7 ý tưởng thúc đẩy nhân viên phát triển hiệu quả

Môi trường làm việc thay đổi, các nhà lãnh đạo đang chuyển hướng tập trung vào việc hỗ trợ nhân viên để xây dựng các team hạnh phúc hơn và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số ý tưởng thúc đẩy nhân viên để đáp ứng các mục tiêu phát triển nhanh chóng của công ty.

7 ý tưởng thúc đẩy nhân viên phát triển hiệu quả
7 ý tưởng thúc đẩy nhân viên phát triển hiệu quả

Lợi ích khi thúc đẩy nhân viên phát triển

Nhân viên cần truy cập vào các công cụ, thông tin và tất cả các nguồn lực để cảm thấy thành công trong công việc. Nhân viên được thúc đẩy và được đào tạo tốt có nhiều khả năng ở lại với công ty hơn,  họ cũng hoạt động và cộng tác tốt hơn, dẫn đến doanh thu cao hơn và kết quả lý tưởng cho cả một tập thể công ty.

Một số ý tưởng thúc đẩy nhân viên sẽ hỗ trợ nhân viên của bạn làm việc tốt nhất đồng thời phù hợp với các mục tiêu và tầm nhìn rộng lớn hơn của công ty.

Ý tưởng thúc đẩy nhân viên thành công

Sự thúc đẩy nhân viên là tổng thể những nỗ lực của bạn để giúp nhân viên mình hoàn thành công việc của họ tốt hơn. Từ L & D, chính sách nội bộ, thông tin liên lạc của nhân viên đến quản lý tri thức, tất cả những điều này đều hỗ trợ cho sự thành công của nhân viên.

1. Trang thiết bị và nguồn cung cấp phù hợp

Bộ phận của bạn có được trang bị các công cụ thích hợp khi phát triển không? Phần cứng và nguồn cung cấp mà nhân viên cần để thực hiện công việc của họ rất khác nhau từ mọi ngành và môi trường văn phòng. Chỉ khi nhân viên được trang bị đúng thiết bị thì họ mới có thể thực hiện tốt và vượt trên mong đợi.

Kể từ khi chuyển đổi nhanh chóng sang làm việc từ xa, cách các công ty đã cố gắng cập nhật các công cụ và phương tiện giao tiếp ảo. Khi nhiều người khẳng định rằng sự phân tâm khi làm việc tại nhà là một thách thức để tập trung, các nhà lãnh đạo cũng đang hỗ trợ nhân viên thiết lập một văn phòng làm việc hiệu quả tại nhà.

Tiến hành đánh giá: Trong một cuộc khảo sát, hãy yêu cầu nhân viên cung cấp danh sách các nguồn lực, công cụ mong muốn được trang bị cho công việc của họ hoặc cho cả công ty. Nó có thể đơn giản như một tấm bảng trắng cho phòng họp, một phần mềm quản lý dự án hoặc một bản cập nhật của các phần mềm làm việc trong máy tính.

2. Tự lực về nguồn lực và kiến ​​thức nội bộ

Tự lực về nguồn lực và kiến thức nội bộ
Tự lực về nguồn lực và kiến thức nội bộ

Tăng cường khả năng tự cung tự cấp có thể trực tiếp cải thiện hiệu suất tổng thể. Hãy tưởng tượng bạn cần hỏi người quản lý của mình mỗi giờ một lần để thực hiện một nhiệm vụ như thế nào thì bạn sẽ cảm thấy mình giống như một gánh nặng và quản lý của bạn thì đang rất bận với nhiệm vụ riêng của họ. 

Chính vì thế, các chương trình đào tạo nội bộ có thể cho phép nhân viên làm việc độc lập bằng cách hợp lý hóa các quy trình và cho phép nhân viên tự học tại thời điểm của họ.

Việc cung cấp cho nhân viên của bạn quyền truy cập vào tất cả các file liên quan mà họ cần có hiệu quả hơn bạn nghĩ. Thư viện kiến ​​thức giúp bạn dễ dàng chia sẻ quyền truy cập vào tất cả các file quan trọng mà nhân viên của bạn cần mà không cần phải hỏi người quản lý quá nhiều.

Việc thực hiện các chỉ số hoạt động của bộ phận và minh bạch hóa các sáng kiến ​​về nguồn nhân lực cũng có thể phát triển trách nhiệm giải trình cho các bộ phận có hiệu suất cao.

Mẹo hữu ích:

Kiểm tra tài liệu công ty hiện có của bạn xem có bất kỳ khoảng trống nào bạn nên ưu tiên để bổ sung vào không? Trong khi đó, hãy kiểm tra xem tất cả các bên, bộ phận liên quan phù hợp có quyền truy cập vào các tài liệu được cho phép hay không.

3. Giao tiếp hợp lý và văn hóa minh bạch

Hầu hết mọi người đều nghĩ về giao tiếp nội bộ là từ cấp trên xuống của cấp quản lý. Sự thật là giao tiếp nên diễn ra từ cấp dưới lên, giữa các phòng ban và các đồng nghiệp xung quanh trong công ty của bạn.

Tính minh bạch đặc biệt giúp mọi người cảm thấy có cơ sở cho tầm nhìn tập thể, khuyến khích nhân viên đặt câu hỏi và giảm bớt tình trạng hỗn loạn khi xảy ra thay đổi nội bộ. Triển khai đa kênh giao tiếp và cởi mở như email, tin nhắn, bảng tin và các công cụ làm việc không đồng bộ theo nhu cầu của bộ phận và giúp các nhà lãnh đạo có thể tiếp cận để nhận phản hồi.

Giao tiếp hợp lý và văn hóa minh bạch

Đoàn kết mọi người bằng cách đưa họ vào các sáng kiến ​​đang diễn ra để họ có thể hiểu những nỗ lực của bạn và mục tiêu của bộ phận nhanh chóng hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo một bài báo tin tức toàn công ty được lên lịch thường xuyên và thậm chí cho phép nhân viên của bạn truyền đạt những thông tin nổi bật trong tổ chức một cách rộng rãi hơn.

4. Thành công là gì và nhân viên mong muốn điều gì

Việc thực thi nhiệm vụ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn biết tác động của nó đối với công ty rộng lớn hơn. Khi nhân viên cảm thấy họ có cổ phần trong công ty và có cơ hội phát triển, điều này sẽ thúc đẩy sự gắn bó và giúp họ thành công. Điều này khiến họ có xu hướng giải quyết vấn đề nhiều hơn, thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên.

Cuối cùng, bạn nên dành thời gian để có được cái nhìn tổng thể về những gì nhân viên của bạn cần. Chỉ khi đó, bạn mới có thể kích hoạt và tối đa hóa hiệu suất bằng cách kết nối các kỳ vọng đó với các nguồn lực và kiến ​​thức trong các tình huống khác nhau. Bắt đầu bằng cách để ý xem họ cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành các dự án và xác định các cơ hội để giúp họ, chẳng hạn như tự động hóa các nhiệm vụ lặp lại nhiều lần.

Mẹo nhỏ:

Có một cuộc trò chuyện thấu đáo về nghề nghiệp với thành viên trong bộ phận của bạn, vào các dịp đánh giá nhân viên. Tìm hiểu những kỹ năng họ muốn tăng cấp, những người họ có thể muốn làm việc cùng và trao đổi, điều gì khiến họ hài lòng.

5. Quy trình làm việc hiệu quả 

Bạn hoàn thành các nhiệm vụ thiết yếu và tận dụng sức mạnh của năng suất bằng các quy trình làm việc và tài liệu hướng dẫn, cho thấy việc cập nhật và cải tiến hai điều này thường xuyên quan trọng hơn. Có một quy trình làm việc rõ ràng giúp nhóm của bạn đi đúng hướng trong khi đảm bảo mọi người đều hiểu những gì cần phải làm.

6. Tạo môi trường làm việc hỗ trợ và hợp tác

Tầm quan trọng của các mối quan hệ công việc tự phát và có chủ ý ngày nay đã được hầu hết các công ty công nhận và ưu tiên.

Giờ đây chúng tôi hiểu rõ hơn bao giờ hết tầm quan trọng của việc tạo ra một môi trường nơi có thể dễ dàng xây dựng các kết nối trong toàn doanh nghiệp.

Việc cần làm: Tiến hành một hội thảo ảo chính thức cho những người quản lý mới về cách cung cấp phản hồi. Yêu cầu sự thành công của khách hàng để mở khóa đào tạo về việc cung cấp sản phẩm mới cho toàn tổ chức.

Đầu tư vào phúc lợi của nhân viên. Thể hiện sự trân trọng, chia sẻ niềm vui vào các cột mốc quan trọng của họ và tôn vinh kết quả chất lượng mà họ tạo ra.

7. Cơ hội học hỏi và chia sẻ

Tạo ra một văn hóa chia sẻ kiến ​​thức là điều cần thiết để cải thiện sự gắn kết của nhân viên và làm nổi bật những quan điểm độc đáo của nhân viên. Điều này cải thiện cách bạn làm việc, nâng cao sản phẩm bạn tạo ra và thúc đẩy sự thống nhất. 

Tạo điều kiện thuận lợi: Xây dựng cơ chế phản hồi trong quá trình làm việc và tiến hành kiểm tra thường xuyên sau khi nhóm của bạn hoàn thành một dự án lớn để tăng sự hài lòng của nhân viên. Tổ chức các hội thảo đào tạo thường xuyên và tạo ra một chương trình đào tạo nhân viên mới vào những ngày đầu tiên.

Làm thế nào để đo lường mức độ hài lòng của nhân viên
Bài viết liên quan
Làm thế nào để đo lường mức độ hài lòng của nhân viên
Thực tế đã chứng minh rất nhiều rằng nhân viên là tài sản quan trọng nhất của một công ty, các chủ doanh nghiệp đã lưu tâm và nhận ra tầm quan trọng của việc đo lường mức độ hài lòng của nhân viên. Việc này có thể giúp một công ty cải thiện sự gắn bó của nhân viên với họ, thu hút những nhân tài hàng đầu, giảm chi phí tuyển dụng, tăng lợi nhuận và hơn thế nữa.

Tạm kết

Các nhà lãnh đạo có thể hỗ trợ tốt hơn cho sự thành công của bộ phận bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập vào các công cụ, kiến thức và nguồn lực mà họ cần để hoàn thành công việc. Hy vọng rằng, những ý tưởng thúc đẩy nhân viên này sẽ cho phép bạn hỗ trợ nhân viên của mình hoạt động hết khả năng của họ.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!