Bí quyết hạn chế tình trạng kiệt sức dành cho HR

 Không có thời gian bắt đầu và kết thúc ngày làm việc rõ ràng, nhiều nhân viên, nhất là các HR đang có nguy cơ bị kiệt sức. Đâu là bí quyết hạn chế tình trạng kiệt sức dành cho HR để làm việc hiệu quả hơn! GrowUpWork hi vọng có thể giúp được các chuyên gia nhân sự thông qua một vài giải pháp trong bài viết dưới đây!

Bí quyết hạn chế tình trạng kiệt sức dành cho HR
Bí quyết hạn chế tình trạng kiệt sức dành cho HR

Chìa khóa để hạn chế kiệt sức

Làm việc RemoteHybrid đã làm mờ ranh giới giữa không gian công việc và gia đình. Bên cạnh lợi ích được linh hoạt hơn thì cũng có những người phải vật lộn để tạo ranh giới trong công việc và ngoài công việc để tránh tình trạng kiệt sức!

Các chuyên gia nhân sự là một công việc khá đặc biệt với những nhiệm vụ chính và xoay quanh bởi rất rất nhiều nhiệm vụ không tên khi ý nghĩa của vai trò HR là giúp đỡ, hỗ trợ và chăm sóc các nhân lực còn lại của công ty. Thật không ngoa khi có thể khẳng định rằng họ sẽ khó mà dừng việc lại được nếu bạn thân họ không tự đặt ra ranh giới!

Vậy chìa khóa để hạn chế kiệt sức rõ ràng là phương pháp thiết lập ranh giới làm việc và luôn ý thức được rằng bản thân cần phải đủ khỏe thì mới có thể giúp đỡ được những người khác!

Cùng tham khảo tiếp cách thiết lập ranh giới để hạn chế tình trạng kiệt sức dành cho HR trong các phần tiếp theo nhé!

Thiết lập ranh giới hạn chế kiệt sức dành cho HR

Thời điểm bắt đầu và kết thúc cho ngày làm việc

Thiết lập các thói quen bắt đầu và kết thúc ngày sẽ giúp bạn di chuyển giữa chế độ ở nhà và chế độ làm việc. Nhưng chính xác điều này diễn ra như thế nào?

Có thể bạn bắt đầu mỗi ngày bằng cách đăng nhập vào cuộc họp Zoom đầu tiên trong ngày. Hãy chắc chắn làm điều đó khi đã văn phòng của bạn (hoặc không gian làm việc được chọn trước) hơn là có thể làm việc ở bất cứ không gian nào (trong nhà nếu bạn WFH!)

Nếu bạn có hẳn một phòng làm việc riêng tại nhà thì, hãy đóng cửa vào cuối ngày. Tắt đèn trong không gian đó để báo hiệu bạn đã hoàn thành công việc trong ngày. Sau đó, hãy thêm việc đi dạo trong ít phút! Như vậy, một thay đổi vật lý trong môi trường của bạn sẽ giúp bộ não của bạn thiết lập lại và chuyển sang chế độ ở nhà.

Expert tip

Cuối cùng, hãy đảm bảo tắt hoặc mở chế độ báo lại sau cho các thông báo liên quan đến công việc trên thiết bị công nghệ tại nơi làm việc (ví dụ: điện thoại cơ quan và máy tính xách tay) để bạn không nhận “ping” sau khi đã “rời khỏi công việc” trong ngày.

Tạo môi trường làm việc cho phép nhân viên thực sự ngắt kết nối với công việc bằng cách không khuyến khích gửi email hoặc gọi điện thoại sau giờ làm việc. Như vậy nhân viên sẽ cân bằng cuộc sống và công việc hiệu quả, điều này có khả năng làm giảm tình trạng kiệt sức của họ.

Làm chủ và tập trung toàn lực khi làm việc

Làm chủ và tập trung toàn lực khi làm việc

Khi đã thiết lập một cách để bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc của bản thân, HR cũng có thể thiết lập những gì mình thực sự cần làm và thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ vì thời gian làm việc là có hạn!

Hãy làm chủ thời gian của mình với tư cách là một chuyên gia nhân sự. Lợi ích của việc này bao gồm cả việc nói ra rõ ràng về những điều bạn sẽ hoặc không làm với các bên để tránh việc gì cũng nhận và vướng phải áp lực để trì hoãn hoặc làm tất cả để kiệt sức!

Đặt ít mục tiêu hơn, dễ quản lý hơn

Một trong những cách hạn chế kiệt sức là xem xét lại các mục tiêu. Hạn chế các mục tiêu kém quan trọng và kém cấp thiết cũng giúp chuyên viên HR tăng khả năng đạt được mục tiêu hơn! Khi thiết lập và lựa chọn thực hiện các mục tiêu bạn cần cân nhắc rất kỹ về yếu tố thời gian và kỹ năng quản lý thời gian!

Dưới đây là một vài đề xuất mới nhất để bạn quản lý thời gian hiệu quả:

  1. Ưu tiên các mục tiêu và những việc PHẢI LÀM. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải hoàn thành mọi việc cùng lúc, nhưng hãy hoàn thành những việc PHẢI LÀM trước tiên để tránh căng thẳng.
  2. Có thể sắp xếp xen kẽ cũng như chia nhỏ. Hãy làm từng bức một, nhưng hãy nỗ lực hết mình vào một điều gì đó khác biệt để luôn làm mới tinh thần làm việc.
  3. Tự tán dương và khích lệ một điều bạn đã hoàn thành tốt dù lớn hay nhỏ
  4. Đừng lên lịch trình quá chi tiết và dày đặc. Cho phép có thời gian mở trong lịch trình làm việc hằng ngày! Chứ không nhất thiết phải tuân thủ chính xác từng phút!
  5. Suy nghĩ tích cực và tử tế với chính mình. Chúng ta không cần phải căng thẳng hơn những gì thực tế đang diễn ra! Hãy nghĩ rằng bạn luôn có thể và hướng giải quyết!
  6. Tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa, dành thời gian giao lưu cũng sẽ giúp bạn làm mới tinh thần và nghĩ ra nhiều ý tưởng khả thi để làm cho nhân lực công ty phát triển tốt lên!
  7. Nếu có nhiệm vụ cho vai trò HR thì cũng cần nghĩ đến một vài việc bạn muốn làm cho gia đình của mình! Chỉ là không cần phải nhiều!
  8. Dành thời gian chất lượng cho bản thân. Làm việc trên sự phát triển bản thân và phát triển cá nhân.
  9. Ghi nhớ rằng bạn có thể nói "không". Bạn có thể lịch sự từ chối những nhiệm vụ không mang lại giá trị nhiều và không cấp thiết khi quỹ thời gian của bạn và của mỗi người luôn có giới hạn!
Quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà
Bài viết liên quan
Quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà
Quản lý thời gian là một kỹ năng, nhưng giống như bất kỳ kỹ năng nào thì cũng cần phải được rèn luyện để trở nên thành thạo. Chắc hẳn là khi bắt đầu phải làm việc tại nhà bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn do thay đổi lớn trong sinh hoạt của bản thân. Nhưng đừng nản lòng! Dưới đây sẽ tiết lộ vài cách mà bạn có thể tham khảo để quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà.

Hỗ trợ từ chuyên gia sức khỏe tâm lý

Những bí quyết trong bài viết này được chúng tôi giới thiệu bằng câu chữ nên việc viết ra rất dễ dàng, còn để thực sự đưa nó vào thực tế của bạn cũng cần có thời gian để tiếp nhận! Đặc biệt, nếu bạn đang trong vai trò HR và thực sự vướng vào tình trạng kiệt sức mà không biết phải làm thế nào để giải quyết thì việc nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia là điều cần thiết!

Các chuyên gia tâm lý đầu tiên sẽ hỗ trợ bạn về việc nhìn nhận các áp lực mà bạn đang trải qua để bạn chấp nhận vấn đề đang diễn ra với bạn. Sau đó, khuyến khích bạn giải phóng tình trạng này bằng từng biện pháp một! Khi một biện pháp cho thấy được hiệu quả của nó thì bạn sẽ phấn khởi tự áp dụng và thoát rỏi tâm lý kiệt sức!

Tôn trọng ranh giới của người khác

Đạt được thành công với việc thiết lập các ranh giới của bản thân có nghĩa là không chỉ tuân thủ các ranh giới của chính bạn mà còn tôn trọng các ranh giới mà người khác đã đặt ra.

Ví dụ về cách tôn trọng các ranh giới mà bạn đặt ra:

  • Không gửi và/hoặc trả lời email hoặc tin nhắn Slack ngoài giờ làm việc
  • Không kiểm tra thông tin liên lạc liên quan đến công việc khi bạn đang trong thời gian nghỉ phép
  • Chờ gửi thông tin liên lạc sau (hoặc lên lịch gửi thông tin liên lạc) cho đồng nghiệp khi đi làm lại sau nghỉ phép
  • Chặn thời gian trên lịch của bạn để có thời gian làm việc độc lập cần tập trung cao
  • Không lên lịch họp khi bạn/đồng nghiệp của bạn đã chặn thời gian làm việc độc lập

Ủy nhiệm các công việc hành chính

Một cách để có thêm thời gian trong ngày là giao một vài nhiệm vụ hành chính cho một giải pháp phần mềm nhân sự có thể tự động hóa các quy trình mà bạn đã từng thực hiện thủ công.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay! Để có thể có thêm thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng các HR cần trang bị cho mình kỹ năng công nghệ để có thể thành thạo các phần mềm hỗ trợ và có được lợi ích thực sự từ đó!

Tạm kết

Và đó là tất cả các bí quyết giúp HR hạn chế tình trạng kiệt sức khi thực hiện vai trò hỗ trợ nhân lực của mình! Thiết lập ranh giới là một chìa khóa chính với các mẹo nho nhỏ xung quanh để giúp bạn tuân thủ theo những gì đã thiết lập! Qua đó bạn không bị kiệt sức mà còn làm việc hiệu quả hơn! Chúc bạn thành công!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn chọn nghề theo tính cách của bạn

Kỹ năng làm việc| 2023-11-03
Lựa chọn nghề nghiệp là một việc cực kỳ quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai chúng ta. Có rất nhiều yếu tố nên cân nhắc khi chọn nghề. Trong đó tính cách là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu biết cách chọn nghề phù hợp với tính cách thì khả năng thành công sẽ là rất cao.

Top 20 Kỹ năng mềm trong ngành IT - cần thiết nhất

Kỹ năng làm việc| 2023-10-28
Kỹ năng mềm trong ngành IT là rất quan trọng. Chúng sẽ giúp lập trình viên phát triển bản thân và tạo mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng tốt hơn. 20 kỹ năng mềm sau đây sẽ là cần thiết nhất dành cho bạn.

Hard skills và soft skills là gì? Tầm quan trọng trong ngành IT

Kỹ năng làm việc| 2023-10-27
Hard Skills và Soft Skills đều là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực IT. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng ứng viên sở hữu cả 2 kỹ năng này chính là nhân tài mà mọi doanh nghiệp đều muốn có.

10 bí quyết giữ chân nhân tài ngành IT mà các HR phải biết

Kỹ năng làm việc| 2023-10-01
Giữ chân nhân tài là nhiệm vụ mà mọi công ty đều muốn thực hiện. Đó sẽ là cách để đảm bảo sự phát triển bền vững của công ty. Nếu bạn cũng muốn thực hiện điều này thì hãy tham khảo top 10 cách giữ chân nhân tài ngành IT sau đây.


Việc tạo CV đúng chuẩn giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ít nhất 20%. Hãy nhanh tay tạo CV Rirekisho chuẩn Nhật hoặc CV chuẩn tiếng Anh theo các mẫu chuyên nghiệp nhất của GrowUpWork chúng tôi dưới đây nhé!