5 Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ tại Nhật dành cho thực tập sinh

Để tiết kiệm chi phí trong ăn uống và mua các nhu yếu phẩm cần thiết trong siêu thị thì việc bạn chọn cho mình một phương án chi tiêu tiết kiệm mà vẫn mang lại giá trị trong cuộc sống, tiết kiệm nhưng không hà tiện. GrowUpWork cung cấp 5 Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ tại Nhật dành cho các bạn thực tập sinh cần biết trong bài viết sau:

5 Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ tại Nhật dành cho thực tập sinh
5 Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ tại Nhật dành cho thực tập sinh

Với kinh nghiệm săn đồ siêu thị giảm giá nhiều năm. Là một người đã sống ở Nhật được 5 năm thì với những bí kíp này cũng đã giúp bản thân Công tiết kiệm được kha khá chi phí đó các bạn ạ. Vào bài thôi đi lòng vòng quá.
 

Bí kíp đi siêu thị Nhật
Bí kíp đi siêu thị Nhật

1. Đi siêu thị vào giờ Vàng:

Nói là giờ vàng cho nó oai chứ đó là giờ mà siêu thị sắp đóng cửa nên những thực phẩm được giảm giá rất nhiều và cũng phù hợp với thời gian của tu nghiệp sinh chúng mình đó. Đi siêu thị vào giờ vàng có lẽ là Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ đầu tiên mà chúng ta phải thuộc lòng ngay từ khi mới sang Nhật.

Các siêu thị thường giảm giá các loại thực phẩm như cơm hộp, đồ tươi sống, bánh mì, v.v... vào cuối ngày, thường từ 8, 9 giờ tối trở đi. Bởi vì qua ngày sau các thực phẩm này sẽ không dùng được nữa nên bán rẻ thu hồi vốn vẫn hơn. Bạn hãy nhắm vào lúc này để mua đồ giảm giá nhằm tiết kiệm chi phí. Hời nhất thường là giảm giá tới 50%, gọi là 半額 Hangaku, tức là một nửa giá tiền. Nếu ngày nào bạn cũng mua đồ hangaku thì chi phí ăn uống của bạn cũng sẽ giảm còn một nửa nhưng cũng cần nhớ là không phải ngày nào siêu thị cũng có hàng hangaku nhé. Phải chịu khó đi lượn và áp dụng các bí quyết đi siêu thị tại Nhật mà mình chia sẻ dưới thôi.

2. Chọn các Siêu Thị Giá Rẻ

Lựa chọn siêu thị cũng là một mẹo mà mình muốn nói ở đây. Bạn biết đó mỗi một siêu thị sẽ có giá rẻ cho từng loại thực phẩm. Có siêu thị mua thịt rẻ, siêu thị khác lại mua cá rẻ. nhưng có siêu thị lại mua bánh kẹo rẻ. Mình giới thiệu một vài cái cho bạn lựa chọn nhé.

Siêu thị GYOMU SUPER MARKET (業務スーパー)

Gyomu là chuỗi siêu thị giá rẻ quy mô lớn nhất Nhật Bản do công ty Kobe Bussan mở ra, với tổng số lượng lên đến trên 800 cửa hàng trên toàn quốc. Siêu thị Gyomu chuyên bán thực phẩm, từ tươi sống đến đông lạnh, nước uống và gia vị nấu ăn.
Đặc điểm của chuỗi siêu thị này là hàng hoá được đóng trong các kiện khá lớn và bao bì khá đơn giản. Đấy cũng là lý do vì sao giá tại siêu thị này rẻ hơn.

Siêu thị DONKIHOTE (ドンキホーテ)

Có thể nói rằng, tất cả những gì bạn cần đều có thể mua tại Donkihote. Đây là siêu thị tổng hợp bán tất cả các mặt hàng từ thực phẩm, đồ dùng hàng ngày, quần áo, mỹ phẩm cho đến thiết bị gia dụng và điện máy. Với kinh nghiệm mua hàng giá rẻ tại Nhật của mình thì siêu thị này rất hấp dẫn đặc biệt là mỗi khi mình cần mua nhiều quà để mang hoặc gửi về Việt Nam. Chỉ cần 1 chuyến đi là bạn sẽ có đủ mọi thứ cần thiết với chi phí tiết kiệm nhất.

Donkihote nổi tiếng với sản phẩm bánh kẹo Nhật Bản được bán với giá rẻ hơn hẳn các cửa hàng tiện lợi và các siêu thị thông thường. Các sản phẩm bánh kẹo rất phong phú như: bánh chocolate Kit Kat, chocolate Meiji, bánh que Glico, bánh quy, bánh phô mai, bánh gạo, v.v… Ngoài ra, mỹ phẩm cũng là một trong những mặt hàng rất được ưa chuộng tại đây với nhiều mặt hàng có giá thấp hơn so với các cửa hàng Drug Store.

Siêu thị AEON

Siêu thị Aeon rất nổi tiếng, không chỉ với hệ thống các siêu thị lớn và nhỏ trải rộng ở khắp Nhật Bản mà còn có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới trong dó có cả ở Việt Nam. Tại các siêu thị Aeon lớn (スーパーモール), tất cả các mặt hàng từ thực phẩm, đồ dùng hàng ngày, quần áo, mỹ phẩm cho đến thiết bị gia dụng và điện máy đều được bày bán. và tất nhiêu Siêu thị Aeon cũng luôn có các chương trình giảm giá rất hấp dẫn hàng ngày để thu hút khách hàng. Nếu ở gần, bạn có thể thường xuyên ghé siêu thị này để săn hàng giảm giá nhé.

Siêu thị HANAMASA (肉のはなまさ)

Siêu thị Hanamasa cũng là một trong những siêu thị bán đồ thực phẩm giá rẻ tại Tokyo mà mình khá hay mua đồ tại đây. Điểm nổi bật tại siêu thị này đó là thịt lợn bò gà bán với giá khá rẻ tuy nhiên họ đóng gói khá lớn và nhiều kiểu như mua nhiều thì giảm giá vậy. Đồ đông lạnh có đủ các loại thịt và có cả những loại mà siêu thị bình thường không bán như móng giò, tai lợn, chân gà, v.v… Ngoài ra tại đây còn bán đồ Việt Nam và các nước châu Á như bánh đa nem, bún phở ăn liền. Nếu bạn ít có thời gian đi chợ thì một hai tuần hãy ghé Hanamasa mua sắm một lần đủ dùng cho 1,2 tuần luôn nhé. Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ dạng “mua sỉ” về tích trữ kiểu này cũng được nhiều người dân Nhật Bản và trên thế giới áp dụng.

3. Ưu tiên đồ đông lạnh

Chọn đồ đông lạnh cũng không phải là lựa chọn tồi cho thực đơn của bạn. Hơn nữa thịt đông lành và những món ngon đông lạnh của nhật bản được bán sẵn trong siêu thị cũng khá nhiều. Bạn chỉ cần mua bề rồi cho lò vi sóng là có thể ăn ngay. Riêng mình thì rất thích cơm rang của nhật rẻ mà nhìn sao trong ruột vậy nhé. Ăn rất giàu dinh dưỡng và ngon lắm đó. Những siêu thị mua hàng đông lạnh chuyên như Gyomu Supa là thiên đường cho những thực tập sinh và du học sinh đó các bạn.

4. Tận Dụng Phiếu Mua Hàng Giảm Giá

Nếu bạn là một tín đồ mua hàng online Nhật Bản bạn cũng không thể bỏ qua những phiếu mua hàng giảm giá và ở Nhật họ rất hay làm những cái phiếu như thế này để tăng cường kích cầu mua hàng của mọi người. 

Theo kinh nghiệm mua hàng giá rẻ tại Nhật mình có một số gợi ý sau:

Phiếu giảm giá Yokoso Japan Pass

Ưu đãi và điều kiện để nhận phiếu giảm giá, nếu mua hàng:
+ Trên 3 vạn yên bạn sẽ được giảm 2,000 yên
+ Từ 1 vạn đến 3 vạn yên bạn sẽ được giảm 500 yên
+ Từ 5000 yên đến 1 vạn yên bạn sẽ được giảm 200 yên

Giảm Giá 10% khi tải app của cửa hàng MATSUMOTO-KIYOSHI

Khi bản tải app của cửa hàng này thì bạn sẽ nhận được mã giảm giá 10% của cửa hàng này khi mua các mặt hàng thông dụng tại đây và sử dụng được 4 lần đó nhé. Vậy là như mua đồ miễn thuế ở đây rồi. Mình hay dùng chiêu này để mua hàng mà không cần đăng ký thẻ tích điểm (lười mà).

5. Sử dụng thẻ tích điểm để mua hàng

Mình thì không hay dùng thẻ tích điểm vì ở chỗ nào cũng chào mời mua thẻ tích điểm mà nếu làm thì nặng ví lắm. Nên bạn cứ chọn những nơi bạn hay mua mà làm thẻ. Mình thì hay làm thẻ ở siêu thị aeon nhanh mà thanh toán được nhiều thứ. Mấy điểm thưởng đó bạn có thể tích lại để đổi một số món đồ trong siêu thị đấy. Ưu điểm như vậy thì làm vài cái nhét ví của các bạn thì cũng không vấn đề đúng không?

Mình cũng đã chia sẻ cho các bạn tu nghiệp sinh tại nhật và du học sinh những chiêu thức và bí quyết đi siêu thị tại Nhật để có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong cuộc sống hàng ngày. Đi làm vất vả từng ngày kiếm được đồng tiền bằng mồ hôi của chính mình. Vậy việc chi tiêu hợp lý chút là bạn có thể dư ra rất nhiều rồi đó. 

Hy vọng rằng bài viết GrowUpWork gửi đến sẽ giúp các bạn chuẩn bị đầy đủ hơn cho hành trang sống và làm việc của mình với Bí kíp mua hàng siêu thị giá rẻ dành cho thực tập sinh đi Nhật giúp tiết kiệm tiền và giảm thiểu đáng kể các chi phí sinh hoạt tại đất nước đắt đỏ này. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:


Tin tức liên quan

Chia sẻ trải nghiệm làm thêm tại chuỗi cửa hàng Hidakaya

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2021-11-11
Chia sẻ trải nghiệm làm thêm tại Hidakaya là hệ thống quán ăn Trung Quốc của Nhật, phục vụ chủ yếu các món mì và cơm phần (teishoku, 定食) của du học sinh tại Nhật.

Các ứng dụng cần thiết cho cuộc sống ở Nhật

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2022-01-05
Những Apps tiện ích giúp ích cho cuộc sống của các bạn khi đến Nhật học tập và làm việc dựa trên trải nghiệm của bản thân, cùng xem đó là những apps nào nhé!

Những điều cần biết khi đi xe bus tại Nhật Bản

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2021-05-19
Mình là Hiệp từng là du học sinh du học Nhật Bản gần 2 năm, sau đây mình xin phép giới thiệu cho các bạn một số điều cần biết khi đi xe buýt tại Nhật Bản.

Kinh nghiệm làm thêm ở chuỗi cửa hàng Yoshinoya

Kinh nghiệm sống tại Nhật| 2021-11-10
Sau một thời gian dài làm việc tại chuỗi cửa hàng Yoshinoya Nhật Bản mình xin chia sẻ các kinh nghiệm tìm việc làm thêm cá nhân trong quá trình tìm việc làm thêm tại đây!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!