tokyo, hướng dẫn của Mạng lưới tình nguyện viên Tokyo Nihongo là một nguồn tuyệt vời. Hướng dẫn cung cấp một cái nhìn tổng quan theo từng địa phương về các lớp học có sẵn và học phí.

Giờ đây ngay cả với nguồn ngân sách hạn chế, bạn vẫn có thể thỏa thích học tiếng Nhật và gặp gỡ mọi người khi đang học tập và làm việc tại Tokyo.

 


Tin tức liên quan

Làm thế nào để tự học tiếng Nhật hiệu quả?

Học Tiếng Nhật| 2021-12-28
Bài viết này xin chia sẻ đến bạn một số mẹo, nguồn học và phương pháp từ những người tự học tiếng Nhật hiệu quả.

Làm thế nào để tìm các lớp học tiếng Nhật giá rẻ hoặc miễn phí tại Tokyo

Học Tiếng Nhật| 2020-12-28
Mỗi thành phố ở Tokyo đều cung cấp các lớp học tiếng Nhật do tình nguyện viên tổ chức cho cư dân quốc tế được miễn phí hoặc giảm giá sâu.

6 mẹo bất ngờ nâng cao tiếng Nhật

Học Tiếng Nhật| 2020-12-28
Học tiếng Nhật đôi khi có thể là trải nghiệm nhiều khó khăn. Những người mới thường sẽ không biết bắt đầu từ đâu? Phương pháp học nào đối với tiếng Nhật là hiệu quả?

Chọn học tiếng Nhật hay tiếng Anh để có thu nhập cao, ổn định?

Học Tiếng Nhật| 2021-01-18
Chọn học tiếng Nhật hay tiếng Anh để có thu nhập cao? Ngôn ngữ nào sẽ giúp bạn kiếm việc dễ dàng hơn? Hãy cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết này nhé!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!