Có nên viết mail cảm ơn sau phỏng vấn

Nếu hỏi rằng có điều gì bạn có thể làm với cơ hội việc làm mình đang ứng tuyển để tăng khả năng nhận được lời mời làm việc ngay cả khi kết thúc buổi phỏng vấn thì đó chỉ có thể là viết một email cảm ơn! bài viết này sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể để giải quyết nghi vấn có nên viết mail cảm ơn sau phỏng vấn không! Đặc biệt là những lợi ích mà bạn có thể nhận được từ việc này trong quá trình tìm việc.

Có nên viết mail cảm ơn sau phỏng vấn

Mail cảm ơn sau phỏng vấn là gì?

Sau khi kết thúc phỏng vấn xin việc, ứng viên muốn gửi lời cảm ơn đến người phỏng vấn hoặc nhà tuyển dụng sẽ gửi thông qua email. Việc này là không bắt buộc nhưng thực sự cần thiết vì nó có ý nghĩa và tác dụng nhất định đối với ứng viên trong quá trình tìm việc.

Bên cạnh đó cách viết thế nào và gửi vào thời điểm nào cũng rất quan trọng. Xem thêm các phần tiếp theo để bạn áp dụng gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn cho trường hợp của bản thân nhé!

Có nên gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn không?

Cùng điểm qua một số tác dụng bạn có thể nhận lại từ việc gửi mail cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn:

Trong cuộc khảo sát của Accountemps đối với hơn 500 nhân viên quản lý nhân sự trong các công ty có từ 20 nhân viên trở lên, 91% người được hỏi cho thấy mail cảm ơn sẽ rất "hữu ích" sau khi bạn tham gia phỏng vấn.

Những cách cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất
Bài viết liên quan
Những cách cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất
Nếu bạn đọc bài viết này thì rất có thể bạn vừa hoàn thành xong buổi phỏng vấn xin việc! Xin chúc mừng bạn đã vượt qua thử thách gam go nhất của hành trình! Nhưng đây chưa phải là bước cuối cùng để bạn dừng lại! Trong thời gian chờ kết quả từ nhà tuyển dụng bạn chắc chắn có thể làm thêm chút gì đó! Bài viết này sẽ giới thiệu một vài cách cũng như đưa ra nhận định đâu là hình thức cảm ơn sau phỏng vấn phổ biến và hiệu quả nhất!

Thể hiện sự nghiêm túc và hào hứng

Giữa những cơ hội việc làm rất đa dạng trên thị trường hiện nay! người lao động có rất nhiều lựa chọn cho mình ở nơi họ muốn làm việc. Việc viết mail cảm ơn sau phỏng vấn cho một nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn phần nào thể hiện được thành ý và quyết tâm của bạn đối với cơ hội việc làm đó!

Đây cũng là một yếu tố quyết định đáng kể việc nhà tuyển dụng có cân nhắc chọn bạn hay không, vì không ai muốn chọn người có tâm ý hời hợt với công việc và công ty của họ! Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trong công việc đó và của cả bộ phận đó!

Thể hiện sự chuyên nghiệp và cẩn thận

Hãy tạo dựng một hình ảnh nhân viên chuyên nghiệp, khéo léo trong cách cư xử! điều này sẽ giúp bạn có được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Họ tin rằng trong công việc tương lai bạn vẫn sẽ chuyên nghiệp và thấu đáo như thế!

Bên cạnh đó họ cũng hiểu được rằng bạn là người tinh ý và biết quan tâm đến những người xung quanh chứ không chỉ lo cho công việc của bản thân khi gửi lời cảm ơn dành cho họ, với những công sức tổ chức tuyển dụng.

Nhắc khéo một lần nữa về bản thân

Nhắc lại điểm mạnh nổi bật của bản thân trong mail cảm ơn sau phỏng vấn
Nhắc lại điểm mạnh nổi bật của bản thân trong mail cảm ơn sau phỏng vấn

Bên cạnh mục đích chính là gửi lời cảm ơn! Nhưng thật chất đây cũng là cơ hội bạn phác họa đậm nét một lần nữa ấn tượng của nhà tuyển dụng về bản thân, và bạn phù hợp như thế nào với cơ hội công việc này! Do đó, hãy tận dụng một chút không gian trong mail cảm ơn để nói về điểm mạnh nổi bật nhất của bạn có thể mang lại giá trị cho công ty họ và thể hiện mong muốn được cống hiến!

Chiếm thiện cảm của NTD trong khi họ đang cân nhắc

Gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn giúp chiếm thiện cảm của nhà tuyển dụng
Gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn giúp chiếm thiện cảm của nhà tuyển dụng

Sau phỏng vấn ứng viên là giai đoạn nhà tuyển dụng cần giành thời gian để nhìn nhận và đánh giá ứng viên này xem có phù hợp với công ty hay không! Cũng có thể nói đây là thời điểm khá áp lực với họ! Nếu có thể nhận được sự trân trọng và biết ơn từ ai đó (chính ứng viên) thì ứng viên đó sẽ chiếm được rất nhiều thiện chí về mặt tình cảm trong mắt nhà tuyển dụng! Điều này tuy không quá lớn nhưng chắc hẳn vẫn tác động phần nào đến việc cân nhắc và đánh giá bạn!

Cơ hội giải thích thêm về bản thân

Nếu trong quá trình phỏng vấn mà bạn nhận ra rằng vẫn còn điều quan trọng mà mình đã không có cơ hội truyền đạt đến họ thì mail cảm ơn sau phỏng vấn là một cơ hội tốt để bạn tận dụng! Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn điều mình muốn giải thích thật sự cần thiết và có giá trị củng cố quyết định của nhà tuyển dụng có chọn bạn hay không! Nếu điều đó không đủ sức nặng thì nó sẽ làm cả bức thư của bạn trở nên vòng vo!

Hỏi về các bước tiếp theo

Trong mail cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng! Bạn vẫn có thể bày tỏ mối quan tâm của mình về quy trình tuyển dụng của họ! Đây là thắc mắc hợp lý và chấp nhận được! Bởi vì bản thân bạn cũng còn có kế hoạch tìm việc của riêng mình cần phải sắp xếp cho phù hợp! Thế nên đừng quên hỏi điều này nhé!

Cơ hội biết khả năng đậu hoặc khi nào có phản hồi

Khi nói về các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng của công ty bạn có thể nhận về được câu trả lời giúp bạn đoán được khả năng trúng tuyển của mình hoặc ít nhất là trong bao lâu bạn có thể chờ phản hồi của nhà tuyển dụng về kết quả phỏng vấn. Bạn có thể trực tiếp hỏi về thời điểm phản hồi trong mail cảm ơn sau phỏng vấn!

Mở ra nhiều cơ hội khác

Trong trường hợp nhà tuyển dụng đã có sẵn quyết định tuyển dụng trong lúc phỏng vấn rồi thì mail cảm ơn sau phỏng vấn này vẫn còn tác dụng hữu ích với con đường sự nghiệp của bạn. Vì chắc chắn rằng bạn đã xây dựng được thiện cảm và kết nối ở mức độ nào đó với nhà tuyển dụng thông qua bức thư!

Điều này có thể dẫn bạn đến những cơ hội công việc khác từ sự giới thiệu của những người tuyển dụng và phỏng vấn có thiện cảm với bạn! Những cánh cửa cơ hội sẽ luôn rộng mở nếu bạn biết cách củng cố Network của bản thân!

Khi nào thì gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn?

Tốt nhất bạn nên gửi thư cảm ơn khi ấn tượng về bạn vẫn còn "mới mẻ" trong tâm trí người phỏng vấn. Vì vậy, thời điểm thích hợp đó sẽ là 24 giờ sau buổi phỏng vấn (cùng ngày với cuộc phỏng vấn hoặc ngày hôm sau). Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra vào thứ Sáu, hãy gửi email cảm ơn vào chiều thứ Sáu hoặc vào sáng thứ Hai, đừng gửi email chính thức vào thứ 7 hoặc chủ nhật nhé!

Bí quyết để viết email phỏng vấn hay

1. Tạo dòng tiêu đề rõ ràng

Không chơi chữ, không hoa mỹ và đi thẳng vào vấn đề. Đó là cách duy nhất để đảm bảo email cảm ơn của bạn được mở với dòng tiêu đề rõ ràng.

Các dòng tiêu đề mẫu cho email cảm ơn sau phỏng vấn:

  • Gửi lời cảm ơn anh/chị [Tên người phỏng vấn]!
  • Cảm ơn an/chị [Tên người phỏng vấn] đã dành thời gian!
  • Cảm ơn anh/chị [Tên người phỏng vấn] vì buổi phỏng vấn hôm qua
  • Tôi rất hân tìm hiểu thêm về [Tên công ty]
  • Thư cảm ơn anh/chị [Tên người phỏng vấn]

2. Mở đầu bằng một lời chào mang tính cá nhân

Hãy gợi trực tiếp tên nhà tuyển dụng hoặc người đã phỏng vấn bạn. Nếu bạn được phỏng vấn bởi nhiều người, hãy gửi thư cho từng cá nhân.

3. Bày tỏ sự đánh giá cao của bạn

  • Vì đây là "email cảm ơn" nên hãy mở đầu bằng lời cảm ơn chân thành
  • Hãy chân thành khi bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng!
  • Thể hiện rằng bạn quan tâm đến thời gian mà những người phỏng vấn đã dành cho bạn để giải thích về vị trí công việc và công ty!

4. Hãy khẳng định rằng bạn quan tâm đến công việc

  • Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng tương lai của bạn muốn đảm bảo rằng bạn là người phù hợp với công ty. Tuy nhiên, họ cũng muốn biết bạn thực sự mong muốn tham gia, thế nên hãy thể hiện điều đó trong email cảm ơn của bạn.
  • Trong trường hợp, buổi phỏng vấn khiến bạn nhận ra cơ hội công việc này không phù hợp với mình, hãy nêu rõ điều đó trong email cảm ơn của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự thẳn thắn của bạn, ngoài ra, bạn sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian.

5. Đề cập đến điều củng cố lợi thế cho bạn

Xác định điều gì đặc biệt thú vị đối với bạn về vị trí công việc và giải thích lý do. Bằng cách này, bạn sẽ làm cho email của mình sau cuộc phỏng vấn có cảm giác được cá nhân hóa.
Tham khảo các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn và cho biết bạn sẽ sử dụng chúng như thế nào để giúp nhà tuyển dụng tương lai của bạn đạt được điều họ muốn.

6. Cung cấp thông tin bổ sung và đề cập về thời hạn phản hồi

Nên làm gì Trước khi kết thúc một email cảm ơn sau phỏng vấn?

Quy tắc vàng là, hãy ngắn gọn và lịch sự. Một đoạn ngắn gọn như đoạn dưới đây sẽ thực hiện:

"Nếu anh/chị cần bất kỳ thông tin bổ sung nào từ tôi có thể hỗ trợ quá trình ra quyết định tuyển chọn, vui lòng liên hệ với tôi. Tôi mong đợi cuộc gọi của chúng ta vào tuần tới như đã thảo luận trong buổi phỏng vấn"

7. Kết thúc bằng một lần đăng xuất chuyên nghiệp

  • Cảm ơn họ một lần nữa.
  • Ký tên bằng từ đồng nghĩa “sincerely” theo sau là tên đầy đủ của bạn.
  • Dưới đây, điền các chi tiết liên hệ cơ bản của bạn: số điện thoại và địa chỉ email.
  • Tùy vào bạn, hãy thêm các liên kết bổ sung (ví dụ: LinkedIn, Twitter hoặc trang web cá nhân của bạn).
Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng
Bài viết liên quan
Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng
Không ai biết bạn có phải là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí công việc sắp tới hay không và cũng không có ai bắt buộc bạn phải viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh ấn tượng sau phỏng vấn giúp ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Accounttemps, 80% nhà tuyển dụng thấy mail cảm ơn sau phỏng vấn hữu ích, nhưng chỉ có 24% ứng viên gửi mail. GrowUpWork sẽ gợi ý cho bạn các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn tượng nhất.

Tạm kết!

Việc dành thời gian gửi mail cảm ơn sau phỏng vấn là một điều hoàn toàn cần thiết nhưng không ít ứng viên ngại hoặc xem nhẹ điều này vì một vài lý do! Đây chính là cơ hội cho bạn để gây ấn tượng tốt đẹp cho nhà tuyển dụng! Hi vọng rằng sau bài viết này bạn đã có thể tự tin soạn ngay cho mình một mail cảm ơn gửi cho nhà tuyển dụng! Chúc bạn may mắn!


Tin tức liên quan

Top 20 câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
Lập trình Mobile sẽ trở thành xu hướng với mức lương cao trong tương lai. Nếu bạn muốn theo đuổi và tham gia thì hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Mobile Developer cực hay sau đây.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-09
IoT Engineer là lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ lớn ở hiện tại và tương lai. Nếu tham gia được thì bạn sẽ có cơ hội phát triển cùng mức lương tốt. Nhưng trước hết hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IoT Engineer cực hay và cách trả lời sau đây để tự tin vượt qua vòng tuyển chọn.

Top 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời hay nhất

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-12-06
Bạn đang theo học hoặc định hướng làm IT Comtor? Bạn sắp trải qua buổi phỏng vấn IT Comtor? Hãy tham khảo 20 câu hỏi phỏng vấn IT Comtor và cách trả lời cực hay sau để vượt qua dễ dàng.

Tổng hợp những mẫu skill sheet trong ngành IT

Kỹ năng phỏng vấn| 2023-10-27
Skill Sheet là gì? Làm sao để viết Skill Sheet ấn tượng nhất? Có những mẫu Skill Sheet nào tốt? Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chia sẻ sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!