Nhật Bản - Nhỡ chuyến tàu cuối trở về nhà sau giờ làm!

Một buổi tối vui vẻ cùng gia đình, bạn bè, thư giãn và nạp lại tinh thần cho ngày tiếp theo là mong muốn của hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, trong lúc say xưa giải quyết công việc thì một ngày tại công sở trôi qua thật nhanh đến nỗi trước khi bạn nhận ra đã gần quá nửa đêm. Tình trạng này ở Nhật xảy ra khá thường xuyên, khiến nhiều người không thể bắt kịp chuyến tàu cuối, mọi mơ tưởng về buổi tối thư giãn tan biến?! Những người sống lâu năm ở Nhật có thể dễ dàng tự tìm đường về nhà, nếu không xa. Tuy nhiên, đối với những người mới đến xứ sở mặt trời mọc thì việc tìm đường thật không dễ! Chắc chắn sẽ có những lựa chọn khác ít khó khăn hơn! Cùng xem những gợi ý thú vị khi nhỡ chuyến tàu cuối ở Nhật nhé!

Những lựa chọn thú vị khi bạn lỡ mất chuyến tàu cuối để về nhà tại Nhật Bản
Những lựa chọn thú vị khi bạn lỡ mất chuyến tàu cuối để về nhà tại Nhật Bản

ĐÓN TAXI

Giải pháp đơn giản nhất là đi taxi. Mặc dù giá cả khác nhau trên toàn quốc, giá vé cơ bản thường từ 400 đến 700 yên. Từ đó, lệ phí tăng thêm 80 đến 90 yên cho mỗi 300 đến 400 mét đi được. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng, dịch vụ ứng dụng trả trước, thẻ IC và tiền mặt để thanh toán cho hầu hết các xe taxi ở các thành phố lớn, nhưng tiền mặt thường là lựa chọn an toàn nhất. Hầu hết các tài xế taxi không nói tiếng Anh, vì vậy, hãy đưa địa chỉ chính xác cho họ bằng tiếng Nhật để đảm bảo bạn đến nơi an toàn.

Nếu nơi bạn cần về khá gần, đi taxi sẽ là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, đối với những người sống ở vùng ngoại ô, giá cả có thể tăng theo cấp số nhân khi bạn đi xa. Các máy tính giá vé như Taxi Fare Finder và Navitime sẽ giúp bạn biết được chuyến đi sẽ có giá bao nhiêu. Ngoài ra còn có các ứng dụng như Didi và JapanTaxi giúp việc gọi taxi trên đường về nhà dễ dàng hơn, trong khi các ứng dụng như Takuru (たくる) giúp bạn tính toán việc đi taxi hoặc cung đường ngắn nhất với chi phí sẽ rẻ hơn.

Đón taxi để về nhà khi không bắt kịp chuyến tàu cuối
Đón taxi để về nhà khi không bắt kịp chuyến tàu cuối

KHÁCH SẠN CON NHỘNG

Trong một số trường hợp, ở lại qua đêm có thể hiệu quả hơn về chi phí. Nếu bạn mệt mỏi và chỉ muốn ngủ, ở tại khách sạn con nhộng sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn chưa bao giờ thử, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị. Hãy tưởng tượng từng hàng thẳng tắp chứa các khoang (buồng) xếp chồng lên nhau, với mỗi khoang có một nệm, một đèn và một TV. Thiết kế độc đáo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1979 tại Osaka - Capsule Inn Osaka.

Loại hình này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Kisho Kurokawa và được sử dụng thích hợp bởi những người làm công việc quá say sưa để có thể về nhà kịp. Ngày nay, các khách sạn con nhộng đã trở nên phổ biến, và được phát triển thành nhiều loại khác nhau, với một số trông giống như tàu vũ trụ hoặc vườn Zen. Giá cả hợp lý, thường dao động từ 3000 yên đến 4000 yên cho một đêm. Mặc dù không gian tối và chật chội thường được thuê bởi nam giới, các doanh nghiệp đã tính đến các thiết kế mở và cân nhắc an toàn hơn cho các khách hàng nữ như các khoang chỉ dành cho nữ hoặc toàn bộ khách sạn con nhộng có những thiết kế dành cho nữ và trang trí cho khách hàng nữ.

Khách sạn con nhộng ở Shibuya, Tokyo, Nhật Bản
Khách sạn con nhộng ở Shibuya, Tokyo, Nhật Bản (Nguồn: booking.com)

THƯ GIÃN TẠI PHÒNG TẮM HƠI

Mặc dù các khách sạn con nhộng thường đi kèm với các tiện nghi chung như phòng tắm và vòi hoa sen, nhưng chúng dành cho mục đích tiết kiệm thời gian, vừa đủ dùng. Đối với những người muốn có một trải nghiệm thư giãn hơn sau một đêm dài, một phòng tắm hơi qua đêm, nhà tắm, hoặc spa là một lựa chọn để trải nghiệm thư giãn.

Được biết đến với tên gọi “Super Sento” (ス ー パ ー 湯), những nhà tắm tư nhân này mở cửa 24/7, nhưng giá cả khác nhau tùy thuộc vào nơi cung cấp dịch vụ. Phí chung thường khoảng 2000 yên cho từ 10 đến 12 giờ đêm. Nếu bạn vào khoảng hoặc nửa đêm, thường có một khoản phí bổ sung khoảng 2000 yên, tăng tổng số lên tới khoảng 4000 yên. Chúng đi kèm với một loạt các tiện nghi, như khu vực thư giãn và spa đá nóng, làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Nhìn chung không có giới hạn thời gian được đặt, vì nơi cung cấp dịch vụ chỉ cần tính thêm tiền khi bạn ở lại lâu hơn.

NGHỈ ĐÊM TẠI MANGA HOẶC INTERNET CAFE

Một lựa chọn khác là tìm một manga hoặc Internet cafe. Họ có Wi-Fi miễn phí và rất nhiều thứ để đọc và DVD, cũng như một nơi bán đồ uống để bạn có thể tìm thấy nhiều loại đồ giải khát khác nhau, từ nước ngọt, trà và cà phê. Một số cũng đi kèm với một thực đơn thức ăn cho những người sẵn sàng trả thêm phí.

Mỗi gian phòng riêng thường đi kèm với máy tính, bàn làm việc và ghế ngả mà bạn có thể ngủ và một số phòng chỉ dành cho phái nữ. Giống như các khách sạn con nhộng, nhiều quán cà phê manga và Internet cũng đang chuyển trọng tâm để đáp ứng khách hàng nữ. Hầu hết các quán cà phê cũng sẽ có một phòng khách nhỏ với chỗ ngồi mở, nơi bạn có thể thưởng thức đọc truyện tranh. Các tiện nghi bao gồm vòi sen và phòng tắm chung, và với giá 1000 yên đến 2000 yên, việc qua đêm thay vì về nhà có thể rất hấp dẫn nếu bạn là người yêu thích manga và thương đi lang thang trên Internet. Giống như phòng xông hơi qua đêm, không có giới hạn thời gian, đương nhiên phí cũng sẽ tăng thêm khi bạn ở lâu hơn.

HÁT KARAOKE

Hát cho đến khi mặt trời mọc là một cách khác để vượt qua đêm không thể về nhà, các quán karaoke là nơi giá cả phải chăng để làm điều đó. Thường nằm gần các ga tàu, hầu hết đều có Wi-Fi miễn phí, đồ uống và thức ăn. Mỗi phòng đều riêng tư, và chỗ ngồi bên trong đều là đệm thoải mái. Có một số gói giờ để lựa chọn trước khi vào quán karaoke, nhưng nếu bạn quyết định đi qua đêm, thì gói không giới hạn có giá khoảng 1000 yên đến 2500 yên. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ca hát có thể có lợi ích sức khỏe như giảm căng thẳng và cải thiện hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nếu bạn bỏ lỡ chuyến tàu cuối cùng của mình, sự thất vọng đó có thể được truyền vào giọng hát của bạn với những bài hát yêu thích.

NGÀY HÔM SAU

Nếu bạn quyết định qua đêm ở một nơi nào đó, điều quan trọng cần lưu ý là tàu thường bắt đầu hoạt động vào khoảng 5 giờ sáng và giờ cao điểm là từ 7 giờ sáng. Để về nhà mà an toàn nhất, bạn nên rời đi sớm hoặc khoảng giữa bình minh. Bất kể bạn về nhà bằng cách nào và khi nào, điều quan trọng là về nhà an toàn.
 


Tin tức liên quan

Chia sẻ trải nghiệm làm thêm tại chuỗi cửa hàng Hidakaya

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2021-11-11
Chia sẻ trải nghiệm làm thêm tại Hidakaya là hệ thống quán ăn Trung Quốc của Nhật, phục vụ chủ yếu các món mì và cơm phần (teishoku, 定食) của du học sinh tại Nhật.

Các ứng dụng cần thiết cho cuộc sống ở Nhật

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2022-01-05
Những Apps tiện ích giúp ích cho cuộc sống của các bạn khi đến Nhật học tập và làm việc dựa trên trải nghiệm của bản thân, cùng xem đó là những apps nào nhé!

Những điều cần biết khi đi xe bus tại Nhật Bản

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2021-05-19
Mình là Hiệp từng là du học sinh du học Nhật Bản gần 2 năm, sau đây mình xin phép giới thiệu cho các bạn một số điều cần biết khi đi xe buýt tại Nhật Bản.

Kinh nghiệm làm thêm ở chuỗi cửa hàng Yoshinoya

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2021-11-10
Sau một thời gian dài làm việc tại chuỗi cửa hàng Yoshinoya Nhật Bản mình xin chia sẻ các kinh nghiệm tìm việc làm thêm cá nhân trong quá trình tìm việc làm thêm tại đây!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!