Workshop: Kỹ năng ứng xử trong doanh nghiệp Nhật

Kỹ năng ứng xử trong doanh nghiệp Nhật là một trong những kỹ năng làm việc cần thiết cho những nhân sự có mong muốn hoặc đang làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt có tiếp xúc với khách hàng là người Nhật Bản.

workshop: Kỹ năng ứng xử trong doanh nghiệp Nhật

Như chúng ta được biết, hiện nay ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản đầu tư và tổ chức các hoạt động trao đổi thương mại với Việt Nam. Bên cạnh ngôn ngữ là điều kiện cần thì việc nắm bắt văn hóa và phong cách làm việc của người Nhật là điều kiện đủ để hai bên có thể hiểu và hợp tác hiệu quả với nhau.
IMT Solutions là công ty cung cấp dịch vụ CNTT-TT có văn phòng tại 3 quốc gia trên thế giới: Mỹ, Singapore và trong đó có Nhật Bản. Với quá trình làm việc trong môi trường giữa người Việt Nam và Nhật bản, IMT Solution rất mong muốn có thể hiểu thêm về phong cách văn hóa làm việc với người Nhật để hai bên có thể hợp tác để đạt được mục tiêu hiệu quả. 
Chính vì thế, trong tháng 7 vừa qua, GrowUpWork rất hân hạnh khi được là đơn vị tổ chức buổi Workshop training: Kỹ năng ứng xử trong doanh nghiệp Nhật Bản tại IMT Solution Corp.

Nhân viên IMT Solutions tham gia workshop: kỹ năng ứng xử chuẩn Nhật
Nhân viên IMT Solutions tham gia workshop: kỹ năng ứng xử chuẩn Nhật


Mục đích  chính của Workshop training nhằm giúp cho nhân viên hiểu những kiến thức về văn hóa, kỹ năng ứng xử trong làm việc của người Nhật dựa trên kiến thức của chương trình Kỹ năng ứng xử doanh nghiêp Nhật - Japanese Business Manner từ chính hiệp hội JBAA Nhật Bản, đặc biệt thông qua buổi workshop, nhân viên người Việt có thể hiểu và nắm bắt tâm lý chung của người Nhật khi cùng làm việc.
Lượng kiến thức về kỹ năng này tương đối lớn, không thể nào trong vài tiếng có thể truyền đạt và tiếp nhận đầy đủ. Tuy nhiên, ban tổ chức Workshop đã cố gắng căn chỉnh nội dung tập trung vào những kiến thức, kỹ năng mà nhân viên công ty sẽ thường phải gặp nhất khi làm việc chung với người Nhật.

Nhân viên IMT Solutions hào hứng tham gia workshop kỹ năng ứng xử chuẩn Nhật
Nhân viên IMT Solutions hào hứng tham gia workshop kỹ năng ứng xử chuẩn Nhật


Do đã có quá trình làm việc chung với đổi tác Nhật Bản trước đây, nên nhân sự của IMT Solutions có thể nắm bắt nhanh chóng và dễ dàng các kiến thức của buổi workshop. Ngoài hệ thống lại các kỹ năng làm việc chuẩn Nhật, Speaker của workshop Ms. Igeta Miyuki đã khuyến khích các anh chị từ IMT Solutions trải lòng, chia sẻ những khó khăn và trở ngại khi làm việc cùng người Nhật, để qua đó lí giải tâm lý và phong cách làm việc của người dân xứ sở phù tang nhằm rút ra kinh nghiệm vận dụng để hoàn thành công việc trôi chảy hơn sau này.

Phần giới thiệu phương pháp làm việc horenso
Phần giới thiệu và phương pháp làm việc Horenso


Khi vui vẻ thoải mái, con người ta sẽ tiếp thu tốt hơn. Biết được điều đó, buổi workshop: Kỹ năng ứng xử doanh nghiệp Nhật đã lồng ghép các hoạt động thi đua đố vui và thảo luận nhóm xoay quanh các kỹ năng làm việc như Horenso, nên đã tạo được bầu không khí tích cực, kết nối giữa các nhân viên. Ngoài hoạt động thảo luận, người tham gia được thực hành tại chỗ kỹ năng làm việc và cách giao tiếp tạo ấn tượng tốt khi lần đầu gặp gỡ.
Đặc biệt là phần giải quyết tình huống khi phải báo cáo với khách hàng Nhật Bản về sự cố trong quá trình sản xuất sản phẩm, mọi người đều thảo luận vô cùng sôi nổi, tất cả các ý kiến của họ đều được Speaker ghi nhận và đúc kết lại hướng giải quyết mà khiến khách hàng Nhật với tâm lý hài lòng nhất, sau đó người học tự hình thành kỹ năng ứng xử, giải quyết tình huống khác trong thực tế.

Người tham gia chia nhóm thảo luận giải quyết tình huống giả định
Người tham gia chia nhóm thảo luận giải quyết tình huống giả định


Sau 3 tiếng tuy ngắn ngủi nhưng đã mang lại nhiều kiến thức trải nghiệm thực tiễn không kém phần thú vị. Phía đại diện IMT Solution đã trao quà cảm ơn đến Speaker để khép lại buổi workshop.

Đại diện phía IMT Solutions trao quà cảm ơn
Đại diện phía IMT Solutions trao quà cảm ơn


Sau chương trình, GrowUpWork mong muốn có thể nhân rộng hơn nữa kỹ năng ứng xử chuẩn Nhật nhằm nâng cao chất lượng  nhân sự Việt Nam, trở thành nhân sự mang tầm quốc tế.


Tin tức liên quan

Talkshow: IT Career Path tại Đại học Trà Vinh 2022

Tin tức - sự kiện| 2022-11-28
Trong công tác vào tháng 11/2022 vừa qua, GrowUpWork và các diễn giả khách mời đến từ Onetech Asia Group rất hân hạnh khi được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên Khoa Kỹ Thuật - Công nghệ tại ĐH Trà Vinh!

GrowUpWork - Year End Party 2021

Tin tức - sự kiện| 2022-01-25
Tập thể GrowUpWork khép lại năm 2021 với sự kiện Year End Party. Cùng chúng tôi sẵn sàng bước vào năm mới, hành trình mới với nhiều hi vọng và thành công.

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - FTU CS 2

Tin tức - sự kiện| 2021-11-29
Ngày 11/11/2021 vừa qua đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản lần 3.

Công bố kết quả cuộc thi THIẾT KẾ CV CHUẨN NHẬT BẢN 2021

Tin tức - sự kiện| 2021-12-06
Cuộc thi Thiết kế CV chuẩn Nhật Bản do GrowUpWork.com phối hợp cùng khoa Nhật Bản học - ĐH HUTECH Tp. HCM tổ chức!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!