Cơ hội ứng tuyển công ty Nhật Bản làm việc ngay tại Việt Nam

Có hơn 1600 doanh nghiệp lớn nhỏ của Nhật đang hoạt động tại nước ta. Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các công ty Nhật tại Việt Nam là rất lớn và cơ hội việc làm tiếng Nhật mở rộng kể cả khi bạn không có bằng cấp. Nếu bạn đang băn khoăn tìm một công việc để phát huy khả năng tiếng Nhật thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Cơ hội ứng tuyển công ty Nhật Bản làm việc ngay tại Việt Nam
Cơ hội ứng tuyển công ty Nhật Bản làm việc ngay tại Việt Nam

1. Đối với sinh viên chưa tốt nghiệp

Ngoài thời gian học tập trên lớp, làm thêm là nhu cầu rất lớn đối với các bạn sinh viên. Đặc biệt, với những bạn đang theo học tiếng Nhật thì có được một công việc làm thêm liên quan đến tiếng Nhật mang lại rất nhiều ý nghĩa tích cực như: có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, nâng cao tính tự lập, có cái nhìn, hiểu biết hơn về xã hội, cải thiện khả năng giao tiếp và làm việc nhóm….đặc biệt, được làm việc trong môi trường tiếng Nhật giúp bạn trau đồi thêm khả năng và văn hóa Nhật Bản.
Xem thêm:

Mẹo tìm việc làm thêm tiếng Nhật
Mẹo tìm việc làm thêm tiếng Nhật

Ứng tuyển công ty Nhật, với hình thức "việc làm part-time" là một trong những các hiệu quả để bạn có thể thực hành tiếng Nhật. Bạn có thể xin làm những công việc mà mình mơ ước, sau khi ra trường bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi bắt đầu đi làm. Một số công việc làm thêm dành cho sinh viên biết tiếng Nhật cơ bản:

  • Nhân viên phục vụ, lễ tân ở nhà hàng Nhật.
  • Nhân viên tiếp thị sản phẩm công ty Nhật.
  • Thực tập sinh.
  • Cộng tác viên dịch thuật.
  • Hỗ trợ quản lý website của Nhật.
  • Giáo viên part-time nếu có trình độ từ N3 trở nên

2. Đối với du học sinh, xklđ về nước

Xem thêm:

Lợi ích khi bạn là thực tập sinh Nhật Bản khi về nước

Bạn là du học sinh, thực tập sinh, đơn hàng đi Nhật trở về nước sau 3 - 5 năm học và làm việc tại Nhật Bản, bạn đã có được tiếp thu vốn tiếng Nhật tương đối tốt nhưng lại không có bằng cấp chuyên môn thì cũng đừng quá lo lắng, có rất nhiều cơ hội ứng tuyển công ty Nhật không yêu cầu bằng cấp chuyên môn dành cho bạn.

GrowUpWork xin gợi ý một số công việc tiếng Nhật không yêu cầu bằng gửi đến bạn:

  • Giáo viên tiếng Nhật: Bạn luyện thêm một chút kỹ năng sư phạm là có thể làm giáo viên dạy tiếng Nhật cho các trung tâm tiếng Nhật trên khắp cả nước. Nếu bạn không muốn làm việc tại các trung tâm , bạn có thể ứng tuyển công ty Nhật với vị trí là training kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật. Công việc này khá nhẹ nhàng và thu nhập tương đối cao so với mặt bằng chung thu nhập của lao động Việt hiện nay, dao động khoảng 400 - 1000$/tháng.
  • Phiên dịch viên tiếng Nhật cho cá nhân, công ty hoặc khu công nghiệp: Bạn chỉ cần giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy là có thể ứng tuyển công việc này. Mức lương cũng khá hậu hĩnh, từ 10 - 15 triệu/tháng.

3. Đối với người có kiến thức chuyên môn

Có một sự thật ai cũng phải công nhận đó là miễn có tấm bằng tiếng Nhật, bạn đi đâu cũng không sợ thiếu việc làm. Chưa kể bạn lại có thêm kiến thức chuyên ngành thì nhà tuyển dụng Nhật Bản luôn chào đón bạn. 

Biên phiên dịch tiếng Nhật

Số lượng công ty Nhật tuyển dụng biên phiên dịch rất lớn, vì vậy nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt thì bạn nên thử sức với công việc này.

  • Vị trí: phòng kế toán, phòng marketing, phòng kinh doanh, ở khu công nghiệp...
  • Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên, thông thạo các thuật ngữ chuyên ngành, khả năng xử lý thông tin và ứng biến nhanh với các tình huống bất ngờ.
  • Công việc: phiên dịch các cuộc đối thoại và biên dịch tài liệu nếu cần thiết. 
  • Mức lương: Từ 500 - 1500$/tháng tùy năng lực.

IT Comtor

IT communicator làm việc trong công ty Nhật tại Việt Nam
IT communicator làm việc trong công ty Nhật tại Việt Nam

IT Comtor là viết tắt của IT Communicator, cách gọi của các biên phiên dịch công nghệ thông thông tin trong các công ty Nhật chuyên phát triển phần mềm. 

  • Công việc: Phiên dịch đối thoại, dịch tài liệu, email liên quan đến dự án. 
  • Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật N2 trở nên, có kinh nghiệm về CNTT, khả năng giao tiếp tốt. 
  • Mức lương: Dao động từ 600 - 1200 $/tháng.

Gợi ý tìm việc: 

Công nghệ thông tin

Lương cao, công việc ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến khiến cho công nghệ thông tin trở thành ngành hot trong ứng tuyển công ty Nhật. Có 3 mảng công nghệ thông tin đang rất thu hút nhân sự đó là nhân viên kỹ thuật/kỹ sư, kỹ sư cầu nốilập trình viên. Nếu có cơ hội làm việc trong công ty đa quốc gia, bạn có thể trở thành kỹ sư IT đi Nhật để học hỏi kinh nghiệm.

  • Công việc: nhân viên kỹ thuật thực hiện các công việc liên quan đến kỹ thuật, kỹ sư cầu nối là người liên kết khách hàng với nhóm kỹ sư. 
  • Yêu cầu: Tốt nghiệp cao đẳng/đại học ngành công nghệ thông tin. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật thuần thục, có khả năng đọc tài liệu tiếng Nhật. Trình độ tiếng Nhật từ N3, có khả năng chịu được áp lực công việc. 
  • Mức lương: Trung bình từ 500 - 2000 $ / tháng

Có thể bạn quan tâm: Top 10 công ty IT Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam

Hành chính nhân sự

Các công ty sản xuất có nhu cầu tuyển nhân viên hành chính - nhân sự rất lớn. 

  • Công việc: Thực hiện các công việc trong tổ chức, quản lý nhân lực, chế độ chính sách ….và tham mưu cho cấp trên về công tác hành chính của công ty.
  • Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật N3 trở lên, có kinh nghiệm trong lực vực hành chính - nhân sự.
  • Mức lương: Từ 400 - 800 $/tháng.

Nhân viên kinh doanh

Hầu như công ty Nhật Bản nào cũng có bộ phận kinh doanh và nếu bạn theo đuổi vị trí nhân viên kinh doanh thì cơ hội việc làm là rất lớn và mức lương dường như không giới hạn.

  • Công việc: Tìm hiểu thị trường, khách hàng để báo cáo với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tìm kiếm, gặp gỡ với các khách hàng tại Việt Nam. 
  • Yêu cầu: Tiếng Nhật N3 trở lên, giao tiếp thành thạo, tốt nghiệp cao đẳng trở lên.
  • Mức lương: Trung bình từ 500 - 1000 $/tháng và sẽ cao hơn tùy thuộc vào “tiền hoa hồng” bạn được thưởng trong quá trình ký hợp đồng với khách hàng. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc trong công ty Nhật tại Việt Nam
Nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc trong công ty Nhật tại Việt Nam

Các công ty Nhật cung cấp dịch vụ khách hàng đều có bộ phận chăm sóc khách hàng. Công việc này không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm yêu cầu vốn tiếng Nhật khá cao nếu khách hàng là khách Nhật. Một số đặc điểm chung trong công việc này khi ứng tuyển công ty Nhật

  • Công việc:  tiếp nhận và xử lý các phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Kết hợp với bộ phận marketing thực hiện các chương trình cskh, chương trình khuyến mãi,…
  • Yêu cầu: tiếng Nhật N3 trở lên, giao tiếp lưu loát, thấu hiểu khách hàng, sản phẩm, biết lắng nghe, có tính nhẫn nại và chăm chỉ. 

Quản lý sản xuất

Là người nắm giữ vai trò quan trọng của bộ phận sản xuất nên áp lực công việc khá cao nhưng lương thưởng hấp dẫn, vị trí này là mơ ước của nhiều người.Quản lý sản xuất có thể linh hoạt làm việc cả ở văn phòng và xưởng sản xuất tùy theo công việc thực tế phát sinh.

  • Công việc: đảm bảo tiến độ sản xuất kịp thời, số lượng cũng như chất lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn theo đúng kế hoạch đề ra. Theo dõi, đề xuất phương án điều chỉnh nếu phù hợp.
  • Yêu cầu: Tiếng Nhật N3 trở lên, có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương tương, có kỹ năng tổ chức, ra quyết định và phán đoán nhanh.
  • Mức lương: trung bình từ 700 - 1500 $/tháng chưa kể thời gian làm thêm giờ. 

Xuất nhập khẩu

Đây là một ngành khá mới mẻ, không nổi tiếng như kế toán hay công nghệ thông tin nhưng cơ hội việc làm cũng không hề nhỏ trong những năm gần đây:

  • Công việc: quản lý lịch trình, giấy tờ xuất nhập khẩu hàng hóa, kiểm soát hàng hóa vận chuyển trong và ngoài nước…
  • Yêu cầu: tiếng Nhật từ N3 trở lên, thành thạo tiếng Nhật và tiếng Anh. Nắm vững quy trình xuất - nhập khẩu và có kinh nghiệm làm chứng từ cũng như soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng giao dịch, hiểu biết về hàng hóa và thị trường… 
  • Mức lương: từ 500 - 800 $/tháng

GrowUpWork hi vọng với chia sẻ và tổng hợp có thể giúp bạn mở ra nhiều chọn lựa và chúc bạn thành công khi ứng tuyển công ty Nhật tại Việt Nam!


Tin tức liên quan

Tìm hiểu mức lương IT ở Nhật 2023 (cập nhật mới)

Xin việc tại Nhật| 2023-10-23
Mức lương IT ở Nhật Bản hiện nay là bao nhiêu? Làm việc IT tại Nhật Bản có những yêu cầu và được hưởng quyền lợi như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin sau đây.

Lưu ý các đặc điểm văn hóa khi tuyển dụng kỹ sư IT Việt Nam

Xin việc tại Nhật| 2023-03-19
Nắm bắt được những điểm chính trong văn hóa Việt Nam khi tuyển dụng thì sẽ giúp bạn điều chỉnh các hoạt động tuyển dụng và HR phù hợp giúp kỹ sư IT Việt Nam.

Kế hoạch đào tạo kỹ sư IT Việt Nam làm việc cho công ty Nhật

Xin việc tại Nhật| 2023-03-16
Thuê nhân lực nước ngoài làm việc tại Nhật có thêm những khác với tuyển dụng lao động trong nước, cụ thể là việc lập kế hoạch đào tạo kỹ sư IT nước ngoài!

Các khoản chi phí khi tuyển dụng kỹ sư IT nước ngoài sang Nhật

Xin việc tại Nhật| 2023-03-12
Nếu bạn có ý định tuyển dụng kỹ sư IT nước ngoài cho công ty thì có thể bạn sẽ rất cân nhắc về mặt ngân sách cho kết quả của việc tuyển dụng này!


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!