Những kỹ năng cần thiết để trở thành kỹ sư Back-end tại Nhật

 Hiện nay, hầu hết các công ty Nhật Bản đều có website, ngày càng có nhiều nhu cầu về các kỹ sư Back-end có thể quản lý hệ thống và máy chủ, từ máy chủ và cơ sở dữ liệu, để xây dựng trang web và dịch vụ web. Do đó, trong bài viết này cùng GrowUpWork tìm hiểu các mô tả công việc cùng các kỹ năng cần thiết được các nhà tuyển dụng mong muốn từ các kỹ sư Back-end tại Nhật.

Những kỹ năng để trở thành kỹ sư Back-end tại Nhật
Những kỹ năng để trở thành kỹ sư Back-end tại Nhật

KỸ SƯ BACK-END TẠI NHẬT BẢN

Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản đang cải thiện hình ảnh công ty bằng cách cải thiện chất lượng trang web của họ. Do đó, nhu cầu của các kỹ sư Front-end phát triển UI (giao diện người dùng) bao gồm các thiết kế hiển thị cho người dùng đang tăng lên. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ có bề mặt trông đẹp, người dùng sẽ rời đi. Do đó, nhu cầu ngày càng tăng đối với các kỹ sư Back-end từ các công ty cảm thấy cần phải phát triển các bộ phận mà người dùng không nhìn thấy.

Công việc cụ thể của một kỹ sư Back-end là xây dựng một máy chủ nhận và xử lý thông tin đầu vào của người dùng từ Front-end. Khi khách hàng yêu cầu tạo một trang web, điều quan trọng là phải hiểu yêu cầu và sau đó chọn phần cứng và hệ điều hành tối ưu, xây dựng một máy chủ và phát triển một hệ thống chạy trên nó. Đồng thời, bảo mật về phía máy chủ cũng được yêu cầu. Công việc kỹ sư Back-end chủ yếu tập trung xây dựng hệ thống. Đặc biệt là khi nâng cấp phần mềm hoặc phiên bản mới, môi trường của hệ thống cần được điều chỉnh và xây dựng.

Sự khác nhau giữa kỹ sư Back-end tại Nhật và ở nước ngoài

Nhu cầu về CNTT ở giai đoạn đầu đã được tạo nền tảng ở các nước khác, song Nhật Bản đã nhận thấy sự cần thiết của CNTT và kế thừa những nền tảng trên thế giới. Do những thay đổi như vậy trong thời đại, ngày càng nhiều công ty Nhật Bản đang có nhu cầu cao về nhân lực là các kỹ sư Back-end.

Tuy nhiên, so với nước ngoài, ở Nhật Bản công việc này vẫn chưa có thu nhập hấp dẫn.Tuy nhiên, các công ty Nhật Bản đang đẩy nhanh việc đào tạo các kỹ sư nói chung, bao gồm các kỹ sư Back-end, để nâng cao trình độ, tăng chất lượng nhân sự cũng như mức lương của công việc này trong lĩnh vực IT trong những năm gần đây.

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA MỘT KỸ SƯ BACK-END

Bởi vì Back-end hỗ trợ nền tảng của hệ thống, nên các kỹ sư Back-end được yêu cầu phải có nhiều kỹ năng khác nhau. Dưới đây sẽ đề cập đến các mục tiêu để có được các kỹ năng liên quan đến quản lý dự án.

1. Ngôn ngữ lập trình

Đã là một kỹ sư IT, bạn đương nhiên cần có trong tay ngôn ngữ lập trình.

Ví dụ, nhiều công ty đã sử dụng các ngôn ngữ như Ruby, PHP, Python, v.v. không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức tập hợp bằng cách chuyển đổi mã nguồn tuần tự mà tốc độ thực hiện chương trình cũng nhanh chóng. Bên cạnh đó, học Struts, Spring, Rails, Laravel, v.v. được xem như các ngôn ngữ khung thường sử dụng cho các phần xử lý.

Kỹ sư IT tại Nhật
Kỹ sư lập trình một nghề rất hot tại Nhật

Các ngôn ngữ cơ bản cho việc tạo trang web, chẳng hạn như HTML / CSS và JavaScript. Mặc dù các ngôn ngữ này thuộc lĩnh vực kỹ sư Front-end, nhưng để làm việc cùng các kỹ sư Front-end trong lĩnh vực này bạn chắc hẳn phải cần đến, vì vậy rất hữu ích khi tìm hiểu chúng.

Trong những năm gần đây, ngôn ngữ Go đã trở thành một xu hướng vì nó cho phép dev hiệu quả và nhanh chóng. Rất hữu ích khi học ngôn ngữ Go vì nó có thể được sử dụng cho các mục đích chung dựa trên các yêu cầu.

Hơn thế nữa, có một xu hướng tiềm năng đó là Java trong các công ty liên quan đến dịch vụ thanh toán trên smartphone, nhu cầu này ngày càng tăng trong những năm gần đây. Dựa trên xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, nếu bạn thành thạo Java, bạn có thể làm việc trong bất kỳ công ty nào.

2. Kỹ năng lắng nghe

Một trong những kỹ năng cần thiết cho các kỹ sư Back-end là khả năng lắng nghe yêu cầu của khách hàng.

Một số khách hàng đối tác chỉ có một hình ảnh mơ hồ về trang web mà họ muốn tạo. Ngay cả khi bạn bắt đầu dự án trong tình huống như vậy, những vấn đề chắc chắn sẽ xảy ra. Đó là lý do tại sao bạn phải lắng nghe cẩn thận những gì họ muốn làm cho một trang web và mục tiêu họ muốn đạt được với trang web đó.

Ngoài ra, có các giới hạn đối với các thông số kỹ thuật có thể được thực hiện tùy thuộc vào ngày giao hàng và chi phí, nhưng việc chạy dự án mà không có sự hiểu biết đúng đắn về hai bên có thể là một vấn đề lớn. Đôi khi bạn cần đến các kỹ năng để giải thích bằng cách đơn giản cho một người không rành về IT hiểu.

3. Khả năng quản lý tiến độ

Các kỹ sư Back-end tại Nhật cũng được yêu cầu quản lý tiến độ của toàn bộ dự án và tránh sự chậm trễ.

Chẳng hạn, các kỹ sư thường hiểu sai về tốc độ làm việc của bản thân và có xu hướng đưa ra một lịch trình khó thể đạt được nếu không có một chút nỗ lực. Cứ cho là bạn có thể đạt được nếu tăng thêm giờ làm, nhưng nếu tình trạng này tiếp tục, bạn sẽ bào mòn sức khỏe của mình và sẽ không thể tiếp tục làm lâu dài. Kết cục dự án có thể bị đi vào bế tắc.

Đầu tiên, trước khi bắt đầu Dev, hãy xác định các nhiệm vụ mà mỗi người nên thực hiện và lên một lịch trình cụ thể. Đồng thời, điều quan trọng là khuyến khích mọi người trong nhóm dự án bao gồm bản thân bạn báo cáo tiến độ thường xuyên và tạo ra một bầu không khí thoải mái để có thể giải quyết ngay lập tức nếu có bất kỳ vấn đề nào.

Những kỹ năng cần thiết của một kỹ sư Back-end  ​
Những kỹ năng cần thiết của một kỹ sư Back-end  

THU NHẬP NĂM VÀ TIỀM NĂNG TRONG TƯƠNG LAI CỦA KỸ SƯ BACK-END

Khi nhu cầu về các trang web và dịch vụ web tiếp tục tăng, toàn bộ công việc của các kỹ sư sẽ không thể biến mất. Cụ thể, các công việc như cải thiện và bảo trì dịch vụ sẽ được duy trì vĩnh viễn, bao gồm cả việc xảy ra thiếu sót và phòng ngừa các vấn đề an ninh.

Ngoài ra, công việc Back-end có xu hướng khó khăn hơn các ngôn ngữ Front-end và bởi vì có phạm vi công việc rộng hơn, có rất nhiều kiến ​​thức cần nhớ, và có những rào cản lớn để gia nhập công việc này nếu họ là những người Dev mới. Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn nó khác đi, bạn có ít đối thủ hơn. Với số lượng nhỏ các kỹ sư Back-end trên thị trường, chắc chắn sẽ là một lợi thế nếu bạn tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm.

Tuy nhiên, nhiều công ty hiện đang chuyển từ máy chủ sang đám mây và tự động hóa cũng đang tân tiến thông qua đổi mới công nghệ trong các ngôn ngữ lập trình. Trong bối cảnh đó, người ta dự đoán rằng các kỹ sư Back-end trong tương lai chỉ muốn làm mọi thứ theo thông số kỹ thuật để truyền đạt quan điểm và ý tưởng của họ. Để tránh bị như vậy, hãy là một kỹ sư Back-end với giá trị gia tăng cũng như cập nhật công nghệ mới nhất mỗi ngày.

Thu nhập trung bình hàng năm của các kỹ sư Back-end là khoảng 4 triệu yên, tương đối cao trong số các kỹ sư. Lý do cho điều này như đã đề cập ở trên, các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết ngoài lập trình rất đa dạng để xử lý các vấn đề đa dạng phát sinh.

TRỞ THÀNH MỘT KỸ SƯ BACK-END VỚI CÁC GIÁ TRỊ CỘNG THÊM

Các kỹ sư của Back-end chịu trách nhiệm hỗ trợ các phần quan trọng của hệ thống và trang web. Mặc dù dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các công ty, nhưng bây giờ với điện toán đám mây và chương trình tự động hóa, cũng khá khó để khẳng định rằng có một tương lai tuyệt đối trong lĩnh vực này.

Một số việc làm Kỹ sư Back-end đang tuyển dụng tại GrowUpWork

Tuy nhiên, viễn cảnh không tìm được việc chỉ xảy ra khi một kỹ sư Back-end chỉ có thể làm những gì họ được bảo mà không có bất kì giá trị cộng thêm nào. Tương lai của các kỹ sư Back-end, những người có thể chủ động tìm kiếm các cải tiến dịch vụ và tiến về phía trước để tìm và thực hiện các yêu cầu từ khách hàng sẽ rất tươi sáng. Chính vì thế, có kiến thức và kỹ năng của Front-end cũng là cách hiệu quả để tăng giá trị cộng thêm. Vì vậy, tại sao bạn không cải thiện kỹ năng của mình để nâng cao giá trị đối với bất kỳ công ty Nhật Bản nào.

GrowUpWork chúc bạn đạt thêm nhiều kỹ năng cần thiết để trở thành một kỹ sư Back-end tại Nhật chuyên nghiệp nhé!

 

Bài viết liên quan:


Tin tức liên quan

Tìm hiểu mức lương IT ở Nhật 2023 (cập nhật mới)

Xin việc tại Nhật| 2023-10-23
Mức lương IT ở Nhật Bản hiện nay là bao nhiêu? Làm việc IT tại Nhật Bản có những yêu cầu và được hưởng quyền lợi như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin sau đây.

Lưu ý các đặc điểm văn hóa khi tuyển dụng kỹ sư IT Việt Nam

Xin việc tại Nhật| 2023-03-19
Nắm bắt được những điểm chính trong văn hóa Việt Nam khi tuyển dụng thì sẽ giúp bạn điều chỉnh các hoạt động tuyển dụng và HR phù hợp giúp kỹ sư IT Việt Nam.

Kế hoạch đào tạo kỹ sư IT Việt Nam làm việc cho công ty Nhật

Xin việc tại Nhật| 2023-03-16
Thuê nhân lực nước ngoài làm việc tại Nhật có thêm những khác với tuyển dụng lao động trong nước, cụ thể là việc lập kế hoạch đào tạo kỹ sư IT nước ngoài!

Các khoản chi phí khi tuyển dụng kỹ sư IT nước ngoài sang Nhật

Xin việc tại Nhật| 2023-03-12
Nếu bạn có ý định tuyển dụng kỹ sư IT nước ngoài cho công ty thì có thể bạn sẽ rất cân nhắc về mặt ngân sách cho kết quả của việc tuyển dụng này!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!