Tổng hợp Website học tiếng Nhật online Free

Hiện nay với sự bùng nổ của các khóa học online bên cạnh hàng trăm khóa học trực tiếp và giáo trình tiếng Nhật khác nhau trên thị trường. Vậy liệu có lựa chọn nào tiện lợi và cực kỳ tiết kiệm để bạn theo đuổi ngôn ngữ này! Và câu trả lời dĩ nhiên là có. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một vài lựa chọn tham khảo về các website học tiếng Nhật online miễn phí!

Tổng hợp Website học tiếng Nhật online Free
Tổng hợp Website học tiếng Nhật online Free

Các khóa học tiếng Nhật online miễn phí

Duolingo

Học tiếng Nhật Online Free bằng Duolingo
Học tiếng Nhật Online Free bằng Duolingo

Duolingo là một website và ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến với rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Nhật. Có thể khẳng định rằng đây là một cách tuyệt vời để học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí!

Điều gây thích thú ở Duolingo là bạn có thể học tiếng Nhật chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Khi bạn đăng ký, app sẽ hỏi bạn muốn học trong bao lâu mỗi ngày với các lựa chọn 5 phút hoặc 10 phút, v.v. Sau đó, app sẽ gửi cho bạn thông báo vào cùng một thời điểm mỗi ngày để nhắc bạn học tiếng Nhật. Điều này sẽ rất giúp ích cho việc thúc đẩy sự kiên trì của bạn. 

Hơn thế nữa, các bài học từ app này còn được thiết kế rất trực quan bằng nhiều hoạt động ngắn giống như bạn đang chơi game.

Duolingo hoàn toàn miễn phí để sử dụng vì nó kiếm tiền từ quảng cáo. Có một phiên bản web và một phiên bản mobile đồng bộ lên rất thuận tiện cho bạn khi để lựa chọn học bằng thiết bị nào và vào bất cứ lúc nào.

Nhược điểm là vì nó khá đơn giản với nhiều bài học ngắn nên trình độ bạn có thể đạt được bằng Duolingo không tiến xa lắm (khoảng trình độ JLPT N5 trở xuống). Vì vậy, nếu bạn là người học trung cấp hoặc cao cấp thì có thể bỏ qua lựa chọn này.

Đối tượng phù hợp:

Tóm lại là Duolingo thực sự phù hợp với những người mới bắt đầu hoặc đang muốn hiểu khái quát về tiếng Nhật mà không thích cách học truyền thống bằng sách giáo khoa.

App này thực sự tiện lợi và mang đến cho bạn hứng thú với khóa học ngoại ngữ nào có sẵn trên đó mà bạn muốn tiếp cận, không riêng gì tiếng Nhật.

Nó đặc biệt tốt cho những người muốn học tiếng Nhật để đi du lịch. Bạn sẽ học được rất nhiều từ liên quan đến đồ ăn và thức uống, thậm chí còn có một bài học đặc biệt bổ ích về Thế vận hội Olympics Tokyo.

JapanesePod101

Học tiếng Nhật Online Free bằng JapanesePod101
Học tiếng Nhật Online Free bằng JapanesePod101

JapanesePod101 là một trong những khóa học tiếng Nhật online nổi tiếng nhất vì dành riêng cho tiếng Nhật. Nó đã tồn tại trong nhiều năm và thực sự có hàng nghìn bài học âm thanh và video, kèm theo ghi chú bài học có thể in, câu đố tương tác, bộ Từ vựng (Flashcard),...

Các bài học có tất cả các cách từ người mới bắt đầu đến nâng cao và họ cũng có các khóa học đặc biệt để luyện thi JLPT.

Bạn có thể đăng ký để trở thành thành viên sử dụng trọn đời miễn phí tại JapanesePod101, truy cập vào tất cả các bài học mới nhất. Có 3 đến 5 bài học mới được xuất bản mỗi tuần và các thành viên sử dụng miễn phí có quyền truy cập vào tất cả các bài học mới trong ba tuần.

Bạn cũng có thể nhận được các tiện ích bổ sung như email trong ngày và các bài học sử dụng từ vựng đặc biệt miễn phí vào lần đầu tiên.

Với những người dùng miễn phí của JapanesePod101 là một lựa chọn phù hợp cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, khi bạn lên cấp độ cao hơn, bạn có thể sẽ cần phải trả phí thành viên để truy cập các bài học cũ hơn trong kho lưu trữ, vì hầu hết các bài học miễn phí mới là cấp độ dành cho người mới bắt đầu.

Có một số cấp độ thành viên khác nhau tùy thuộc vào level mà bạn muốn học, và gói học rẻ nhất (cơ bản) có phí là $4/ tháng.

Đối tượng phù hợp:

JapanesePod101 là một lựa chọn học tiếng Nhật nổi bật với tính năng âm thanh, thế nên có thể sẽ rất phù hợp với những người muốn học tiếng Nhật nhưng không có quá nhiều thời gian ngồi vào bạn học mà có thể tận dụng những khoảng thời gian rỗi như đi xe bus hay chạy bộ để trau dồi thêm.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra các ghi chú bài học đã viết trên mạng để xem lại các điểm ngữ pháp và từ vựng mới.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích cách tiếp cận có cấu trúc hơn để học ngôn ngữ (trái ngược với cách tiếp cận được game hóa của Duolingo). Tuy nhiên là app chỉ chuyên tiếng Nhật nên cũng sẽ có những nội dung hiện đại, thực tế và thú vị không kém về văn hóa Nhật Bản.

NHK World Easy Japanese

Học tiếng Nhật Online Free bằng NHK Easy World Japanese
Học tiếng Nhật Online Free bằng NHK World Easy Japanese

Easy Japanese là một khóa học online được thực hiện bởi đài truyền hình quốc gia Nhật Bản, NHK. Đây là khóa học dựa trên âm thanh và tài liệu, gồm 48 bài học cho người mới bắt đầu.

Nó hoàn toàn miễn phí và bạn không cần phải đăng ký hoặc trở thành thành viên.

Khóa học được thiết kế cho những người sống ở Nhật Bản. Nó bao gồm rất nhiều tình huống sinh hoạt hàng ngày như đến lớp học, đi mua sắm, thậm chí phải làm gì trong trận động đất.

Khóa học thậm chí có sẵn bằng 17 ngôn ngữ khác nhau cho người học! Vì vậy, nếu bạn không sẵn sàng để học tiếng Nhật bằng tiếng Anh thì NHK World Easy có cả tiếng Việt dành cho chúng ta!

Về cơ bản, trải nghiệm học tập của bạn với khóa học này sẽ không nhiều hứng thú như các khóa học trên. Tuy nhiên nếu bạn muốn học miễn phí các từ vựng, cụm từ và ngữ pháp tiếng Nhật cần thiết thì đây vẫn là một khóa học tốt để bạn sử dụng.

Đối tượng phù hợp:

Đối với những bạn có ý định hay đã chuyển đến Nhật Bản học tập và làm việc thì khóa học này là một lựa chọn bài bạn với hệ thống giáo trình cụ thể và có thể vận dụng hữu ích cho cuộc sống của bạn tại Nhật.

Marugoto của Japan Foundation

Japan Foundation là một tổ chức quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trên toàn thế giới. Họ có một số khóa học khác nhau để bạn có thể học tiếng Nhật online miễn phí.

Riêng bài viết này sẽ giới thiệu khóa học ‘Marugoto’ vì đây là khóa học dành cho người mới bắt đầu phổ biến và tốt nhất. Để kể thêm thì bên cạnh đó còn có khóa học Tiếng Kansai và Giới thiệu về Haiku. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ ở đây.

Marugoto có rất nhiều hình ảnh và rất nhiều bài luyện nghe. Nó có một định dạng dễ sử dụng, vui nhộn và có tính tương tác.

Thực tế có hai tùy chọn bạn có thể chọn: Marugoto ‘katsudoo’ hoặc ‘katsudoo & rikai’. Khóa học ‘katsudoo’ tập trung vào nghe và nói trong các tình huống hàng ngày. Lựa chọn còn lại bao gồm các bài học nghe và nói giống nhau nhưng bạn cũng sẽ học cách đọc và viết bằng tiếng Nhật và tìm hiểu thêm ngữ pháp.

Để tham gia khóa học, bạn phải đăng ký (miễn phí) trên E- learning của Japan Foundation Minato.

Đối tượng phù hợp:

Mặc dù đây là một khóa học tự học online miễn phí nhưng nó có cấu trúc và bài bản hơn các khóa học khác trong danh sách này.

Bạn nộp bài tập online và thậm chí nhận được chứng chỉ khi hoàn thành. Ngoài ra còn có một diễn đàn online dành cho học viên, nơi bạn có thể trò chuyện về kinh nghiệm học tiếng Nhật của mình với các học viên khác trên toàn thế giới.

Tóm lại Marugoto dành cho những học viên nghiêm túc muốn tham gia một khóa học tiếng Nhật có cấu trúc miễn phí.

Learn Japanese Free.com

Website hoạt động đúng như tên gọi, nó hiện có một khóa học gồm 28 bài học cơ bản cho người mới bắt đầu hoàn chỉnh, cùng với rất nhiều bài học đặc biệt, chẳng hạn như từ vựng về các chủ đề khác nhau.

Website này là loại cơ bản. Nó không có bất kỳ game hoặc câu đố tương tác nào mà chủ yếu là tài liệu với một số bản ghi âm của các câu mẫu khác nhau. Tuy nhiên giao diện khá dễ thương, và những lời giải thích rất dễ hiểu. Bất kỳ ai cũng có thể xem những bài học này mà không cần đăng ký.

Đối tượng phù hợp

Những bài học tiếng Nhật miễn phí này sẽ rất tốt cho những người có khả năng học hiệu quả bằng sách giáo khoa. Nghĩa là bạn thích xem những điều được viết ra và hiểu một vấn đề thông qua việc đọc các ví dụ.

Các nguồn học ngữ pháp tiếng Nhật miễn phí

Tae Kim’s guide 

Tae Kim’s guide (Hướng dẫn ngữ pháp tiếng Nhật của Tae Kim) là một hướng dẫn toàn diện và hoàn toàn miễn phí về ngữ pháp tiếng Nhật. Có sẵn online, dưới dạng pdf hoặc app miễn phí.

JGram

JGram là một nguồn tuyệt vời nếu bạn đang chuẩn bị cho các kỳ thi JLPT! Website này bao gồm tất cả các điểm ngữ pháp cho mọi cấp độ của JLPT. Với mỗi cấu trúc ngữ pháp được giải thích về cách sử dụng và kèm theo một vài câu ví dụ thông dụng. Các câu ví dụ này đều do người dùng cùng nhau đóng góp nên luôn có rất nhiều loại để bạn tham khảo.

Imabi

Tương tự, Imabi cũng là một website miễn phí về ngữ pháp tiếng Nhật với những giải thích rất cặn kẽ và rất nhiều ví dụ.

Các nguồn học tiếng Nhật miễn phí khác

Sách kanji miễn phí

Sách bài tập có thể in miễn phí này là phần giới thiệu hoàn hảo về kanji cho người mới bắt đầu. Nó hoạt động dựa trên việc dạy các từ 'cấp tiến' - các cơ sở xây dựng của chữ kanji. Bằng cách dạy những căn cơ thiết yếu trước, cuốn sách này giới thiệu hơn 1500 chữ kanji. Bạn cũng sẽ cần một tài khoản JapanesePod101 miễn phí cho cuốn sách này, nhưng chỉ mất chưa đầy một phút để đăng ký!

Sách luyện hiragana & katakana

Bạn muốn học cách đọc và viết các chữ viết tiếng Nhật - hiragana và katakana?

Sách bài tập có thể in miễn phí này sẽ hướng dẫn cho bạn và có rất nhiều không gian để thực hành viết tay của bạn trên các ô vuông lưới. Bởi vì nó được sản xuất bởi JapanesePod101 nên bạn sẽ cần đăng ký một tài khoản miễn phí.

Stack Exchange

Stack Exchange là một nơi tốt để bạn giải đáp những thắc mắc về ngữ pháp Tiếng Nhật. Các câu hỏi có xu hướng ở mức độ trung cấp hoặc cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm để xem liệu có ai đã hỏi câu hỏi của bạn trước đây hay không, hoặc chỉ cần đăng ký để tìm hiểu những nội dung mới ngẫu nhiên.

MLC Japanese

MLC Japanese thực chất là một trường dạy tiếng Nhật ngoài đời thực ở Tokyo, chia sẻ hàng nghìn nguồn học tiếng Nhật miễn phí được cập nhật trên website này.

Dù không có đủ thông tin để thành một khóa học hoàn chỉnh miễn phí, nhưng nó có một số trang tính có thể in và rất nhiều câu ví dụ cho các điểm ngữ pháp khác nhau, vì vậy đây có thể là một nguồn bổ sung tốt để xem qua khi bạn tìm kiếm bổ sung

iTalki

iTalki là một website mà bạn có thể tìm bạn học cùng để luyện đàm thoại tiếng Nhật miễn phí. (Nếu bạn có một chút ngân sách, bạn cũng có thể tìm gia sư online giá rẻ.)

Jisho

Jisho là một từ điển online miễn phí của Nhật Bản. Bạn có thể sử dụng nó mọi lúc. Ngoài chức năng từ điển tiêu chuẩn, có một số tính năng thú vị như tra cứu câu. Bạn cũng có thể xem danh sách các từ và chữ kanji theo cấp độ JLPT.

Lang8

Tại Lang8, bạn có thể thực hành miễn phí kỹ năng viết tiếng Nhật của mình online bằng cách đăng các mục nhật ký hàng ngày bằng tiếng Nhật. Bài viết đó của bạn sẽ được sửa bởi một người bản ngữ.

Anki

Anki là một ứng dụng flashcard tuyệt vời để luyện kanji và từ vựng. Bạn có thể tạo bộ Từ vựng flashcard của riêng mình hoặc tải xuống một trong hàng trăm bộ bài làm sẵn được chia sẻ bởi các học viên khác. (Lưu ý: phiên bản dành cho desktop và phiên bản dành Android là miễn phí, nhưng bạn phải trả phí cho iOS mobile.)

YouTube

Một trong những cách học tiếng Nhật yêu thích và thú vị là thông qua mạng xã hội, trong đó có YouTube! Nơi này có hàng nghìn video Nhật Bản thú vị ở mọi cấp độ và tất nhiên chúng đều miễn phí. Có thể kể đến một vài kênh như, JapanesePod101 (tất cả các cấp độ và tách biệt với khóa học online của họ), Japanese Ammo và Nihongo no Mori (trung cấp - nâng cao, phù hợp luyện thi JLPT).

Kết luận

Học tiếng Nhật ngày nay có rất nhiều cách khác nhau, không giới hạn không gian cũng như có thể học bất cứ lúc nào bạn muốn! Mọi thứ nghe có vẻ dễ dàng nhưng đôi khi có quá nhiều lựa chọn bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Hi vọng rằng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn chọn hoặc kết hợp các giải pháp phù hợp với mình nhất thông qua các Website học tiếng Nhật online miễn phí! Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Làm thế nào để tự học tiếng Nhật hiệu quả?

Học Tiếng Nhật| 2021-12-28
Bài viết này xin chia sẻ đến bạn một số mẹo, nguồn học và phương pháp từ những người tự học tiếng Nhật hiệu quả.

Làm thế nào để tìm các lớp học tiếng Nhật giá rẻ hoặc miễn phí tại Tokyo

Học Tiếng Nhật| 2020-12-28
Mỗi thành phố ở Tokyo đều cung cấp các lớp học tiếng Nhật do tình nguyện viên tổ chức cho cư dân quốc tế được miễn phí hoặc giảm giá sâu.

6 mẹo bất ngờ nâng cao tiếng Nhật

Học Tiếng Nhật| 2020-12-28
Học tiếng Nhật đôi khi có thể là trải nghiệm nhiều khó khăn. Những người mới thường sẽ không biết bắt đầu từ đâu? Phương pháp học nào đối với tiếng Nhật là hiệu quả?

Chọn học tiếng Nhật hay tiếng Anh để có thu nhập cao, ổn định?

Học Tiếng Nhật| 2021-01-18
Chọn học tiếng Nhật hay tiếng Anh để có thu nhập cao? Ngôn ngữ nào sẽ giúp bạn kiếm việc dễ dàng hơn? Hãy cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết này nhé!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!